Chúng ta

FPT IS cung cấp giải pháp quản trị khách sạn tối ưu

Thứ năm, 25/7/2019 | 09:43 GMT+7

Với chất lượng quốc tế, giải pháp quản trị khách sạn của FPT IS có thể giúp các phân khúc khách sạn khác nhau tối ưu hóa quản trị và lợi nhuận.

Ngày 24/7, FPT IS phối hợp IBM tổ chức hội thảo quản trị ngành khách sạn tại TP HCM. Với chủ đề “Quản trị ngành dịch vụ du lịch khách sạn 4.0: On-premise hay Cloud?”, hội thảo là dịp để FPT IS GMC giới thiệu về sản phẩm Quản trị khách sạn FPT.iHotel. 

Ngoài đại diện FPT và IBM, buổi hội thảo có sự tham dự của khách mời đặc biệt là bà Nguyễn Thanh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch); bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc sở du lịch TPHCM; ông Nguyễn Đông Hòa - PTGĐ Saigon Tourist. Sự kiện cũng thu hút khoảng 70 đại diện doanh nghiệp, đối tác và khách hàng của FPT IS và IBM Việt Nam.

Tại hội thảo, anh Nguyễn Tuấn Hùng - GĐ FPT HCM cho biết từ những năm 1990, FPT đã nhận định thị trường khách sạn sẽ là một thị trường bùng nổ và đã bắt đầu làm việc với một sản phẩm rất uy tín quốc tế để triển khai cho một vài khách sạn 5 sao của nước ngoài tại Việt Nam. Gần đây, FPT IS nhận thấy một thực trạng đáng quan tâm là nhiều khách sạn uy tín, có nhiều khách hàng vẫn dùng những sản phẩm quản trị cũ, không phù hợp tình hình và nhu cầu phát triển. Chính vì thế, FPT IS đã quyết định quay trở lại dịch vụ này, cung cấp các giải pháp chất lượng cao với giá thành hợp lý.

DSC0967-9155-1563983133.jpg

Anh Nguyễn Tuấn Hùng - GĐ FPT HCM phát biểu tại sự kiện.

Các giải pháp của FPT IS có thể phù hợp với cả những khách sạn nhiều sao và khách sạn có mức đầu tư thấp hơn. FPT cũng có thể kết hợp với phần cứng của IBM để hỗ trợ các khách sạn, tùy nhu cầu của khách hàng. GĐ FPT HCM hy vọng các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều thông tin từ hội thảo để lựa chọn giải pháp phù hợp.

FPT.iHotel được phát triển từ năm 2016, có khả năng quản lý toàn bộ hoạt động tổng thể trong khách sạn, mang đến phương thức quản lý hiện đại, hiệu quả bền vững. Hệ thống gồm nhiều phân hệ (module) quản lý từng phần nghiệp vụ chuyên biệt khác nhau như: Quản lý phòng và khách, quản lý bán hàng, quản lý sự kiện…

FPT.iHotel đáp ứng quy trình nghiệp vụ và quy trình xử lý của các khách sạn theo tiêu chuẩn cao nhất ngành khách sạn. Sử dụng phần mềm FPT.iHotel trong quản lý sẽ mang lại cho các khách sạn những lợi ích tích cực trong công tác quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng. Hệ thống của FPT IS giúp giảm thời gian thực hiện các công việc thủ công, tiết kiệm chi phí văn phòng và các chi phí phát sinh không cần thiết, giúp quản lý kinh doanh hiệu quả.

DSC0984-9234-1563983133.jpg

Sự kiện thu hút khoảng 70 đại diện doanh nghiệp.

Anh Tôn Thất Hoàng - Chuyên gia tư vấn giải pháp quản lý khách sạn FPT IS GMC đã giới thiệu với các đại diện doanh nghiệp, đối tác và khách hàng chi tiết về các giải pháp quản trị thông minh, tối đa lợi nhuận cho khách sạn là iHotel on-premise và iHotel on Cloud, lần lượt hướng đến phân khúc khách sạn 4-5 sao, và chuỗi khách sạn 3 sao. Chất lượng giải pháp iHotel của FPT IS có thể được so sánh với những giải pháp của các tập đoàn quốc tế, số chức năng có thể còn vượt trội, và giá thành rất hấp dẫn, anh Hoàng nhấn mạnh.

DSC0999-9493-1563983133.jpg

Anh Tôn Thất Hoàng - Chuyên gia tư vấn giải pháp quản lý khách sạn FPT IS GMC giới thiệu về các giải pháp quản trị khách sạn "Made by FPT IS".

Phần thứ 2 của sự kiện là Tọa đàm về lĩnh vực quản trị của ngành dịch vụ du lịch - khách sạn hiện nay. Khách mời cùng 3 đại diện nhà Hệ thống FPT đã cùng bàn luận và trả lời câu hỏi của doanh nghiệp về các chủ đề: định hướng và chính sách của nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng; kinh doanh khách sạn hiệu quả và vai trò công nghệ trong thời đại cách mạng 4.0; giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự chất lượng cao trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng; các giải pháp on-premise và cloud trong quản trị khách sạn…

DSC1014-6483-1563983133.jpg

Tọa đàm về quản trị của ngành dịch vụ du lịch - khách sạn. 3 đại diện từ FPT gồm anh Trần Đức Trung (Giám đốc phân ngành công nghiệp số FPT IS, bên trái ngoài cùng), anh Tôn Thất Hoàng (Chuyên gia tư vấn giải pháp quản lý khách sạn FPT IS, bên phải ngoài cùng) và anh Đào Trọng Nguyện (GĐ Khối giải pháp doanh nghiệp FPT IS GMC, thứ 2 từ trái qua).

Theo bà Nguyễn Thanh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch), sự phát triển nhanh của ngành du lịch của Việt Nam dẫn đến một số bất cập về nhân sự và quản trị. Việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh của ngành du lịch, khách sạn là điều rất cần thiết, giúp doanh nghiệp cải thiện được hiệu suất kinh doanh và cung ứng ra thị trường các loại hình dịch vụ đạt chất lượng.

DSC1025-4526-1563983133.jpg

Đại diện doanh nghiệp đặt câu hỏi tại sự kiện

Anh Nguyễn Hoàng Anh Huy, Giám đốc khách sạn Khách sạn Thiên Hồng (Arcenciel) cho biết: “Nội dung hội thảo hôm nay rất hay và sâu, tôi đặc biệt ấn tượng phần phần trình bày về các giải pháp giúp các khách sạn 3 sao trở lên có cơ sở dữ liệu an toàn hơn và tạo điều kiện cho chủ doanh nghiệp có thể nắm được tốt hơn về quản lý khách hàng. Dù quản lý có thể thay đổi liên tục đi nữa nhưng khách hàng vẫn là của doanh nghiệp nên việc quản trị dữ liệu khách hàng rất quan trọng. Tôi hiện quan tâm đến giải pháp Cloud, dự định sẽ nghiên cứu và có thể đề xuất tổng công ty đầu tư vào giải pháp này”.

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

>> FPT IS góp phần cải cách hành chính Sở Du lịch TP HCM

Hà An

Ý kiến

()