Chúng ta

Học đối thủ lớn nhất, Facebook bổ sung tin nhắn tự huỷ

Thứ bảy, 14/11/2015 | 08:09 GMT+7

Tin nhắn tin tự huỷ là đặc trưng và cũng là điểm khác biệt của Snapchat, đối thủ lớn nhất của Facebook Messenger, nay được chính mạng xã hội này áp dụng, theo The Verge.

Facebook đang thử nghiệm tính năng gửi tin nhắn có khả năng tự biến mất sau một giờ, cách thức giống ứng dụng Snapchat. Người dùng ở Pháp trang trải nghiệm tính năng này. Facebook cho biết hãng sẽ mở rộng sang vài quốc gia khác trong thời gian tới.

"Tính năng mới nhất sẽ bổ sung lựa chọn nhắn tin và khiến Messenger thành lựa chọn tốt nhất trong việc kết nối mọi người", người phát ngôn của Facebook cho biết.

hero-3976-1447383162.png

Tính năng mới sẽ cho phép các cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger tự động biến mất sau một giờ kể từ thời điểm được gửi đi. Ảnh: The Verge.

Thao tác chuyển đổi tin chat từ Messenger bình thường thành tin tự hủy chỉ đơn giản là nhấn vào biểu tượng hình đồng hồ cát trong giao diện chat của ứng dụng này. Khi chọn thêm một lần nữa, tính năng này sẽ bị tắt.

Động thái này của Facebook chứng tỏ họ muốn cạnh tranh trực tiếp với Snapchat, dịch vụ tin nhắn tự hủy với 100 triệu người dùng tích cực mỗi ngày. Snapchat đã gọi quỹ được 1,2 tỷ USD và đang được định giá 16 tỷ USD. Năm 2013, Mark Zuckerberg, sáng lập kiêm CEO Facebook, từng cố gắng mua lại Snapchat với giá khoảng 3 tỷ USD nhưng người đồng cấp bên đối tác là Evan Spiegel đã quyết định không bán Snapchat.

Mới đây, ĐH Michigan, Mỹ, công bố kết quả nghiên cứu cho thấy từ Snapchat mang đến cho người dùng những trải nghiệm giao tiếp tốt hơn, tạo tâm trạng thoải mái, tích cực hơn so với Facebook và những mạng xã hội khác. 

>> CEO Facebook ‘khoe’ số khủng

Thanh Mai

Ý kiến

()