Chúng ta

Khám phá Edge Computing với Tech Talk tháng 10

Thứ hai, 25/10/2021 | 14:34 GMT+7

Sự kiện công nghệ sẽ tập trung khai thác, làm rõ các đặc tính, xu hướng của Edge Computing (Điện toán biên) hiện được ứng dụng trong các ngành “hot” như xe tự hành, thiết bị chăm sóc sức khỏe, các giải pháp bảo mật…

Do Ban Công nghệ FPT phối với Trường Đào tạo Cán bộ FPT tổ chức, Tech Talk số tháng 10 với chủ đề Edge Computing sẽ được livetream trên kênh FPT TechInsight vào 10h ngày 29/10, với sự dẫn dắt của anh Lương Hữu Tuấn - chuyên gia tư vấn cấp cao Ban Công nghệ FPT, cùng các khách mời “khủng”: Nicolas (Nick) Barcet - Giám đốc Chiến lược Công nghệ, Văn phòng Giám đốc Công nghệ Red Hat, và anh Phan Thanh Sơn - Giám đốc Phát triển kinh doanh FPT IS.

Buổi thảo luận sẽ tập trung khai thác làm rõ các đặc tính và xu hướng sắp tới của Edge Computing (Điện toán biên). Điện toán biên chuyển dịch các tài nguyên máy tính, mạng, lưu trữ đến gần hơn với người dùng/thiết bị cuối. Gần đây, công nghệ này đã được nghiên cứu, đề cập trong nhiều báo cáo kỹ thuật, blog về khoa học. Rất nhiều dự án/sản phẩm đã được thành lập trong lĩnh vực điện toán biên, tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến sự bùng nổ của điện toán biên là IoT (Internet of Things - Internet Vạn vật).

poster-6104-1635142115.png
 

Trong 3- 5 năm trở lại đây điện toán biên và hệ sinh thái xoay quanh công nghệ này ngày càng trở nên phổ biến hơn với nhiều dự án khi giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu xuất và giảm chi phí vận hành cho sản phẩm IoT của họ bằng cách xử lý dữ liệu ngay tại biên mạng của nó. Điện toán biên hiện được ứng dụng trong các ngành: xe tự hành, thiết bị chăm sóc sức khỏe, các giải pháp bảo mật…

Cán bộ quan tâm đến chương trình có thể đăng ký tham gia và đặt câu hỏi cho các vị khách mời tại đây. Bên cạnh những chia sẻ đến từ diễn giả, những phần quà thú vị của BTC cũng sẽ được gửi tặng cho các khán giả may mắn.

Tech Talk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ do Ban Công nghệ và Trường Đào tạo Cán bộ đồng tổ chức, dành riêng cho chuyên gia và cộng đồng yêu công nghệ FPT, với mục đích: cập nhật và chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới; giúp cộng đồng công nghệ được truyền cảm hứng và thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết về công nghệ trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài.

Diễn ra theo hình thức trực tiếp/trực tuyến hoặc kết hợp cả hai, mỗi số Tech Talk kéo dài 60 phút, trong đó 45 phút là phần chia sẻ từ khách mời, 15 phút còn lại dành cho phần hỏi đáp chuyên sâu.

Tuấn Lương

Ý kiến

()