Chúng ta

FPT Software chào năm mới với hội thảo AI đầu tiên

Thứ năm, 19/12/2019 | 11:12 GMT+7

Tại hội thảo AI "Innovation Through Science" - FAIC 2020, lãnh đạo cấp cao FPT Software và chuyên gia AI quốc tế sẽ thảo luận về các công trình khoa học cùng lĩnh vực đang được công ty phát triển.

Ngày 7/1/2020, Trung tâm Đào tạo và AI Lab thuộc FPT Software tổ chức hội thảo AI "Innovation Through Science" - FAIC 2020 tại F-Ville 2, Hòa Lạc (Hà Nội). Đây được coi là sự kiện về công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trong năm 2020 của người Phần mềm, mang đến thông tin tổng thể về ứng dụng AI trong FPT Software.

Tại sự kiện, các lãnh đạo cấp cao của FPT Software gồm Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, CEO Phạm Minh Tuấn, COO kiêm CPO Trần Đăng Hòa, Giám đốc DPS Đỗ Văn Khắc cùng các chuyên gia AI quốc tế sẽ thảo luận về các công trình khoa học cùng lĩnh vực đang phát triển.

fpt-ai-3249-1576718098.jpg

Sự kiện về AI đầu tiên của năm 2020. Ảnh: FPT Software.

Các kỹ sư, lập trình viên FPT Software đang hoạt động trong lĩnh vực AI hoặc đam mê, mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực này đều có thể tham gia hội thảo để lắng nghe, chia sẻ và bày tỏ quan điểm. Người nhà Phần mềm có thể đồng hành sự kiện bằng cách gửi bài luận (paper) về chương trình. Các bài luận Ban tổ chức lựa chọn sẽ được trình bày và thảo luận trong hội thảo, tiếp tục phát triển và gửi đi hội thảo quốc tế trong năm 2020. CBNV tham gia sự kiện đăng ký tại đây

Các bài viết được công bố trong hội thảo và tài liệu dự án AI tuyển chọn do FPT Software phát triển sẽ được tập hợp trong tạp chí AI4Fsoft, dự kiến xuất bản trong quý I/2020. 

Trước đó, FPT Software phát động cuộc thi viết luận chủ đề Trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (Machine learning) và khai thác dữ liệu tới toàn CBNV. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố tại sự kiện với giải thưởng cao nhất là 10 triệu đồng tiền mặt, tham gia hội thảo ICML tại Áo trong 7 ngày, hai giải Best Paper Runner-Up và Best Poster Award, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

AI Lab - đơn vị đồng tổ chức sự kiện - thành lập từ giữa tháng 9 nhằm kết nối đội ngũ chuyên gia nghiên cứu AI trong công ty và thúc đẩy nghiên cứu phát triển công nghệ AI trong FPT Software vươn ra thế giới, hỗ trợ hoạt động kinh doanh. 

Ở cấp tập đoàn, hiện nay, nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI là sản phẩm hiếm hoi về công nghệ 4.0 được xây dựng bởi người Việt Nam. FPT cung cấp giải pháp miễn phí hoặc trả phí phù hợp cho chính doanh nghiệp trong nước. FPT.AI cung cấp xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận dạng giọng nói qua một số sản phẩm như chatbot, tổng đài tự động, đánh giá tin cậy tín dụng. FPT.AI hiện có 28.101 tài khoản trên nền tảng, khoảng 7,7 triệu lượt sử dụng một tháng. Trong một năm, số lượt sử dụng tăng lên gấp hơn 4 lần.

Huyền Trang

Ý kiến

()