Chúng ta

CEO Coin98 bàn về blockchain trên Tech Talk

Thứ bảy, 23/4/2022 | 08:56 GMT+7

CEO Coin 98 Nguyễn Thế Vinh sẽ trình bày trên Tech Talk về sự hình thành và phát triển của Defi xoay quanh hệ sinh thái Blockchain, bên cạnh đó là cuộc phiêu lưu của Coin98 trong lĩnh vực Defi.

Sự bùng nổ của blockchain trong giai đoạn 2018-2022 đã mang lại rất nhiều góc nhìn khác nhau về công nghệ blockchain, đặc biệt là ứng dụng blockchain trong cuộc sống thực tiễn. Để tìm hiểu sâu hơn về nền tảng công nghệ này, một series Tech Talk liên quan đến blockchain sẽ được dẫn dắt bởi Chủ tịch FPT Trương Gia Bình với tên gọi "Dive into blockchain”. Sự kiện tổ chức online trên Onmeeting và livestream trên Workplace Chungta news. Độc giả muốn tham dự trên Onmeeting đăng ký tại link này.

Trong đó, buổi đầu tiên đã bàn về lịch sử và sự hình thành, phát triển của blockchain. Chương trình kế tiếp sẽ được phát trực tiếp trên FPT Workplace từ 14h ngày 27/4. Bên cạnh Chủ tịch nhà F, Tech Talk số này còn có nhiều khách mời đặc biệt, như: CEO Coin 98 Nguyễn Thế Vinh, anh Đỗ Văn Thuật - Giám đốc Blockchain Lab, Ban Công nghệ FPT và chị Lynn Hoang - Giám đốc Binance khu vực Đông Nam Á. Anh Lương Hữu Tuấn, Ban công nghệ FPT cũng đóng vai trò cùng dắt dắt buổi trò chuyện.

Chương trình sẽ áp dụng hình thức tương tác trực tiếp giữa diễn giả và khách mời. Người tham dự tham gia trả lời câu hỏi và vote câu trả lời thông qua hệ thống EduNext. Các câu trả lời hay và tương tác tích cực sẽ được nhận thưởng từ anh Trương Gia Bình và ban tổ chức.

poster-1650858031-6864-1650858041.png

Tech Talk liên quan đến blockchain sẽ được host bởi Chủ tịch FPT Trương Gia Bình với tên gọi "Dive into blockchain”.

Trong chương trình, CEO Coin 98 Nguyễn Thế Vinh sẽ trình bày về sự hình thành và phát triển của Defi xoay quanh hệ sinh thái blockchain, bên cạnh đó là cuộc phiêu lưu của Coin98 trong lĩnh vực Defi. Từ đó có thể phần nào nhận định về tương lai của Defi trong 3-5 năm tới sẽ phát triển ra sao.

Hiện tại, DeFi (Decentralized Finance) là nền tài chính phi tập trung (hay tài chính mở) mà trong đó, các tổ chức, thị trường hay các công cụ tài chính được quản lý phi tập trung.

DeFi tận dụng sức mạnh của Blockchain là phi tập trung và minh bạch để tạo nên 1 nền tài chính mở, mà trong đó mọi người đều có thể truy cập và sử dụng nó ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào mà không chịu sự chi phối bởi cá nhân, tổ chức tập trung quyền lực nào cả. Thị trường tiền mã hóa đã vươn lên chiếm lĩnh 2% nguồn cung tiền tệ toàn cầu khi DeFi và stablecoin tăng trưởng với ngày càng nhiều ứng dụng vào trong đời sống hàng ngày.

Việt Nam hiện lọt top các nước có chỉ số tiếp nhận DeFi cao nhất, đứng thứ 2 trên toàn cầu, chỉ xếp sau Mỹ. Theo Chainalysis, những nước này đang góp phần thúc đẩy việc áp dụng DeFi nhiều nhất.

Coin98 là công ty được thành lập năm 2017, với 100% đội ngũ là người Việt Nam. Coin98 thuộc hệ sinh thái tài chính phi tập trung (DeFi), hiện hỗ trợ hơn 20 mạng lưới như Ethereum, Binance Smart Chain, Solana, Avalanche, Near... Các sản phẩm gồm sàn giao dịch phi tập trung Coin98 Exchange, ví Coin98 Wallet và hệ thống quản lý tài sản Coin98 Portfolio. 

Tech Talk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ dành riêng cho chuyên gia và cộng đồng yêu công nghệ FPT, với mục đích: cập nhật và chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới; giúp cộng đồng công nghệ được truyền cảm hứng và thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết về công nghệ trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài.

Tech Talk tập trung khai thác câu chuyện, quan điểm của các khách mời về những chủ điểm thu hút quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), Chuỗi khối (Blockchain), An ninh mạng (CyberSecurity)… Diễn ra theo hình thức trực tiếp/trực tuyến hoặc kết hợp cả hai, mỗi số Tech Talk kéo dài 60 phút, trong đó 45 phút là phần chia sẻ từ khách mời, 15 phút còn lại dành cho phần hỏi đáp chuyên sâu.

>> FPT tổ chức chuỗi sự kiện công nghệ Tech Talk

Sơn Thạnh

Ý kiến

()