Chúng ta

FPT tổ chức chuỗi sự kiện công nghệ Tech Talk

Thứ sáu, 18/6/2021 | 10:45 GMT+7

Tech Talk số đầu tiên sẽ xoay quanh chủ đề Tự động hóa (Automation) với sự tham gia của hai khách mời đặc biệt: Bùi Đình Giáp - Giám đốc akaBot, và Anthony Lin - chuyên gia Automation của Red Hat.

Tech Talk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ do Ban Công nghệ và Trường Đào tạo Cán bộ đồng tổ chức, dành riêng cho chuyên gia và cộng đồng yêu công nghệ FPT, với mục đích: cập nhật và chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới; giúp cộng đồng công nghệ được truyền cảm hứng và thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết về công nghệ trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài.

Tech Talk tập trung khai thác câu chuyện, quan điểm của các khách mời về những chủ điểm thu hút quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), Chuỗi khối (Blockchain), An ninh mạng (CyberSecurity)… Diễn ra theo hình thức trực tiếp/trực tuyến hoặc kết hợp cả hai, mỗi số Tech Talk kéo dài 60 phút, trong đó 45 phút là phần chia sẻ từ khách mời, 15 phút còn lại dành cho phần hỏi đáp chuyên sâu.

Mở màn chuỗi sự kiện là talk có chủ đề “Automation - from limelight to hidden corners” (Tự động hóa - từ ánh đèn sân khấu đến những góc khuất), tập trung giải đáp, phân tích cách nhận diện bài toán tự động hoá, lời giải công nghệ và những thách thức khi ứng dụng Automation trong thực tiễn; cách tiến tới tự động hóa thông minh (Intelligent Automation); những góc khuất về Automation từ người trong cuộc. Hai diễn giả đều là những gương mặt quen thuộc: Bùi Đình Giáp - Giám đốc akaBot và Anthony Lin - chuyên gia Automation của Red Hat.

standee-dt-techtalk-FPT-1-7444-162398774

Tech Talk số đầu tiên sẽ xoay quanh chủ đề Tự động hóa (Automation) với sự tham gia của hai khách mời đặc biệt: Bùi Đình Giáp - Giám đốc akaBot, và Anthony Lin - chuyên gia Automation của Red Hat.

Bùi Đình Giáp đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin. Gia nhập FPT từ năm 2015, anh là người dẫn dắt hơn 50 dự án tư vấn và triển khai RPA cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, tiêu biểu như: GE, Halliburton, HSBC, Panasonic, TP Bank. Anh là nhà sáng lập akaBot - nền tảng RPA Made by FPT, top 6 nền tảng RPA phổ biến trên thế giới (theo SoftwareReviews), Top 30 nền tảng RPA tại Nhật Bản năm 2019 (theo RPA Hack), Top 10 Sản phẩm Công nghệ - thông tin tiêu biểu (Giải Sao Khuê) 2020 và Quán quân giải thưởng Sáng tạo FPT 2019.

Anthony hiện đảm nhiệm vị trí Chuyên gia Tự động hóa Đám mây tại chi nhánh khu vực của Red Hat, tập trung vào nền tảng tự động hóa Red Hat Ansible và quản lý Advanced Cluster Management for Kubernetes. Anh đã làm việc với những doanh nghiệp tài chính lớn, cùng nhiều cơ quan chính phủ và đối tác thương mại khắp Đông Nam Á trong lĩnh vực thiết kế giải pháp/kiến trúc, chứng minh khái niệm và nghiên cứu tính khả thi của công nghệ. Anthony cũng tổ chức nhiều buổi hội thảo, webminar và họp cộng đồng sử dụng Ansible. Anh vừa nhận giải thưởng Red Hat Champions về Tự động hóa và Quản lý vào quý I/2021 vì trình độ chuyên môn và những nỗ lực gương mẫu khi làm việc với khách hàng.

Buổi trao đổi sẽ được livestream vào lúc 16h ngày 23/6 trên kênh Techinsight/Workplace. Người F quan tâm đăng ký theo dõi talk tại đây.

Bảo Hân

Ý kiến

()