Chúng ta

Công nghệ blockchain 'phủ sóng' ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng

Thứ tư, 19/6/2019 | 17:22 GMT+7

ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng sẽ tổ chức hội thảo “Introduction to blockchain” dành cho 100 sinh viên vào ngày 22/6, tại 137 Nguyễn Thị Thập, quận Liên Chiểu.

Công nghệ chuỗi khối - Blockchain được xem là nền tảng và mũi nhọn của thời đại 4.0. Với mong muốn giúp sinh viên tìm hiểu và nắm bắt xu thế của công nghệ, ĐH FPT sẽ tổ chức hội thảo “Introduction to blockchain”. 

DSC-6273-9894-1560930244.jpg

Sinh viên ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng sẽ được tìm hiểu công nghệ blockchain vào ngày 22/6.

Chuyên gia Mai Trọng Hiếu và Đỗ Trọng Nguyên, đến từ đơn vị FSG (FPT Software) sẽ là diễn giả của hội thảo. Với kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu cũng như triển khai dự án, hai khách mời lần lượt giới thiệu cơ hội và thách thức cùng một số dự án thực tế...

Blockchain là công nghệ 'lời giải' cho sự minh bạch, điều khó đạt được trong thế giới Internet xưa cũ, nơi dữ liệu và quyền hành tập trung ở một số tổ chức. Trong ba năm qua, blockchain là một trong những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Các chuyên gia nhận định, blockchain sẽ tạo ra sự thay đổi toàn diện trong cách thức liên lạc, giao dịch, lưu trữ và bảo mật thông tin, dữ liệu... trong hầu khắp các ngành nghề, lĩnh vực.

Đa số các sản phẩm của Blockchain Việt hướng đến thị trường toàn cầu. Vài tên tuổi nổi bật như OmniLabs, IBL, Lina, Nexttech, Umbala Network... Theo Infinity Blockchain Labs, hiện có hơn 430.000 dự án opensource và 800 công ty khởi nghiệp lớn nhỏ trên thế giới hoạt động trên nền tảng Blockchain.

Trước đó, ngày 14/6, ĐH FPT cũng đã tổ chức hội thảo“Graphic Designer, Who Are You?”, mang đến một bức tranh toàn cục về ngành Thiết kế Mỹ thuật số trong kỷ nguyên 4.0. Chương trình quy tụ các vị diễn giả có kinh nghiệm tại Đà Nẵng, gồm anh Võ Thanh Thiên, giảng viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số (ĐH FPT); anh Trần Quốc Bảo (Bi Rik), một tài năng trẻ, từng góp tên mình vào nhiều dự án nghệ thuật lớn nhỏ trên địa bàn thành phố.

"Thực tế, độ hot của nghề Thiết kế Mỹ thuật số chưa bao giờ giảm nhiệt. Cơ hội nghề nghiệp của ngành thật sư rất rộng mở. Các bạn trẻ nếu đã yêu thích và đam mê lĩnh vực này cứ tiếp tục theo đuổi. Nếu đam mê và có thái độ sẵn sàng làm việc, bạn hoàn toàn có cơ hội tốt trong tương lai”, giảng viên Võ Thanh Thiên chia sẻ.

DSC-6323-6555-1560930244.jpg

 Đại học FPT đã mang đến một bức tranh toàn cục về ngành Thiết kế Mỹ thuật số trong kỷ nguyên 4.0.

ĐH FPT là một trong những trường đại học đầu tiên tích hợp công nghệ giáo dục tiên tiến và công ngệ thông tin vào dạy và học. Các công nghệ giáo dục hiện đại được áp dụng tại trường như Học thuyết kiến tạo (constructivism), Học tập theo dự án (project based learning), toàn bộ học liệu môn học và hệ thống điểm danh đều được quản lý trực tuyến.

100% giáo trình chuyên ngành của trường đều được nhập khẩu từ các nhà xuất bản nước ngoài uy tín như McGraw Hill, Pearson, Cengage, Jones and Bartlett Learning… Việc đào tạo kiến thức trên giảng đường luôn gắn chặt với nâng cao kỹ năng thực tế, thông qua việc 100% sinh viên được đi thực tập doanh nghiệp, cọ xát và tích lũy kinh nghiệm tại các sân chơi công nghệ thông tin uy tín, tập trung vào các xu hướng đang được quan tâm như IoT, Big Data, AI…

>> Hàng nghìn sĩ tử sơ tuyển ĐH FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()