Chúng ta

Lần đầu gom gạch ở Fis

Thứ sáu, 6/7/2018 | 18:58 GMT+7

Xong! Đóng phát chuẩn luôn, mình cũng phục mình thật.

FPT IS có một chương trình gọi là "Gom gạch xây nhà", chạy chắc từ tầm năm 2015-2016 gì đó. Đại khái theo sự hiểu biết mơ hồ của tôi là một group trên FB@W, cho phép cán bộ phản ánh các vấn đề, tồn tại ở FPT IS, và đề xuất giải pháp xử lý để tối ưu hóa hiệu quả quy trình làm việc và quản trị ở FIS. Thú thật là tôi ít khi vào FB@W và cũng không quan tâm đến chương trình đó lắm, cũng chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó tôi lại tham gia vào đội ngũ đóng gạch cho FPT IS.

Các cụ dạy không sai, ở đời không ai biết được chữ "ngờ". Vào một ngày trung tuần tháng 5/2018, tôi tìm được mấy tài liệu kỹ thuật liên quan tới công việc của tôi trên KM - Knowledge Management. Đăng ký mượn, sau 3 ngày chờ phê duyệt (khi đăng ký không tích vào tùy chọn Mượn Gấp), thì tôi đã được Owner chấp thuận cho mượn tài liệu. Oái oăm thay, tôi lại không thể download được tài liệu về được. Nhớ tới "Gom gạch", thôi thì thử phản ánh phát xem bộ máy quy trình ở FPT IS xử lý thế nào. Nghĩ là làm, tôi đăng nhập vào FB@W và thực hiện cái post đầu tiên của mình trên FB@W:

Tiêu đề: V/v mượn tài liệu trên KM (km.fis.vn):

Hiện trạng:

- Sau khi yêu cầu mượn của cán bộ được phê duyệt, cán bộ sẽ nhận được email có chứa link để download tài liệu có hiệu lực trong vòng 30' kể từ lúc nhận mail.

- Email gửi cho cán bộ có thể vào 3h sáng thứ 7

Bất cập:

- Khi nhận email, cán bộ có thể đang không ngồi ở Keangnam (đi gặp khách hàng, đối tác,..), sẽ không thể kịp download tài liệu trong vòng 30' kể từ lúc nhận mail (đang bận làm việc khác và truy cập vào trang km.fis.vn là truy cập nội bộ, nếu ở ngoài sẽ phải thiết lập VPN).

- Không thể kịp download tài liệu nếu nhận được mail vào 3h sáng ngày thứ 7.

Đề xuất: Cho phép download tài liệu trong vòng 24h không kể ngày thứ 7 và CN kể từ lúc nhận mail.

Post xong hồi hộp chờ Like với Comment.

"Ding" - A, có tương tác rồi, mới 10s. Vào xem thôi. Keke, hóa ra đồng nghiệp ngồi bên cạnh vào Like và Comment là Gạch chuẩn (về sau mới biết Gạch chuẩn là có tiền café).

"Ding" - Lại nữa rồi. Merde. Lần này là TGĐ mới của FIS vào comment. Các anh rảnh gớm. Nhưng ngon, chắc vấn đề không tải được tài liệu khi đã được Owner phê duyệt của mình sẽ được xử lý nhanh.

"Ding" - QA vào cuộc rồi. Tag BD vào trả lời. (QA nhiệm vụ là nhắc việc thì phải, chứ không xử lý trực tiếp:D).

"Ding" - BD reply. Xác nhận Gạch chuẩn.

Xong. Đóng phát chuẩn luôn, mình cũng phục mình thật.

Nguyễn Quang Huy

FPT IS - FPT IS ERP HN

Ý kiến

()