Chúng ta

Nhóm chuyên gia Cloud của FPT tổ chức buổi thảo luận đầu tiên

Thứ sáu, 8/10/2021 | 09:30 GMT+7

Sự kiện diễn ra vào 16h thứ năm 14/10 tới đây hứa hẹn khám phá một cách chi tiết nhất, cụ thể nhất các giải pháp và kiến thức xoay quanh hệ sinh thái Cloud hiện có trên thế giới.

Mới đây, FPT quyết định thành lập nhóm chuyên gia Cloud CoE (Cloud Centre of Excellence). Cloud Debate do Cloud CoE phối hợp với Trường Đào tạo Cán bộ FPT tổ chức là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hoạt động của nhóm chuyên gia.

Cùng tham luận có các chuyên gia về Cloud với kinh nghiệm thực chiến trong các dự án của FPT trong và ngoài nước. Chương trình sẽ giúp người tham dự khám phá một cách chi tiết nhất, cụ thể nhất các giải pháp và kiến thức xoay quanh hệ sinh thái Cloud hiện có trên thế giới. Sự kiện được livestream chính thức trên Workplace TechInsight vào 16h thứ Năm 14/10.

bao-chung-ta-7731-1633593212.jpg
 

Hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Cloud Computing (điện toán đám mây) là xu hướng quan trọng bậc nhất trong nền công nghiệp CNTT. Đã có rất nhiểu sản phẩm, dự án xoay quanh Cloud Computing ra đời giúp doanh nghiệp tối ưu tài nguyên, cắt giảm chi phí và giảm thiểu sự phức tạp trong cơ cấu của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những công nghệ khó nắm bắt bởi tính phức tạp trong các thành phần nội tại cũng như sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái xung quanh. 

Các sản phẩm, giải pháp về Cloud trong phân khúc sản phẩm Public Cloud (đám mây công cộng), do những "ông lớn" đang chiếm lĩnh thị trường Cloud rộng lớn trên toàn cầu như Azure, AWS, Google cung cấp hơn kém nhau ở điểm nào? Vì sao nên chọn AWS mà không phải Azure? Có hay không nên sử dụng Public Cloud thay vì tự xây dựng một giải pháp Private Cloud (dịch vụ đám mây riêng) cho riêng mình? Những từ khoá như Cloud Native, Function as Service, Serveless đã và đang gây ra nhiều khó khăn trong hướng tiếp cận… Tất cả thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong sự kiện.

Người F đăng ký theo link TẠI ĐÂY trước 17ht thứ tư 13/10 để có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp đến khách mời và nhận gold may mắn từ BTC.

Thông tin về các sự kiện cũng như kiến thức về Cloud được Cloud CoE cập nhật thường xuyên tại nhóm cộng đồng FKubers và blog CCoE.

Do Ban Công nghệ FPT quản lý, dưới sự bảo trợ của CTO FPT Vũ Anh Tú, Cloud CoE là tập thể chuyên gia có hiểu biết chuyên sâu về nhiều mảng trong hệ sinh thái Cloud. Để gia nhập đội ngũ này, các chuyên gia trên toàn nhà F cần đáp ứng ít nhất hai trong các tiêu chí: là cán bộ công nghệ cấp 3 trở lên; có các chứng chỉ về Cloud; đang giữ chức vụ Cloud Architect tại các đơn vị thành viên; đang tham gia trực tiếp vào các dự án liên quan đến Cloud; có tư duy mở, nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ kiến thức xoay quanh Cloud.

Tập đoàn hỗ trợ chi phí hoạt động của Cloud CoE. Các thành viên sẽ được Tập đoàn ghi nhận trong việc đóng góp vào sự phát triển của năng lực Cloud nhà F. Giai đoạn tiếp theo, chuyên gia Cloud CoE cũng sẽ được cộng điểm ưu tiên trong việc xét duyệt cán bộ công nghệ cấp tập đoàn, được tham gia vào các dự án Cloud trọng điểm của FPT cũng như các công ty thành viên.

Mọi chi tiết về Cloud CoE của Tập đoàn, người F liên hệ chuyên gia Ban Công nghệ FPT Lương Hữu Tuấn: tuanlh19@fpt.com.vn.

Tuấn Lương

Ý kiến

()