Chúng ta

Cầu nguyện cho Paris

Chủ nhật, 15/11/2015 | 17:26 GMT+7

Một bức vẽ đơn giản mô phỏng tháp Eiffel với biểu tượng bình yên đã được chia sẻ trên khắp các mạng xã hội ngay khi hàng loạt vụ tấn công bằng súng xảy ra liên tiếp tại Paris vào tối thứ 6 ngày 13/11 (giờ địa phương).

Thế giới đang hướng về nước Pháp, nơi cái chết và sự đau buồn đang bao trùm quốc gia Tây Âu này. Mọi người đều muốn chia sẻ nỗi đau với những nạn nhân. Một dòng tweet cho bức ảnh của Jean_Jullien, tên của một nhà thiết kế đồ họa đến từ London, đã được cư dân mạng tweet lại đến 20.000 lần.

Trang Facebook của nhà thiết kế này kể từ khi bức ảnh được đăng tải đã có số lượt chia sẻ gần 7.000. Bức ảnh đen trắng đã thay thế chiếc nĩa của bức ảnh đặc trưng cho sự bình yên bằng biểu tượng của nước Pháp.

paris-7154-1447499759.jpg

Biểu tượng cầu mong bình yên cho Paris đang được cư dân mạng toàn thế giới chia sẻ. 

Trên mạng xã hội Twitter, người dùng đã dùng biểu tượng đánh dấu #PorteOuverte (mở cửa) để kêu gọi sự bảo vệ và an toàn cho những ai đã bị mắc kẹt trong thành phố. Tại hầu hết các mạng xã hội, mọi người cùng nhau dùng đánh dấu #PrayForParis hay #PeaceForParis để cầu nguyện bình yên cho thủ đô nước Pháp.

Trong khi đó, Facebook cũng khuyến khích những người dùng đang có mặt tại Paris “check in”, lập tức mạng xã hội này sẽ tự động thông báo về sự an toàn của họ đến người thân và bạn bè.

>> Người FPT ở Pháp an toàn

Yến Nhi (theo USA Today)

Ý kiến

()