Chúng ta

Google Maps tái hiện trò 'Rắn săn mồi' trong ngày Cá tháng Tư

Thứ hai, 1/4/2019 | 17:31 GMT+7

Trò chơi huyền thoại một thời trên dòng điện thoại "cục gạch" Nokia vừa được Google tái hiện sinh động trên ứng dụng bản đồ.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng vẫn còn nhớ tựa game "Rắn săn mồi" huyền thoại xuất hiện trên các thiết bị Nokia feature phone từ những năm 2007. Và sau hơn 10 năm ra mắt, giờ đây, Google đã đưa tựa game này trở lại nhân dịp ngày Cá tháng Tư 1/4. Tựa game "Rắn săn mồi" sẽ được thiết kế để người dùng trên cả 2 nền tảng Android và iOS đều có thể trải nghiệm một cách mượt mà ngay bên trong ứng dụng Google Maps.

d3awgkjwoayom4y0-1554086589157-4891-8328

Hình ảnh của tựa game Rắn săn mồi trên Google Maps.

Người dùng có thể lựa chọn một số địa danh để chơi như Cairo (Ai Cập), Sao Paulo (Brasil), London (Anh), Sydney (Australia), San Francisco (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản) hay chơi với bản đồ thế giới. "Rắn" trong game nguyên bản được Google thay bằng tàu hoặc xe điện, sẽ đi đón khách và chạy qua các địa danh nổi tiếng tại mỗi thành phố.

Tương tự trò chơi huyền thoại trên các mẫu điện thoại Nokia trước đây, "Rắn săn mồi" của Google Maps sẽ dài thêm (tăng điểm) mỗi khi bắt được khách (đi qua điểm mục tiêu). Người chơi điều khiển đoàn tàu trực tiếp trên màn hình và mỗi lượt đón khách thì tàu sẽ dài ra thêm một đoạn. Trò chơi sẽ kết thúc khi người dùng để "rắn" đi ra ngoài khu vực bản đồ hoặc để đâm vào thân.

Capture-PNG-1771-1554112605.png

Hình ảnh trò chơi này khi sử dụng điện thoại.

Theo Google, game Rắn săn mồi phiên bản Maps được hãng tung ra trong một tuần với ứng dụng iOS và Android, còn trên trình duyệt có thể kéo dài lâu hơn. Nếu không thấy trò chơi xuất hiện, người dùng có thể kiểm tra và cập nhật phiên bản mới nhất, tắt và mở lại ứng dụng.

Để trải nghiệm tựa game, hãy chắc chắn bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của Google Maps tải từ kho ứng dụng App Store hoặc Google Play, sau đó chạm vào biểu tượng menu ở bên trái rồi chọn "Play Snake" để chơi.

Cá tháng Tư còn gọi là ngày nói đùa, ngày nói dối, là ngày mà theo phong tục cũ tại một số quốc gia, mọi người thường hay bày trò để đùa giỡn nhau. Các công ty công nghệ như Google, Amazon, Snapchat, Netflix... đặc biệt thích đưa ra các thông báo ngớ ngẩn hay thông tin về các sản phẩm "không tưởng" vào dịp này để tranh thủ quảng bá và truyền thông thương hiệu.

>>  Waymo bắt đầu bán bộ cảm biến xe tự lái

Trần Vũ

Ý kiến

()