Chúng ta

Hành trình mới cùng với FPoly Cần Thơ

Thứ tư, 4/7/2018 | 18:19 GMT+7

Một hành trình cũ kết thúc mở ra một chặng đường mới. Cao đẳng thực hành FPT Cần Thơ, một hướng đi mới cho một tương lai.

Hôm nay là ngày 9 tháng 6, tròn 3 tháng tôi bước chân vào Cao đẳng thực hành FPT Cần Thơ, và cũng đã trải qua những cung bậc cảm xúc khi đồng hành cùng với team tuyển sinh Cần Thơ rong ruổi các trường THPT ở Miền Tây. Nhiều khi muốn ghi vào đâu đó để sau này nhìn lại những chặng đường đầu tiên mà tôi và các anh em đã đi qua như thế nào. Nhưng cái máu B-lazy trong người lại vượt qua lý trí và thế là thôi hôm nào rảnh đi. Một ngày đẹp trời, tôi nhận được email nhân viên FPT phải viết Sử ký FPT 30 năm. Ban đầu tôi cũng chả quan tâm gì mấy, nhưng nhìn theo dòng chú thích phía sau “nếu không viết sẽ bị trừ thưởng “. Vậy là tôi phải ngồi lại viết với quan niệm, năm xưa thi đại học còn chém gió khối D1 được mà thì Sử ký có là gì đâu. Chiều nay, Cần Thơ mưa khá lớn, tôi ngồi một mình trong Coffe Fresh và hòa mình vào từng ca từ trong Until You mà Shayne Ward thể hiện, chợt nhớ lại chặng đường vừa qua.

Tôi bước vào FPoly Cần Thơ như là một cơ duyên vậy, thật ra lúc đầu tôi là cộng tác viên của Đại học FPT Cần Thơ (FPTU). Bước vào một môi trường khác hẳn với công việc trước đó, trẻ hơn, năng động hơn, tất nhiên tôi cũng khá bất ngờ và ngại ngùng. Ngày đầu tiên làm việc là tuyển sinh cùng các anh chị em FPTU tại THPT Che Guevara, Bến Tre, sau đó những ngày tiếp theo tôi cùng mọi người tư vấn tại các trường ở Tiền Giang. Lần đầu tiên khi bước vào lớp đứng trước các em học sinh tôi khá hồi hộp, nhưng vài lần sau đó tôi thấy việc này cũng không hẳn đáng sợ như tôi nghĩ. Tại FPTU, tôi học hỏi khá nhiều từ các bạn, đến tận bây giờ tôi chưa có cơ hội cảm ơn các chàng trai và cô gái tại FPTU đã giúp tôi có những kiến thức cơ bản cho công việc sau này. Hôm đó là 8/6, tôi chuẩn bị đi làm thì nhận được cuộc gọi từ anh Trần Lý Anh Tuấn, khá là bất ngờ và mừng khi anh gọi tôi để hẹn phỏng vấn vị trí tuyển sinh của FPoly Cần Thơ.

Kết thúc là khởi đầu cho một hành trình mới, với tôi điều đó là đúng. Những kỉ niệm cùng với từng thành viên của team tuyển sinh Cần Thơ khá nhiều. Như lần đầu tiên đứng trướcg trường để tư vấn, dù cảm giác khi đó khá là run, vì lần đầu tiền làm chuyện ấy mà ai chả bối rối. Thế nhưng khi vượt qua một cách thành công rồi thì tôi sướng tê dại ấy chứ, và đó là chuyến đi lần đầu tiên của tôi tại trường THPT An Khánh, Cần Thơ.

Những ngày tháng sau đó lang thang cùng nhau trên chiếc xe Inova quen thuộc, qua từng trường và gặp từng cô cậu học trò khác nhau. Cảm giác ấy cho tôi sống lại một lần nữa của tuổi học trò. “8 năm trước anh cũng như các em vậy, cũng ngồi đây và đợi từng ngày lên dĩa”. Có một lần chúng tôi đi công tác tại Sóc Trăng, đi cũng hơn nửa đường rồi thì xe bị xì lốp, thế là 5 anh em hì hục tìm cách thay vỏ xe. Nhỏ lớn có biết thay vỏ như thế nào đâu, thậm chí khi học lái xe, thầy cũng đâu có dạy. Vậy là cả bọn lên mạng xem cách thay như thế nào, và nhờ xe đi đường hỗ trợ nhưng vẫn vô ích. Loay hoay mãi cuối cùng cũng hạ được bánh phụ xuống và thay được cái vỏ hư. Xem như trong cái rủi có cái may, qua đợt này anh em chúng tôi học được cách thay vỏ xe nhưng hy vọng rằng những chuyến công tác sau sẽ không cần phải sử dụng đến kinh nghiệm khốn khổ này.

Cuộc hành chình tuyển sinh đầu tiên của tôi tại FPoly Cần Thơ tạm thời kết thúc, và đã để lại trong tôi những dấu ấn, kỉ niệm khó quên. Một cậu học trò từng nói với tôi, em thích Cao đẳng FPT và em sẽ vào trường anh. Chắc chắn là vậy. Và rồi một ngày cậu ấy nhắn tin tôi rằng: “Anh ơi em sẽ đi làm, do nhà em khó khăn nên em không thể học tiếp”. Ừ thôi thì đó là con đường do em chọn, mong là em sẽ thành công. Và thỉnh thoảng tôi vẫn động viên bạn ấy, phải cố gắng lên vì phía trước em còn khá nhiều thứ phải vượt qua. Một ngày bình thường như bao ngày khác, tôi nhận được tin nhắn vẻn vẹn vài dòng: “Anh Thắng. Ba mẹ cho em học tại FPT rồi, em không đi làm nữa. Anh chỉ em làm hồ sơ nhé”. Thế đấy, những việc làm mà các cô cậu học trò dù là rất đơn giản nhưng lại là niềm vui, hạnh phúc trong công việc của nhân viên tuyển sinh như tôi.

Đầu tháng 5, chúng tôi có chuyến công tác tại Đồng Tháp và Kiên Giang. Đây là đợt công tác tuyển sinh cuối cùng của chúng tôi. Lần này do tôi cầm lái và tự tin hẳn ra, cậu đồng nghiệp Nhất Tây cũng không còn đòi taxi và nhảy ra khỏi xe khi tôi đụng vào vô lăng nữa. Và cũng như mọi khi, hoàn thành công việc tốt đẹp. Nhưng để lại trong tôi là một sự tiếc nuối, việc thức sớm leo lên xe và rong ruổi các trường dường như là một công việc, một thói quen rồi. Từng ngôi trường tôi ghé vào, từng lớp học chúng tôi bước đến là những kỉ niệm đẹp dành riêng cho tôi.

Một môi trường công tác mới, và gặp những đồng nghiệp mới, mỗi người mỗi tính cách, màu sắc khác nhau. Thời điểm hiện tại FPoly Cần Thơ có 9 người. Người anh, người lãnh đạo đã cho tôi một cơ hội bước chân vào FPT, Trần Lý Anh Tuấn. Và cũng một người anh đã đồng hành cùng tôi những chuyến đi, tập cho tôi lái xe vững hơn, Huỳnh Thanh Long. Cô đồng nghiệp cá tình cùng với “lời nguyền”, “tôi hiểu vì sao tới giờ mà ông vẫn ế” nhưng lại là một người bạn, một đồng nghiệp tuyệt vời, Huỳnh Trúc Giang. Cô em út dễ thương và đảm đang của team, Nguyễn Thị Minh Tâm. Cô gái mỏng manh, Huỳnh Thị Hồng Nhã. Cậu đồng nghiệp mạnh mẽ, Phan Huỳnh Thành Lộc. Không thể quên được cậu bạn đã giúp tôi khá nhiều trong công việc, Nghiêm Minh Nhất. Người cuối cùng là bạn Trần Lý Văn, chàng trai IT vừa gia nhập với chúng tôi. Và một người em, đồng nghiệp dù không còn làm chung nữa nhưng cô gái này với chúng tôi là một “super designer”, Trần Ngọc Quyên.

Văn phòng chúng tôi lúc này khá nhộn nhịp bởi đội cộng tác viên Telesales năng động, và cũng nhờ các bạn ấy đã hỗ trợ công việc cho chúng tôi. Có những bạn đến rồi lại đi, và những bạn đồng hành cùng với chúng tôi đến thời điểm này. Cảm ơn anh em FPoly rất nhiều, thời điểm này chúng ta cùng đồng hành với nhau xem như là một chữ duyên. Mong rằng con đường phía trước dù khó khăn cả team cũng sẽ vượt qua.

Tôi không biết viết lách như thế nào là hay, chỉ biết viết những dòng này như những tự sự của riêng tôi từ khi bước vào FPoly Cần Thơ. Kết thúc công việc cũ là một khởi đầu cho một hành trình mới tại FPT. Không biết sau này tôi sẽ đi được bao xa cùng các bạn. Nhưng tôi tự hào là một phần nhỏ của FPT, và hơn hết là có các anh em cùng với tôi tiếp bước con đường phía trước. Hãy cùng nhau vững bước thành công nhé, FPoly Cần Thơ của tôi!

FPT Education

Ý kiến

()