Chúng ta

Đội chuyên gia FPT bàn cách dịch chuyển lên cloud nhanh nhất

Thứ ba, 28/12/2021 | 15:49 GMT+7

Cuộc trao đổi sẽ giúp người tham dự hiểu rõ hơn những ưu nhược điểm của phương pháp Rehost khi dịch chuyển lên đám mây.

Nằm trong chuỗi meetup định kỳ hằng tháng của nhóm chuyên gia cloud FPT (Cloud CoE FPT), sự kiện có chủ đề “Cloud Migration Journey - Rehosting” sẽ được tổ chức vào 16h ngày 30/12, được livestream trên trang Workplace Tech Insight. Dưới sự dẫn dắt của gương mặt host quen thuộc - anh Lương Hữu Tuấn, chuyên gia Ban Công nghệ Tập đoàn - các khách mời là kiến trúc sư giải pháp đám mây: Lê Minh Nhựt (FPT Software), Nguyễn Huỳnh Anh Phi (FPT Software) và Nguyễn Khương Duy (FPT Smart Cloud) sẽ có những chia sẻ hữu ích.

poster-3-6440-1640681334.jpg
 

Sử dụng điện toán đám mây giúp giảm thiểu chi phí, nâng cao tính linh hoạt, khả năng mở rộng, khả năng phục hồi và tính bảo mật tốt. Trước khi chuyển lên đám mây, chúng ta phải xác định tất cả yêu cầu, đánh giá các giải pháp, xác định các tài nguyên hiện có, trình độ kỹ năng hiện tại và chọn một kiến trúc cho cơ sở hạ tầng đám mây mới. Sau khi hoàn thiện các bước đó, làm thế nào để dịch chuyển các ứng dụng hiện có lên đám mây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. 

Trong số này, giải pháp Rehost được xem là giải pháp tốn ít nguồn lực nhất và nhanh nhất, ít chi phí trả trước nhất và tính tự động hóa cao và công việc không bị giãn đoạn. Rehost nói một cách đơn giản là ta giữ nguyên kiến trúc hiện tại của ứng dụng và đưa toàn bộ ứng dụng đó lên đám mây mà không thay đổi kiến trúc của nó. Tìm hiểu thêm về phương pháp này qua meetup cuối năm của Cloud CoE FPT. Ngườ F đăng ký tham dự chương trình tại đây để có cơ hội nhận được phần quà hấp dẫn của BTC.

Thanh Hường

Ý kiến

()