Chúng ta

Ứng cử viên FHN.BU91 gục ngã ngay vòng 1 FHN League 2019

Thứ ba, 24/9/2019 | 16:34 GMT+7

Cuộc chạm trán giữa FHN.FMS và FHN.BU91 chính là trận đấu tâm điểm vòng 1. Cơn mưa bàn thắng đã đổ xuống sân bóng Đông Đô 2, trong đó hấp dẫn và ấn tượng nhất chính là màn “vùi dập” của FHN.Z1 với FHN.JITS với tỷ số 8-0.

Sáng 21/9, tại sân bóng Đông Đô 2 diễn ra trận cầu nảy lửa giữa FHN.BU91 với FHN.FMS. Được đánh giá cửa trên nên việc BU91 cầm nhiều bóng hơn không khiến khán giả bất ngờ. Các cầu thủ Quốc Công, Xuân Tùng, Văn Trung giúp BU91 hoàn toàn kiểm soát thế trận trong những phút đầu tiên.

Dù vậy, bất ngờ lại xảy ra khi ở phút thứ 10 của hiệp 1, FMS có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt biên bên cánh trái của Hoàng Thanh Tuyền (số 5), Vũ Văn Linh (số 6) nhanh chân đưa bóng vào góc gần khung thành bên phía BU91 mở tỷ số của trận đấu. Trong tình huống ghi bàn của FMS lộ rõ việc BU91 thiếu vắng hậu vệ Mạnh Linh tai hại như thế nào. Việc kéo đội trưởng Trung “đen” về đá hậu vệ trái thật sự là bất đắc dĩ và kỹ năng phòng ngự không tốt của cầu thủ này đã giúp một phần không nhỏ trong bàn mở tỷ số của FMS.

IMG-9083-4487-1569232349.jpg

BU91 (áo tím) phải nhận thất bại ngay ở lượt trận khai màn FHN League.

Ngay sau khi phải nhận bàn thua, Trần Trọng Tâm bên phía BU91 ngay lập tức được đưa vào sân thay thế cho Phùng Mạnh Hưng. Sức mạnh tấn công của BU91 được cải thiện đáng kể và những phút tiếp theo, Á quân FPT Champions League liên tục dồn ép đối thủ. Hàng loạt pha tấn công được tạo ra nhưng điểm chung của chúng đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Sự chắc chắn của trung vệ Lê Trung Thông và thủ thành Nguyễn Tiến Đạt giúp cho FMS đứng vững cho đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, BU91 tiếp tục có thêm một sự tăng cường chất lượng. Nguyễn Tất Tuấn được đưa vào sân và những pha bóng tấn công của BU91 tỏ ra nguy hiểm hơn rất nhiều. Dù vậy, sự hiệu quả chưa thấy đâu thì BU91 tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. Một tình huống dàn xếp giống hệt như bàn thắng mở tỷ số. Một pha đá phạt biên bên phía cánh trái và người kiến tạo thêm một lần nữa là cái tên Hoàng Thanh Tuyền. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là cầu thủ được hiện tên trên bảng tỷ số. Đào Đức Trung (số 0) có một pha chạy cắt mặt hàng thủ BU91 và giúp FMS nhân đôi cách biệt. Bàn thắng như gáo nước lạnh dội vào niềm kiêu hãnh dối thủ và ngay lập tức sau đó BU91 có câu trả lời.

Phút thi đấu 40 của trận đấu, Nguyễn Tất Tuấn (số 23) có pha đi bóng ngang sân trước khi tung một đường chuyền thuận lợi cho đội trưởng. Trong tư thế trống trải, Trung “đen” (số 10) có bàn thắng rút ngắn cách biệt cho các cầu thủ BU91. Những phút cuối trận, BU91 dồn hết hỏa lực để tấn công về phía đối thủ. Dù vậy, sự nóng vội khiến cho những phá dứt điểm của Quốc Công, Tất Tuấn hay Văn Trung đều không có được sự chính xác. Những pha sút xa của đội bóng áo tím đều thiếu chính xác hoặc bị thủ thành của FMS chặn lại. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho FMS như là một bất ngờ ngay ở vòng đấu khai mạc của FHN League.

IMG-9071-2029-1569232349.jpg

FHS (áo trắng) tiếp nối thành tích đáng nể trong năm 2019 sau chiến thắng 4-0 trước BU9.

Ở một diễn biến khác, đương kim vô địch Thu Đông FHS đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước các cầu thủ FHN.BU9. Cầu thủ Vũ Anh Tuấn là người lập được một hattrick giúp FHS có được sự khởi đầu suôn sẻ. Và đây cũng chính là đội bóng có thực lực để cạnh tranh chức Vô địch giải đấu năm nay. Thất bại 0-4 của BU9 trước FHS khiến cho 2 đội bóng đến từ Aviation (BU9 và BU91) toàn thua trong lượt trận mở màn. Đây là điều gần như chưa bao giờ xảy ra ở các giải đấu của FPT Software.

13-9933-1569232349.jpg

Bảng xếp hạng FHN League sau vòng đấu thứ nhất.

Kết quả các trận trong lượt đấu như sau: PMO - FHN.ICE (2-2), FGA - FHN.LGS (3-4), FHN.ECR - FHN.TCS (2-1), FHN.DSL - FHN.DCS (2-0), FHN.Z1 - FHN.JITS (8-0). Lượt trận tiếp theo sẽ diễn ra vào sáng thứ Bảy tuần này (28/9) tại sân bóng Đông Đô 2, Cầu Giấy.

Đây là năm đầu tiên giải bóng đá của FHN được tổ chức kể từ khi đơn vị này được thành lập vào đầu năm 2019. FHN là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược lớn nhất của FPT Software khu vực Hà Nội, do đó số lượng đội tham dự năm nay rất đông, với 13 đội nội bộ và 1 đội bóng khách mời (FGA) tham gia.

Cơ cấu giải thưởng giải Cup Vàng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 3 triệu, 2 triệu và 1 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Ngoài ra giải đấu còn có giải vua phá lưới, thủ môn xuất sắc cùng nhận cờ và tiền thưởng.

Từ ngày 1/1/2019, FPT Software sẽ hoạt động với mô hình tổ chức mới theo hướng chuyên môn hóa nhằm đáp ứng mục tiêu tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng. FHN (FPT Software Hà Nội - viết tắt FHN - là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của FPT Software, bao gồm FSU1, FSU2 và DTL) là một đơn vị trực thuộc FPT Software Hà Nội.

Toàn cảnh giải bóng đá FPT Software Hà Nội:

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()