Chúng ta

Trực Tết cùng những 'lính đánh thuê' nhà FPS

Thứ ba, 10/7/2018 | 16:10 GMT+7

Môi trường làm việc của FPT luôn tạo ra những con người trẻ trung, năng động và tràn đầy nhiệt huyết. 

Tại đơn vị của tôi cũng thế, có những kỷ niệm, những bài học mà có lẽ sẽ không bao giờ quên được, sẽ đi cùng tôi trong suốt chặng đường này. Một trong số đó là những ngày cùng các anh/em chinh chiến vào thời khắc thiêng liêng nhất trong năm, đó là Tết. Ngày Tết của những cán bộ onsite cho khách hàng Thuế.         

Dù là ngày tết hay ngày thường, không khí tại phòng vận hành giám sát hệ thống thông tin ngành Thuế lúc nào cũng rộn rã, tất bật. Trong khi trên các tuyến phố, các con đường không khí tết ngập tràn thì các cán bộ vẫn thực hiện ca trực của mình để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động không bị gián đoạn.Tại trung tâm vận hành, mỗi người giám sát 1 mảng công nghệ khác nhau. Các màn hình Cơ sở dữ liệu, hệ thống website, các kênh truyền kết nối quan trọng hay hệ thống ứng dụng toàn nghành thuế vẫn được theo dõi sát sao.

Tết là thời điểm tạm ngừng việc kê khai và nộp thuế trên cả nước, nhưng chính lúc này cũng là thời điểm quan trọng cần phải giám sát liên tục và có cảnh báo cấp thiết khi có sự cố.

Mỗi người ở một nơi khác nhau, mỗi người một hoàn cảnh nhưng việc phân ca thì năm nào cũng thế, vẫn luôn đảm bảo cho các anh em ở lại trực tết sẽ có thời gian ở bên gia đình không nhiều thì ít. Chính lúc đó mới thấy được tinh thần đoàn kết của cả trung tâm vận hành. Không hoa đào, hoa mai, không bánh chưng, xôi gà nhưng tại phòng giám sát hệ thống luôn có niềm vui.

Đó là tinh thần đồng đội khi những lúc rảnh tay hay lúc giao ca, các anh em tranh thủ hỏi han nhau, chém gió những câu chuyện vui về cuộc sống, bản thân… để xua tan đi cái cảm giác được ở bên gia đình, và bạn bè. Trung tâm vận hành đã là một gia đình thực sự. Mỗi người một tâm sự, nhưng không ai quên nhiệm vụ của mình, đảm bảo công việc và góp phần xây dựng hình ảnh của trung tâm với khách hàng Thuế mà các “lính đánh thuê” nhà ta đang onsite.

Mỗi khi tết đến xuân về, tại trung tâm vận hành ngành thuế vẫn có những cán bộ đang tạm xa gia đình, bạn bè và những người thân để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với hy vọng năm mới đến mọi người luôn dồi dào sức khỏe, nụ cười luôn hiện hữu trên môi và đặc biệt là các chiến hữu “lính đánh thuê” nhà FPS.

Ngô Văn Tú

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()