Chúng ta

'Theo chân' anh Trương Gia Bình tiến sâu vào thế giới blockchain

Thứ hai, 21/3/2022 | 09:14 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ chủ trì 3 số Tech Talk trong năm 2022 với các nội dung chuyên sâu về công nghệ blockchain gồm: Blockchain, Metaverse và Web 3.0.

Số đầu tiên của chuỗi Tech Talk “Dive into Blockchain” (Tiến vào thế giới blockchain) có sự tham gia của dàn khách mời chất lượng: Lương Hữu Tuấn - Chuyên gia Tư vấn Chiến lược Công nghệ, Ban Công nghệ FPT; Nguyễn Thành Vinh - CEO Coin 98, Đỗ Văn Thuật - GĐ Blockchain Lab, Ban Công nghệ FPT; Lynn Hoàng - Giám đốc Binance khu vực Đông Nam Á. Chương trình tập trung khai làm rõ các góc nhìn khác nhau về blockchain, đặc biệt là ứng dụng blockchain trong thực tiễn.

Khác với các số trước, Tech Talk lần này sẽ tăng tính tương tác giữa các diễn giả và người tham gia. Theo đó, người tham dự sẽ được bày tỏ quan điểm, thảo luận trực tiếp các nội dung về blockchain.

Sự kiện được tổ chức trên Webex và livestream trên Workplace Chungta news vào 14h-15h30 ngày 23/3. Cán bộ nhà F quan tâm có thể đăng ký tham dự chương trình tại đây để có cơ hội trao đổi trực tiếp với chủ tịch và các diễn giả về chủ đề này.

rsz-1poster-jpeg.jpg
 

Sự bùng nổ của blockchain, metaverse, web3 đã và đang được nhắc đến trên truyền thông nhiều hơn bao giờ hết. Các ngành kinh doanh khác nhau đang xem xét blockchain có thể là phương án giải quyết các bài toán liên quan đến dữ liệu của họ trong tương lai. Blockchain là công nghệ cốt lõi, nền tảng cho việc cung cấp tính minh bạch của hệ sinh thái dữ liệu, giúp cho người dùng đạt được tính chính xác, toàn vẹn và độ tin cậy cao nhất của dữ liệu.

Trong hướng đi với blockchain, metaverse là một siêu ứng dụng dựa trên công nghệ lõi blockchain cho toàn bộ hoạt động liên quan đến dữ liệu và là một “trải nghiệm” hoàn thiện nhất của con người về một thế giới ảo tồn tại song song với thế giới thực. “Trải nghiệm” này bao trùm cả thế giới vật lý và cả thế giới kỹ thuật số. Còn web3 là đích đến cuối cùng của thế hệ internet mới liên quan đến quyền sở hữu tối thượng về dữ liệu của cá nhân. Metaverse có thể coi là một “cách thức” để con người có thể làm quen với tất cả các hoạt động liên quan đến dữ liệu, là cửa ngõ để tiến đến cái đích là web3.

Tech Talk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ do Ban Công nghệ và Trường Đào tạo Cán bộ đồng tổ chức, dành riêng cho chuyên gia và cộng đồng yêu công nghệ FPT, với mục đích: cập nhật và chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới; giúp cộng đồng công nghệ được truyền cảm hứng và thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết về công nghệ trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài.

Thanh Hường

Ý kiến

()