Chúng ta

3 sản phẩm của FPT nhận vinh danh tại Apicta 2019

Chủ nhật, 24/11/2019 | 21:01 GMT+7

Việt Nam có 8 đề cử được vinh danh, 3 trong số đó là sản phẩm của FPT. Thành tích này góp phần đưa nước chủ nhà đứng 7 trên bảng xếp hạng, tổng kết từ số đề cử vinh danh.

Tối ngày 22/11, Lễ trao giải Apicta 2019 đã được tổ chức tại Hạ Long, Việt Nam. Giải thưởng do liên minh các tổ chức CNTT – Vễn thông khu vực châu Á – Thái Bình Dương tổ chức nhằm ghi nhận đóng góp của sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm xuất sắc từ các nền kinh tế trong khu vực đối với sự phát triển của xã hội. Đây là năm thứ 19 giải thưởng danh giá của giới công nghệ thông tin được tổ chức.

Theo đó, 324 sản phẩm từ 16 nền kinh tế có đủ tư cách dự thi. Sau 3 ngày thuyết trình trước hội đồng giám khảo gồm 75 chuyên gia trong nước và quốc tế, 74 sản phẩm nhận bằng khen. Việt Nam có 8 đề cử được vinh danh, 3 trong số đó là sản phẩm do FPT phát triển gồm VioEdu (Tập đoàn FPT), F Journey (Tiểu học và THCS FPT) và Hury-up SOS (THPT FPT) được vinh danh trong hạng mục giáo dục. Thành tích này góp phần đưa nước chủ nhà đứng 7 trên bảng xếp hạng, tổng kết từ số đề cử vinh danh.

Đại diện FPT nhận bằng khen từ BTC. Ảnh: Huyền Trang

Anh Lý Việt Thắng (thứ 4 từ phải qua), đại diện FPT nhận bằng khen từ BTC. Ảnh: Huyền Trang

Ông Lữ Thành Long - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Apicta Awards 2019 nhận định: “Về tổng thể, các đề cử dự thi của Việt Nam lần này đều có chất lượng cao, các đội thi có kỹ năng trình bày rất chuyên nghiệp. Sự khác biệt giữa các sản phẩm thực sự là không nhiều, khiến hội đồng giám khảo làm việc rất vất vả trong khâu lựa chọn những đề cử xuất sắc nhất để trao giải thưởng và bằng khen”. Theo ông Long, đây là cơ hội tốt để các đơn vị giao lưu, hợp tác với nhau và với các nhà đầu tư tương lai. Về góc độ quốc gia, đây là dịp để chúng ta nhận thức rõ về năng lực công nghệ tương quan với các nền kinh tế khác trong khu vực.

Năm nay, Apicta có gần 1.000 đại biểu tham dự. Trong đó có 650 đại biểu từ quốc gia thành viên và hơn 300 đại biểu từ các vùng lãnh thổ.

e473908086e57fbb26f4-6497-1574588426.jpg

Đoàn FPT chụp ảnh lưu niệm trên sân khấu trao giải Apicta. Ảnh: Huyền Trang

Apicta là liên minh các công ty, tập đoàn CNTT thuộc 16 nền kinh tế nhằm mục đích hợp tác, thúc đẩy, tăng cường đổi mới công nghệ, khuyến khích phát triển giải pháp CNTT cho thị trường toàn cầu.

Được mệnh danh là giải 'Oscar của ngành CNTT', Ggải thưởng Apicta có các hạng mục gồm dịch vụ cộng đồng, công nghiệp, dịch vụ kinh doanh, khu vực công và chính phủ, nghiên cứu và phát triển, khởi nghiệp, phân tích dữ liệu lớn, Internet-of-Things và trí tuệ nhân tạo.

Trước đó năm 2014, FPT IS là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất giành giải thưởng Công nghệ thông tin - truyền thông khu vực châu Á -Thái Bình Dương (Apicta Awards 2014), với giải Nhì của sản phẩm Phần mềm quản lý Nhân sự và Tiền lương - FPT.iHRP.

3 đề cử nhận bằng khen của Apicta 2019 gồm: 

VioEdu - trợ lý học tập, phát triển từ nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT - FPT.AI. Nội dung các bài học trên VioEdu được xây dựng bám sát lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được phát triển bởi đội ngũ những chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Khi luyện tập trên VioEdu, học sinh có thể tiết kiệm 30-50% thời gian học tập, giáo viên có thể tiết kiệm 90-99% thời gian ra đề thi, BGH nhà trường tiết kiệm 30-50% thời gian quản lý chất lượng học của học sinh, chất lượng giảng dạy, phụ huynh có thể theo dõi lộ trình học tập của các con chặt chẽ.

F Journey - phần mềm hỗ trợ học tập được lập trình trên nền tảng Minecraft, tương tự như một trò chơi. Với F Journey, học sinh có trải nghiệm học tập mới, thú vị như hành trình khám phá một chuyến du lịch. Không chỉ dừng lại ở đó, F Journey cũng sẽ góp phần thay đổi suy nghĩ và tư duy của nhiều phụ huynh, học sinh về việc học lập trình và ứng dụng chơi game trong học tập. Sản phẩm được phát triển bởi 5 học sinh khối 7 của trường tiểu học và THCS FPT. 

Hury-up SOS - robot cứu hộ được nghiên cứu và chế tạo bởi học sinh CLB Robotics thuộc THPT FPT. Sản phẩm có khả năng nâng vật nặng, tự dò đường, kháng nước... phù hợp cứu hộ ở những nơi nguy hiểm. 

Ý kiến

()