Chúng ta

Metaverse phủ sóng Tech Talk đầu tiên của năm 2022

Thứ hai, 17/1/2022 | 11:25 GMT+7

Metaverse có cách tiếp cận như thế nào? Các yếu tố và công nghệ cốt lõi gì tạo nên metaverse? FPT sẽ tham gia metaverse ra sao? Cùng khai phá chủ đề thú vị này với góc nhìn đa chiều đến từ các chuyên gia hàng đầu của nhà F.

Metaverse (Vũ trụ ảo) - bước ngoặt công nghệ quan trọng tiếp theo sau kỷ nguyên Internet. Đó là một nhận định được số đông đưa ra về metaverse. Hiện nay, khái niệm về metaverse rất sơ khai, nhưng các công ty công nghệ tin metaverse không chỉ là nơi tái hiện sống động trải nghiệm đời thực trong môi trường số mà còn có thể tích hợp cả hai môi trường này với nhau thông qua các công cụ: thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR).., mạng Internet và công nghệ lõi. 

Xu hướng công nghệ mới này có cách tiếp cận thế nào? Các yếu tố và công nghệ cốt lõi gì tạo nên metaverse? Và FPT sẽ tham gia metaverse ra sao? Cùng khai phá chủ đề thú vị này tại Tech Talk số Tết 2022 với chủ đề Metaverse - How FPT be a part of it? (Metaverse - FPT tham gia metaverse như thế nào?).

poster-4-2403-1642393515.png
 

Sự kiện được livestream trên Workplace TechInsight vào 10h thứ Năm (20/1), đem đến góc nhìn đa chiều đến từ các chuyên gia hàng đầu của FPT: Tiến sĩ Đặng Khánh Hưng - GĐ Nghiên cứu Công nghệ Blockchain - Ban Công nghệ FPT và ông Cory Smith - Vice President, Head of Customer Solutions, FPT USA.

Các công ty công nghệ quan tâm đến metaverse được xem như việc đang tìm kiếm tương lai tiếp theo của Internet khi mạng xã hội và smartphone đã bão hòa. Ngoài giá trị giải trí, metaverse được giới chuyên gia nhận định sẽ đem lại lợi ích cho cả người dùng và nhà phát triển. Tại đây, người tham gia không bị giới hạn về biên giới, khoảng cách. Metaverse phát triển sẽ mở ra không gian trực tuyến tương tác của người dùng đa chiều hơn so với các công nghệ hiện tại. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ NFT (tài sản không thể thay thế Non-fungible token), Blockchain (công nghệ chuỗi), Crypto Currency (tiền mã hóa) cũng được kỳ vọng sẽ là động lực giúp xây dựng một mô hình kinh tế trên nền tảng này, giúp con người có thể mua bán và trao đổi với nhau.

Cán bộ quan tâm đến chương trình có thể đăng ký tham gia và đặt câu hỏi cho các khách mời tại đây. Nhiều phần quà thú vị của BTC cũng sẽ được gửi tặng cho các khán giả may mắn.

Các bài viết chia sẻ chuyên sâu về các chủ đề công nghệ đang “hot” hiện nay sẽ được nhóm chuyên gia thuộc Cloud CoE FPT cập nhật tại: Blog + Group.

Thanh Hường

Ý kiến

()