Chúng ta

Tương quan lực lượng 4 đội ở bán kết FSOFT Close 2016

Thứ năm, 16/6/2016 | 16:17 GMT+7

Cuộc thư hùng giữa đương kim vô địch R7 RE với INS2 và BU17 gặp R7 LE hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, hấp dẫn và chất lượng. Cả 4 đội đều có toan tính riêng khi bước vào bán kết FSOFT Close 2016, diễn ra ngày 17/6 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng.

Đương kim vô địch R7 RE được đánh giá là đối thủ đáng gờm khi sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, chơi ăn ý và có tính kỷ luật cao. Họ sở hữu cây săn bàn hàng đầu Công Mẫn - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 9 pha lập công. Bên cạnh đó còn nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, có kỹ thuật và tốc độ như Văn Út hay Văn Đạt. Ở hệ thống phòng ngự, Quang Thuận dù đã có tuổi nhưng vẫn thi đấu chắc chắn, an toàn.

R7-RE.jpg

Đương kim vô địch R7 RE đứng trước cơ hội lớn để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ở vòng bảng, nhà đương kim Vô địch tỏ ra vượt trội hoàn toàn khi giành chiến thắng cả 3 trận, ghi 20 bàn và chỉ để thủng lưới 7 bàn cùng vị trí nhất bảng. Sức mạnh đội bóng này còn được thể hiện trong trận tứ kết khi dễ dàng đánh bại DMC với tỷ số 3-1. 

R7 RE cũng là đội bóng sở hữu hàng công và thủ tốt nhất giải. Hiện ghi được tổng 23 bàn thắng nhưng chỉ bị thủng lưới 8 bàn, hệ thống dương 15. Lực lượng không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước nên R7 RE tiếp tục được đánh giá cao và đứng trước cơ hội lớn bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất làng bóng đá FPT Software Đà Nẵng, đương kim Á quân BU17 góp mặt ở bán kết sau khi đánh bại đối thủ BS2 với tỷ số 2-1. Một trận đấu mà BU17 không thể hiện được nhiều về sức mạnh tấn công, thay vào đó là kinh nghiệm và quyết tâm.

BU17_1466059900.jpg

BU17 bước vào bán kết bằng kinh nghiệm và đẳng cấp của một vài cá nhân trong đội hình.

Cũng giống như R7 RE, BU17 được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm và bề dày thành tích. Ở vòng bảng, đội bóng toàn thắng, ghi được 9 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới một bàn. Hệ số bàn thắng thua dương 9 cùng 7 cầu thủ tham gia lập công cho thấy BU17 có sức tấn công đồng đều ở cả ba tuyến. 

Đội bóng không có nhiều thay đổi về mặt con người nên sức mạnh BU17 vẫn chủ yếu tập trung vào tiền vệ nhỏ con Văn Sơn, hậu vệ Xuân Trọng hay Quang Trung. Bộ ba này đã góp công lớn giúp đội nhà vượt qua R7 RE ở tứ kết. Theo đánh giá của những người có nhiều năm kinh nghiệm theo dõi giải, BU17 dù không duy trì được sức mạnh như mọi năm nhưng vẫn đủ khả năng góp mặt ở chung kết.

INS2 với nhiều toan tính rất rõ ràng cho trận bán kết, họ được đánh giá cao nhờ đội hình trẻ và đồng đều. Sức mạnh đội bóng này tập trung chủ yếu vào bộ đôi tấn công Đức Phúc và Công Phúc. Ở tứ kết, Đức Phúc đã có pha solo tuyệt đẹp trước khi mở tỷ số trong khi đó Công Phúc để lại ấn tượng bằng hai pha lập công giúp INS2 đánh bại BU36.

INS2-2.jpg

INS2 đang chơi rất lên chân và hứa hẹn tạo ra bất ngờ lớn ở mùa giải năm nay.

Dù chỉ giành được một chiến thắng ở vòng bảng, INS2 càng đá càng hay. Đội bóng thi đấu tiến bộ qua từng trận, ghi được 7 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Tuy nhiên, để góp mặt ở chung kết, INS2 cần cải thiện khả năng dứt điểm cũng như hạn chế những pha mất bóng nguy hiểm khu vực giữa sân.

Đối đầu với đương kim vô địch R7 RE, INS2 cần chơi chắc chắn hơn, đặc biệt tập trung tối đa cho khâu phòng ngự. Nhìn chung dù bị đánh giá thấp hơn nhưng INS2 vẫn có cơ sở để tin tưởng vào việc giành chiến thắng.

Đội quân R7 LE cũng đang nỗ lực tập luyện cho cuộc chạm trán được dự báo rất khó khăn trước BU17. Trận chiến được đánh giá là "thuốc thử" xứng tầm với R7 LE, hứa hẹn đem đến cho người hâm mộ bóng đá FPT Software Đà Nẵng một trận cầu chất lượng và hấp dẫn.

R7LE.jpg

R7 LE đã có chiến thắng may mắn ở Tứ kết. Họ sẽ cuộc đối đầu khó khăn trước BU17 ở Bán kết. 

Trong 4 đội bóng góp mặt ở bán kết, R7 LE nhìn chung không được đánh giá cao. Ở vòng loại, đội bóng này thắng một và thua một, đứng Nhì bảng C. Dù vượt qua tứ kết nhưng R7 LE vẫn không làm người hâm mộ an tâm khi giành chiến thắng trên chấm luân lưu định mệnh. Hàng công và hàng thủ cũng thi đấu không ổn định khi chỉ ghi được 4 bàn và bị thủng lưới 4 lần. 

Điểm sáng hiếm hoi để người hâm mộ tin tưởng vào chiến thắng trước BU17 chính là tiền đạo Trần Thông. Cầu thủ chơi rất hay kể từ đầu mùa giải, và hiện là trụ cột của đội tuyển bóng đá nam FPT Software Đà Nẵng.

FSOFT Close 2016 khai mạc vào ngày 30/5 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Tham gia tranh tài có 13 đội bóng, gồm: R7 RE, BS2, BPO, BU17, DMC, BU777, GLV, R7 LE, INS2, BU36, INS1, Liên Quân và DIR. Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra hai đại diện ưu tú nhất từ mỗi bảng vào thi đấu vòng tứ kết.

Vòng bán kết được khởi tranh vào chiều ngày 17/6. Trận chung kết cùng lễ bế mạc dự kiến diễn ra ngày 21/6. Năm 2015, R7 RE lên ngôi vô địch FSOFT Close khi xuất sắc vượt qua loạt sút luân lưu định mệnh trước đối thủ mạnh BU17.

>> Không có bất ngờ ở Tứ kết FSOFT Close 2016

Việt Nguyễn

Ý kiến

()