Chúng ta

FPT.AI đạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam

Thứ sáu, 10/12/2021 | 14:43 GMT+7

Ngày 9/12, tại lễ trao Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam”, FPT Smart Cloud nhận giải ở hạng mục Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp công nghệ số tiêu biểu với Nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI. 

Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) là giải thưởng quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Trải qua quá trình thẩm định công tâm, kỹ lưỡng, minh bạch và công bằng, Hội đồng Chung khảo đã chọn lựa được những hồ sơ xuất sắc nhất trong hơn 300 hồ sơ tham dự, trong đó nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI được vinh danh là Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu - giải thưởng trao cho những cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số ưu tú nhất. 

thumbnail-A-nh-Le-Trao-gia-i-j-1238-1543

FPT.AI đạt giải thưởng Sản phẩm, Giải pháp Chuyển đổi số tiêu biểu - Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021

FPT.AI là nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện, giúp tự động hóa quy trình vận hành doanh nghiệp từ đơn giản đến phức tạp. Với FPT.AI, mọi hoạt động của doanh nghiệp không ngừng trở nên thông minh hơn, nâng cao hiệu suất kinh doanh và gia tăng sự hài lòng của khách hàng, tiết kiệm đến 60% chi phí.

Bộ giải pháp của FPT.AI xây dựng mô hình triển khai các sản phẩm, dịch vụ cũng như hỗ trợ một cách linh hoạt từ dạng cloud đến on-premise để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Hiện nay, FPT.AI đang cung cấp nhiều giải pháp ưu việt cho hơn 80 doanh nghiệp hàng đầu trên hành trình chuyển đổi số, phục vụ hơn 11 triệu người dùng cuối.

Bộ giải pháp ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo từ FPT.AI đồng hành và tăng tốc toàn diện quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, bao gồm cả khâu chăm sóc khách hàng và vận hành. Nhóm giải pháp chăm sóc khách hàng ưu việt bao gồm FPT.AI Conversation, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI - nền tảng xây dựng và quản lý hội thoại tự động, ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP).

Nhóm giải pháp tối ưu vận hành bao gồm FPT.AI Reader Flex - trích xuất dữ liệu từ văn bản và số hóa tài liệu, eKYC - định danh khách hàng điện tử, ứng dụng các công nghệ Thị giác máy tính tiên tiến nhất bao gồm Xác định ký tự quang học (OCR), nhận dạng khuôn mặt (Face Recognition), xác minh thực thể sống (Liveness Detection). 

Tiến sĩ Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải thưởng VDA 2021 cho biết: “Năm nay xem các hồ sơ mà Hội đồng Sơ tuyển đã xét duyệt, chúng tôi nhận thấy có nhiều giải pháp mang tính toàn diện và rất sáng tạo, đặc biệt là tính hiệu quả của các giải pháp đó. Nhiều giải pháp đã áp dụng thành công trong thực tiễn, có doanh thu tương đối lớn, phục vụ không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho đời sống xã hội nói chung.” 

Đề cao tính ứng dụng khi triển khai các giải pháp công nghệ cao vào thực tế, không chỉ đồng hành cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và bứt phá chuyển mình, bộ giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo của FPT.AI còn hỗ trợ tích cực vào công tác phòng và chống dịch Covid-19. Tháng 3/2021, khi dịch Covid tái bùng phát mạnh mẽ và nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 phối hợp cùng FPT.AI nhanh chóng triển khai giải pháp Trợ lý Y tế Ảo tích hợp trên tổng đài 18001119. 

Trợ lý Y tế ảo FPT.AI đã thực hiện hơn 2,6 triệu cuộc gọi khai báo y tế để sàng lọc F0 ở những khu vực có nguy cơ cao, cung cấp thông tin chính thống từ bộ Y tế, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe F0 cách ly tại nhà 24/7, giúp giảm tải cho hệ thống y tế, nâng cao hiệu quả điều trị. Trợ lý Y tế ảo được xây dựng phục vụ 3 nhóm đối tượng chính là F0 cách ly tại nhà, hướng dẫn người chăm sóc F0 và người nghi nhiễm, giúp giảm gánh nặng cho lực lượng phòng chống dịch, mang lại hiệu quả to lớn, hỗ trợ đắc lực ngành y tế nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud chia sẻ: “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021 là một dấu mốc thành công với FPT.AI nói riêng và FPT Smart Cloud nói chung trên hành trình nỗ lực tìm tòi, phát triển và mang tới những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo cho các doanh nghiệp Việt. Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp giải pháp hàng đầu về AI, được xây dựng bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ, nhà khoa học người Việt Nam, đã và đang đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp, đối tác trên con đường chuyển đổi số”.

Giữ vững sứ mệnh đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số thành công, FPT Smart Cloud luôn nỗ lực nghiên cứu và nâng cấp các giải pháp công nghệ trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo FPT.AI lên một tầm cao mới, tiệm cận với trình độ phát triển của nền khoa học công nghệ thế giới, nhằm giải quyết triệt để những “nút thắt” của các doanh nghiệp Việt, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số của Việt Nam.

FPT Smart Cloud (FCI) - thành viên tập đoàn FPT là đơn vị cung cấp giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Điện toán đám mây (Cloud Computing) hàng đầu tại Việt Nam. FPT.AI là nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện, mang tới bộ giải pháp tích hợp Trí tuệ nhân tạo nhằm tự động hóa và tối ưu quy trình vận hành doanh nghiệp. 

Tìm hiểu thêm về các giải pháp của FPT.AI tại https://fpt.ai/

Ý kiến

()