Chúng ta

Mark Zuckerberg sẽ làm gì ở cương vị CEO Twitter?

Thứ năm, 17/3/2016 | 11:14 GMT+7

Nhà lãnh đạo Facebook đã được hỏi anh sẽ làm gì nếu ngồi ở cương vị đầu tàu của mạng xã hội đối thủ Twitter.

Twitter là một trong những đối thủ trực tiếp của Facebook. Cũng chẳng có gì lấy làm lạ khi ai đó hỏi Mark Zuckerberg rằng anh sẽ làm gì nếu ngồi ở vị trí CEO Twitter, nơi đã trải qua những thời điểm khó khăn, khi không đạt mức tăng trưởng người dùng và sụt giảm giá trị trong vài tháng gần đây.

Tại phiên hỏi đáp trong chuyến thăm Berlin, Đức, vào tháng trước, Mark đã nhận được một câu hỏi như thế. Mặc dù ban đầu ông chủ Facebook nói rằng anh không biết phải trả lời như thế nào, rốt cuộc CEO cũng nhắc xoay quanh thành công của Facebook, đặc biệt là sự tăng trưởng vượt trội của Instagram. Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này giống Twitter ở chỗ mọi người đến với nó để giữ hình ảnh mang tính cộng đồng của mình. Nhưng Instagram giờ đây đã vượt qua Twitter trong rất nhiều con số. Cụ thể, Instagram có trên 400 triệu người dùng so với con số 320 triệu của Twitter và có 200.000 nhà quảng cáo so với 130.000 của đối thủ.

mark-zuckerberg-8817-1458184382.jpg

Việc thâu tóm một số mạng xã hội khác như Instagram, Whatsapp khiến sức mạnh của Facebook ngày càng được củng cố vững chắc hơn. 

Mark dự báo sự phát triển ngày càng lớn mạnh tiếp theo trong mối quan hệ giữa mạng xã hội và người dùng sẽ là phát trực tiếp. Facebook đã đưa vào tính năng trực tiếp video và cũng đã giới thiệu tính năng này đến người dùng Android. Trong khi đó, Twitter đã mua ứng dụng trực tiếp Periscope hồi tháng 3 năm ngoái.

"Trực tiếp" sẽ trở thành thứ vũ khí tuyệt vời cho các hot Facebooker và blogger. “Hãy tưởng tượng những nhân vật yêu thích của bạn hay các chính trị gia có sức mạnh để truyền thông từ chính túi tiền của mình, rồi trực tiếp và tiếp cận với hàng nghìn khán giả. Tôi nghĩ là bạn sẽ thấy rất nhiều thứ đó trên Instagram cũng như Facebook và nếu những người làm Twitter khai thác tốt, mọi người sẽ thấy được nhiều thứ hay ho như thế trên mạng xã hội này”, CEO Facebook chia sẻ.

Tất nhiên thách thức của Twitter chính là tìm ra cách để đưa phần trực tiếp video vào trải nghiệm trọng tâm của người dùng trước khi Mark và các cộng sự làm điều đó.

>> Trả tiền bằng cách "tự sướng"

Yến Nhi (theo Time)

Ý kiến

()