Chúng ta

FPT giành giải 'Doanh nghiệp nền tảng số tiêu biểu'

Thứ năm, 29/12/2022 | 09:04 GMT+7

FPT được bình chọn là "Doanh nghiệp nền tảng số tiêu biểu" trong khuôn khổ diễn đàn Chuyển đổi số trong doanh nghiệp tư duy và hành động mới ngày 28/12.

Trong đó, Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu (thuộc FPT Retail) cũng được trao chứng nhận Doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022.

Sự kiện "Chuyển đổi số trong doanh nghiệp tư duy và hành động mới" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp Viện Tin học Doanh nghiệp thực hiện.

Theo thông tin từ ban tổ chức, chứng nhận trao cho Tập đoàn FPT dựa trên khảo sát về hoạt động đẩy mạnh chuyển đổi số và tư vấn khách hàng chuyển đổi số của FPT, với hiệu quả lớn cho doanh nghiệp, từ quản lý, điều hành đến kinh doanh, nghiên cứu và phát triển.

Theo đó, đồng hành cùng khách hàng trong quá trình chuyển đổi số thành công, FPT đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp cắt giảm các chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng trưởng bền vững.

Với chính quyền, địa phương, thời gian qua, FPT đã xúc tiến trao đổi cấp cao với lãnh đạo hơn 40 địa phương, hợp tác chuyển đổi số với 24 địa phương, đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hàng vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương.

"Dựa trên thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của tập đoàn và đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của từng tỉnh, thành, FPT sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số. Mục tiêu hướng đến mô hình quốc gia số, thích ứng linh hoạt thông qua việc tư vấn lập quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, chiến lược chuyển đổi số, đào tạo thay đổi nhận thức chuyển đổi số trên quy mô lớn...", đại diện FPT chia sẻ.

fpttt-7415-1672287209-1672288774.jpg

Đại diện FPT (giữa) nhận giải Doanh nghiệp nền tảng số tiêu biểu.

FPT cũng đồng hành giải quyết bài toán chuyển đổi số cho chính quyền, doanh nghiệp và tổ chức. Hệ sinh thái Made by FPT và Phương pháp luận chuyển đổi số FPT Digital Kaizen giúp khách hàng, đối tác ứng dụng công nghệ để vận hành sản xuất, kinh doanh hiệu quả, nhằm mang đến cuộc sống hạnh phúc cho mọi người.

Với doanh nghiệp, FPT cung cấp giải pháp số giúp giải quyết triệt để nhiều bài toán tại các tổ chức, doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Chính phủ, Giao thông, Y tế, Sản xuất, Ngân hàng - Tài chính... Nhiều doanh nghiệp lớn như Thiên Long, Kim Tín, Tân Long... lựa chọn FPT làm đối tác tư vấn và triển khai các dự án chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu cũng giành giải Doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022. Long Châu cán mốc 1.000 nhà thuốc, với mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh, thành Việt Nam. Doanh nghiệp chuyển đổi số thông qua nâng cấp hệ thống bán hàng hiện đại, đưa hệ thống lên Cloud và ứng dụng AI, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

-9002-1672279371.jpg

FPT Long Châu được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022

Anh Bùi Hải Hà - Giám đốc Trung tâm CNTT công ty CP bán lẻ kỹ thuật số FPT cho biết, FPT Long Châu là doanh nghiệp đầu tiên có hơn 1.000 nhà thuốc tại 63 tỉnh, thành trong cả nước. Với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và công cụ bán hàng tốt nhất cho dược sĩ, năm 2022, FPT Long Châu đầu tư hệ thống bán hàng mới thay thế cho toàn bộ hệ thống bán hàng trước đó.

Theo đó, không tập trung vào việc xây dựng hệ thống bán hàng như thế nào, doanh thu của nhân viên bán hàng ra sao, tất cả tính năng của ứng dụng bán hàng đều được thực hiện theo yêu cầu của dược sỹ và khách hàng. Vì vậy, hệ thống bán hàng mới có khả năng tiếp cận được yêu cầu của khách hàng nhanh chóng.

Để ra mắt hệ thống bán hàng mới, FPT Long Châu đã hợp tác với FPT Software. Một đội ngũ nhân viên gồm 200 người làm việc liên tục trong gần một năm trên nền tảng Icloud. Trước đó nhiều năm, FPT Long Châu cũng đã triển khai nhiều chiến lược chuyển đổi về con người, mô hình kinh doanh.

321893762-453606993654536-6652-9869-5675

Ứng dụng CNTT trong quản trị vận hành đã giúp chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu nhanh chóng mở rộng quy mô lên đến 1.000 nhà thuốc trên toàn quốc

T.T

Ý kiến

()