Chúng ta

Đội trưởng FIN2: 'Áp lực SSG tạo ra là rất lớn'

Thứ tư, 29/5/2019 | 15:56 GMT+7

Đội trưởng FIN2 - anh Lê Đức Phúc thừa nhận SGS là đối thủ rất mạnh, nhưng toàn đội đã thi đấu kiên cường và nỗ lực đến những giây cuối trận.

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng FIN2 đã có một trận chung kết xuất sắc trước SSG. Đội bóng của Đức Phúc sớm dẫn trước 3-0 nhưng lại để cho đối thủ gỡ 3-2. Cá nhân anh cùng các đồng đội đã trải qua những giây phút cuối trận hết sức khó khăn khi SSG chơi đầy hưng phấn. 

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng cá nhân đội trưởng FIN2 là người thi đấu tròn vai, điểm dựa tinh thần vững chắc để giúp các đồng đội tiến lên. Đức Phúc chia sẻ với Chúng ta về cảm xúc sau khi đội nhà nâng cao chiếc Cup vô địch FSOFT Close 2019:

IMG-5405-JPG-8233-1559117864.jpg

Đội trưởng Đức Phúc ăn mừng chức vô địch FSOFT Close 2019.

- Chức vô địch có ý nghĩa như thế nào với toàn đội FIN2 ?

- Đây là chức vô địch FSOFT Close thứ hai đối với cá nhân tôi, nhưng đầu tiên ở đội bóng mới. Khi bạn vô địch, cảm xúc thật khó tả. Toàn đội đã trải qua chặng đường khó khăn và nỗ lực hết mình nên nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện ý chí và quyết tâm của mọi người. Từ lãnh đạo cho đến khán giả đã truyền cảm hứng để toàn đội chơi tốt và thi đấu máu lửa lúc trên sân.

- Anh đánh giá gì về trận chung kết với SSG?

SSG là đối thủ rất mạnh. Rất may trận chung kết đã diễn ra đúng với những gì đội tôi đã tính toán. Nó được toàn đội bàn luận và đưa ra phương án hạn chế sức mạnh của SSG. Nhìn chung trận đấu quá tuyệt và không kém phần kịch tính. 

Điều quan trọng là tinh thần và chiến thuật hợp lý đã giúp cho FIN2 có trận đấu suất sắc trước SSG. FIN2 đã biết người biết ta, và chọn đúng thời để bùng nổ.

3-JPG-4582-1559117864.jpg

SSG (áo cam) được đánh giá rất cao nhưng lại không thể hiện được nhiều trước FIN2.

- Đâu là thời điểm khó khăn nhất trong trận chung kết?

Những phút cuối trận có lẽ là thời điểm khó khăn nhất. Lúc này thể lực cả đội đã đi xuống, cùng với đó là chấn thương không mong muốn của các trụ cột. Áp lực SSG tạo ra là rất lớn. Với vai trò đội trưởng tôi là điểm tựa để lên tinh thần mọi người. Ngoài việc thi đấu tốt vị trí trung vệ, tôi cố gắng hô hào, động viên đồng đội tiến về phía trước, mỗi người cố thêm một xíu đề bù lại những gì còn thiếu.

Nói chung đội bóng cũng không chuẩn bị gì nhiều. Lực lượng có sao đá vậy. Điểm mạnh của đội là tinh thần anh em rất tốt, ra sân là cháy hết mình.

- Anh đánh giá gì về chất lượng giải đấu?

Theo tôi giải đấu có chất lượng ở mức tạm được. Các đội bóng không có đội nào quá vượt trội so với phần còn lại. Đội nào có tinh thần, chiến thuật tốt thì sẽ có kết quả tốt hơn. Về mặt chuyên môn và đổi mới của giải là rất tích cực. Các đội bóng có sự đầu tư về mặt con người và lối chơi, đặc biệt luôn thể hiện tinh thần cao nhất khi vào sân. Nhìn chung, chất lượng giải đấu được đảm bảo xuyên suốt cuộc chơi.

12-JPG-8979-1559117864.jpg

Chức vô địch thuyết phục dành cho FIN2.

- Về mặt cá nhân, anh đã có mùa giải thành công?

Nó quá thành công, thành công ngoài mong đợi. Đá bóng với tôi là đam mê rồi. Giờ tham gia cũng là để góp vui và tạo động lực cho thế hệ tiếp theo của FPT Software Đà Nẵng phát triển. Vô địch thì lại càng vui, càng sướng hơn. 

- Anh có điều gì nhắn nhủ đến Ban tổ chức giải đấu?

Qua nhiều năm thi đấu, tôi  thấy đây là giải đấu chuyên nghiệp nhất và mang tính cạnh tranh cao nhất. Chuyên nghiệp từ khâu tổ chức, cầu thủ đến cổ động viên. Nơi để các đội bóng chứng tỏ mình là người mạnh nhất. Hy vọng giải tiếp tục giữ được lửa để thu hút nhiều cầu thủ và cổ động viên tham gia.

FSOFT Close là giải đấu chuyên nghiệp nhất FPT Software Đà Nẵng. Mùa giải 2019 có 16 đội tranh tài với tổng cộng 320 cầu thủ đăng ký tham gia. Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong. Bảng A có sự hiện diện của đương kim vô địch SSG, FGA.ECU, SS2 và FGA. DF; bảng B là cuộc chiến giữa R72, R71, DPS3 và FIN2; bảng C với sự cạnh tranh của FSG. US, DPS2, AS2 và R70; bảng D với BA, DPS1, GST. DN và AS1.

Tại trận chung kết diễn ra vào tối ngày 28/5, FIN2 đã có chiến thắng bất ngờ 3-2 trước SSG để lên ngôi vô địch. Giải đấu là hoạt động quan trọng để lựa chọn những gương mặt xuất sắc cho đợt gọi tập trung đội tuyển tham gia tranh tài tại Cup 13/9 miền Trung và một số giải phong trào. 

>> FIN2 đăng quang FSOFT Close 2019

Việt Nguyễn

Ý kiến

()