Chúng ta

Thắng kịch tính, R7 RE và BU17 góp mặt ở chung kết

Thứ bảy, 18/6/2016 | 09:45 GMT+7

Nếu như đương kim vô địch R7 RE phải quyết định thắng thua với INS2 trên chấm luân lưu định mệnh thì BU17 cũng chật vật vượt qua R7 LE bằng bàn thắng của Văn Sơn ở phút cuối cùng của trận đấu. Hai cuộc thư hùng còn chứng kiến những quyết định có phần gây tranh cãi của trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, hai cuộc thư hùng giữa đương kim vô địch R7 RE với INS2 và BU17 gặp R7 LE đã diễn ra rất căng thẳng, hấp dẫn và tính chuyên môn cao trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng vào chiều ngày 17/6. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng cả R7 RE và BU17 đều phải rất vất cùng yếu tố may mắn mới có thể giành chiến thắng. 

DSC-0008-JPG.jpg

INS2 (áo xám) đã có trận đấu hay trước R7 RE (áo xanh) nhưng trước sự xuất sắc của thủ môn Trần Quân đã khiến họ phải âm hận nhìn đối thủ tiến vào chung kết.

Ở trận bán kết 1, đương kim vô địch R7 RE bước vào trận đấu với độ tự tin cao khi sở hữu cây săn bàn hàng đầu Công Mẫn - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 9 pha lập công. Bên cạnh đó còn nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, có kỹ thuật và tốc độ. Ở hệ thống phòng ngự, Quang Thuận dù đã có tuổi nhưng vẫn thi đấu chắc chắn, an toàn. Bên kia phần sân, INS2 dù không được đánh giá cao nhưng lại sở hữu đội hình giàu sức trẻ. Niềm tin người hâm mộ được đặt vào bộ đôi tấn công Đức Phúc và Công Phúc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, INS2 bất ngờ chơi tấn công phủ đầu khiến hàng thủ R7 RE lúng túng. Sự cơ động của Đức Phúc ở giữa sân cùng khả năng đi bóng lắt léo của Công Phúc trên hàng công liên tục đặt khung thành R7 RE trong tình trạng báo động. Phút thứ 7, Công Phúc mang về cho INS2 quả penalty sau khi bị hậu vệ đối phương truy cản trái phép. Dù các cầu thủ R7 RE phản ứng gây gắt nhưng quyết định của trọng tài chính vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, hậu vệ Hoàng Việt lại không thắng được thủ môn Trần Quân. 

Thoát khỏi bàn thua, đương kim vô địch nhanh chóng sốc lại đội hình, đẩy cao chơi tấn công. Ngay sau cú sút xa trúng cột dọc của Văn Út, tiền vệ Công Mẫn đã trừng phạt hàng thủ INS2 bằng bàn thắng đẹp mặt mở tỷ số ở phút thứ 15. Đây là pha lập công thứ 10 của chân sút bên phía R7 RE. Bàn thắng khai thông thế trận giúp hai đội chơi cởi mở hơn, đặc biệt sức ép của INS2 liên tục được tạo ra về phía khung thành R7 RE.

Minh Quyền không thể thắng thủ thành Trần Quân ở loạt sút luân lưu quyết định:

Nỗ lực tấn công của Công Phúc cùng các đồng đội cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 23, Anh Tuấn chớp thời cơ để lao vào đánh đầu nhanh sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Trần Quân. Tinh thần đang lên, INS2 tiếp tục có được bàn thắng nâng tỷ số 2-1. Xuất phát từ cú đá phạt của Công Phúc, bóng đập hàng rào bay thẳng vào lưới.

Quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ, R7 RE nhập cuộc hiệp hai khởi sắc hơn hẳn. Đội hình tấn công và phòng ngự được duy trì ở cự ly hợp lý giúp lối chơi trở nên nhịp nhàng. Phút 41, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Tiến Hạnh bật cao đánh đầu ngược đưa bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ thành Minh Quyền bên phía INS2. Thời gian còn lại, hai đội dù thi đấu nỗ lực nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỷ số hòa 2-2 buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Trong cuộc chiến cân não, yếu tố may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Trần Quân đã giúp R7 RE đánh bại INS2 với tổng tỷ số 7-6.

Nếu như trận bán kết 1 đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác thì trận bán kết 2 cũng giàu cảm xúc không kém. Là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất làng bóng đá FPT Software Đà Nẵng, BU17 góp mặt ở bán kết sau khi đánh bại đối thủ BS2 với tỷ số 2-1. Bên cạnh kinh nghiệm, đội bóng đương kim Á quân còn sở hữu hàng công và hàng thủ chơi ổn định khi ghi được 9 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới đúng một bàn. Đội quân R7 LE ngược lại với thành tích không mấy ấn tượng. Ở vòng loại, đội bóng này thắng một và thua một, đứng Nhì bảng C. Dù vượt qua tứ kết nhưng R7 LE vẫn không làm người hâm mộ an tâm khi giành chiến thắng trên chấm luân lưu.

DSC-0016-JPG.jpg

BU17 (áo trắng) dù cầm bóng nhiều nhưng trước hàng thủ chơi khoa học của R7 LE (đỏ trắng) đã khiến các chân sút gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Bước vào trận đấu, BU17 đón nhận tin vui với sự trở lại của trung vệ đội trưởng Minh Đức. Tiền đạo Thành Tuân dù gặp chấn thương nhưng cũng kịp bình phục để đảm nhiệm hàng công. Bất ngờ lớn nhất là việc Ban huấn luyện để tiền vệ trụ cột Văn Sơn ngồi dự bị. Sở hữu đội hình chất lượng nên không khó để BU17 kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm. Nhưng trước khả năng phòng ngự chủ động và khoa học của R7 LE, lối chơi BU17 lập tức bị phong tỏa.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, BU17 dính đòn hồi mã thương. Phút 12, Trần Thông có pha đi bóng khó chịu trong vòng cấm buộc hậu vệ BU17 phải phạm lỗi. Một tình huống va chạm không thực sự rõ ràng nhưng quyết định cuối cùng của trọng tài đã được đưa ra. Trên chấm penalty, Trần Thông dễ dàng hạ ngục thủ môn Duy Nguyện để mở tỷ số trận đấu.

Dù bị dẫn trước nhưng lối chơi tấn công của BU17 cũng không hề khởi sắc trước hệ thống phòng ngự được xây dựng nhiều lớp của R7 LE. Đúng thời khắc khó khăn nhất, đẳng cấp ngôi sao đã lên tiếng giúp đội bóng áo trắng tìm được bàn thắng gỡ hòa. Đầu hiệp hai, Thành Tuân nhận bóng bên cánh trái trước khi thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt làm tung lưới. Không lâu sau pha lập công quan trọng, chân sút chủ lực bên phía BU17 đã phải rời sân do tái phát chấn thương. 

Tình huống ghi bàn mở tỷ số của Trần Thông trên chấm luân lưu:

Tỷ số 1-1 khiến trận đấu trở nên kịch tính, hai đội chơi ăn miếng trả miếng cùng những pha vào bóng quyết liệt khiến trọng tài cắt còi liên tục. Tưởng chừng trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu thì bất ngờ đã đến. Phút 49, BU17 thực hiện pha phối hợp một chạm nhanh ở trung lộ trước khi bóng được trả ngược ra biên cho Văn Sơn. Tiền vệ nhỏ con trên đà băng xuống đã thực hiện pha dứt điểm chéo góc đưa trái bóng đi căng không cho thủ thành R7 LE cơ hội cản phá.

Ngược dòng giành chiến thắng nghẹt thở 2-1, BU17 sẽ có cuộc tái đấu với R7 RE trong trận chung kết FSOFT Close - FPT Software Đà Nẵng. Trận đấu dự kiến diễn ra giữa tuần sau trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. 

FSOFT Close 2016 khai mạc vào ngày 30/5 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Tham gia tranh tài có 13 đội bóng, gồm: R7 RE, BS2, BPO, BU17, DMC, BU777, GLV, R7 LE, INS2, BU36, INS1, Liên Quân và DIR. Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra hai đại diện ưu tú nhất từ mỗi bảng vào thi đấu vòng tứ kết.

Vòng bán kết được khởi tranh vào chiều ngày 17/6. Trận chung kết cùng lễ bế mạc dự kiến diễn ra ngày 21/6. Năm 2015, R7 RE lên ngôi vô địch FSOFT Close khi xuất sắc vượt qua loạt sút luân lưu định mệnh trước đối thủ mạnh BU17.

>> Tương quan lực lượng 4 đội ở bán kết FSOFT Close 2016

Việt Nguyễn

Ý kiến

()