Chúng ta

Vòng 5 Futsal FPT HCM: Chỉ số phụ định đoạt ngôi đầu

Thứ tư, 17/7/2019 | 18:22 GMT+7

Mặc dù đã xác định được hai đội đi tiếp nhưng lượt cuối bảng A vẫn còn một cuộc chiến quan trọng là xác định đội đầu bảng.

Việc vắng mặt ở vòng đấu cuối và chỉ giành được trận thắng tối thiểu 1-0 trước TPBank khiến PNC (đội đang dẫn đầu bảng A) gặp bất lợi lớn, khi không có tự quyết số phận của mình. Hiện tại, các nhà đương kim vô địch đã khép lại vòng bảng với 10 điểm cùng hiệu số +7 và tạm xếp ngôi đầu bảng.

9-2254-1563350786.jpg

FPT Telecom chỉ cần giành chiến thắng có cách biệt ba bàn trở lên sẽ giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, ở vị trí thứ hai, FPT Telecom đang có 7 điểm cùng hiệu số +5. Đội bóng của HLV Phạm Mạnh Hoàng vẫn còn một trận đấu với FPT Education vốn bị đánh giá thấp nhất bảng. Chỉ cần giành được chiến thắng có cách biệt ba bàn trở lên, FPT Telecom sẽ chính thức giành lấy ngôi đầu từ tay người anh em của mình.

Ở bảng A, đội nhất bảng sẽ gặp Sen Đỏ (nhì bảng B) ở bán kết và cặp đấu còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa đội đứng thứ hai (bảng A) với đội nhất bảng B FPT IS. Dù là PNC hay FPT Telecom giành lấy ngồi đầu thì đây đều là những đối thủ khó nhằn cho các cầu thủ nhà Hệ thống.

Trước trận đấu này, HLV Phạm Mạnh Hoàng vẫn tỏ ra rất thận trọng khi chỉ đặt mục tiêu sẽ thi đấu hết sức để có chiến thắng đậm nhất có thể. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định: “FPT Telecom không ngại bất kỳ đối thủ nào ở bán kết”.

Photo-from-2019-07-16-19-59-04-1598-1563

PNC có thể sẽ đánh mất ngôi đầu bảng.

Hiện tại, cả hai đội đều đang có lực lượng mạnh nhất khi không vướng thẻ phạt nào. Với việc toàn thua trong 3 trận đã qua, FPT Education chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ đang khát điểm, còn họ đã bị loại sớm, chỉ còn thi đấu vì danh dự.

Cặp đấu còn lại giữa FPT Software và TPBank lúc này chỉ còn mang tính thủ tục khi hai đội đều đã chắc chắn bị loại. Mùa giải này có thể xem là một năm thất vọng của TPBank khi từ vị trí đội nhất bảng (mùa 2018) với 3 trận toàn thắng thì hiện tại, các cầu thủ Ngân hàng mới chỉ có 3 điểm sau 2 trận thua, 1 trận thắng. Trong khi đó, các cầu thủ Phần mềm vẫn tiếp tục bị loại khi chưa thể đánh bại các đại diện nhà Viễn thông.

Hai cặp đấu giữa FPT Telecom gặp FPT Education và TPBank đối đầu FPT Software sẽ bắt đầu từ lúc 18h chiều nay tại sân Rạch Miễu (quận Phú Nhuận).

>>  Futsal FPT phía Nam 2019 gọi tên những tấm vé sớm

Trần Vũ

Ý kiến

()