Chúng ta

FHN League 2019: Nóng ngay từ vòng khai mạc

Thứ bảy, 21/9/2019 | 10:43 GMT+7

Hôm nay, (21/9) giải bóng đá FHN League ( FPT Softeware Hà Nội ) chính thức được khởi tranh trên sân bóng Đông Đô 2.

13 đội bóng cùng khách mời FGA sẽ thi đấu theo thể thức Thụy Sĩ để chọn ra đội vô địch. Mỗi một trận thắng sẽ mang về 1 điểm, nếu hai đội hòa nhau mỗi đội sẽ có được 0.5 điểm. Sau mỗi vòng, máy tính sẽ lựa chọn ra 2 đội có số điểm, hiệu số tương đương nhau để ghép cặp thi đấu vòng tiếp theo. Với thể thức này, các trận đấu sẽ cân bằng hơn khá nhiều và điều này có lợi cho khán giả theo dõi. Cùng điểm qua một vài đội bóng sẽ là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch trong năm đầu tiên FHN League được tổ chức.

FHN.BU91 là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch của FHN League. Đội bóng này thống trị FSU1 CUP (tiền thân của FHN League) trong rất nhiều năm qua. Bộ khung cầu thủ vừa giúp FPT Software vô địch FPT CUP 2019 chắc chắn là nòng cốt của đội bóng này. Những cái tên kỳ cựu như Văn Trung, Trọng Tâm, Đăng Trung… kết hợp những cầu thủ trẻ chất lượng như Quốc Công, Tất Tuấn, Xuân Tùng... sẽ là một bài toán khó có lời giải cho những đội bóng sẽ tham gia FHN League 2019. Đội bóng này “hầu như” không có điểm yếu. Nếu đầy đủ lực lượng và tinh thần tốt, FHN.BU91 sẽ đè bẹp bất cứ đội bóng nào ngáng đường họ ở mùa giải năm nay.

6-6053-1568978670.jpg

FHN.BU91 (áo xanh trắng) và FHS (áo nõn chuối) vẫn là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vô địch.

FHN.FHS: Tính từ đầu năm 2019, FHS có lẽ là đội bóng nổi bật nhất của FPT Software. Tháng 1/2019 FHS vô địch Thu Đông Cup 2018. Đến tháng 5/2019 FHS vô địch Cup Bạc FPT Champions League và đặc biệt tháng 8 vừa qua, đại diện đến từ tòa nhà VPI đã vô địch cup bóng đá 3 miền của FPT Software. Lập cú “ăn 3” trong vòng 8 tháng, FHS là đội bóng duy nhất đủ tham vọng để có thể lật đổ sự thống trị của BU91. Với dự hậu thuẫn của Phó Giám đốc Trung tâm Thành Nhân, FHS đang dần hoàn thiện đội hình của mình. Ngoài những cái tên đã thể hiện được mình ở những giải đấu vừa qua như Hải Nam, Việt Thắng, FHS đã có cho mình lứa kế cận với sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ như Anh Tuấn, Đăng Chung… Chân ướt, chân ráo bước vào FPT Software nhưng Anh Tuấn đã có cho mình một ví trí trong đội hình của Đội tuyển FPT Software vô địch FPT CUP vừa qua.

704-8548-1568978670.jpg

Các cầu thủ FHS đã góp phần chủ đạo mang lại giải Nhất cho FPT Software khi tham gia giải bóng đá FPT Software 3 miền tại Đà Nẵng.

FHN.LGS, FHN.FMS: Đây là hai đội bóng có lực lượng tương đương nhau và đều có thể kết thúc giải đấu ở trong top những đội bóng có thứ hạng cao nhất. Cả hai đều đang tham gia F-Ville Premier League và cũng đang có điểm số tương đương nhau. LGS sau 8 trận đang có cho mình 21 điểm trong khi với một trận đá nhiều hơn (8 trận), FMS đang có được 24 điểm. Cả hai đều đang trong cuộc đua giành chức vô địch năm này. Về cá nhân, nếu như LGS có sự xuất hiện của những Tuyển thủ FPT Software như Đức “buzz”, Việt “nghiện” thì FMS cũng không kém cạnh khi có sự xuất hiện của Thông “dom” hay Tiến “bún”. Đây đều là những cầu thủ chất lượng và hoàn toàn có thể giúp LGS hay là FMS tiến xa. 

Thêm một điểm chung nữa giữa hai đội bóng này chính là việc cả hai đội đều nhận được sự hậu thuẫn gần như là “tuyệt đối” của các giám đốc trung tâm đều nổi tiếng từ lâu trong FPT Software về độ máu bóng đá của mình. Với một giải đấu dài hơi như FHN League, sự hậu thuẫn của lãnh đạo là một trong những yếu tố quyết định thành tích của một đội bóng.

70-1341-1568978670.jpg

Trước giải đấu, nhiều đơn vị thuộc FHN đã tổ chức giải bóng đá nội bộ để tìm ra đội hình mạnh nhất cho FHN League.

FHN.DSL, FHN.Z1, khách mời FGA: Xếp sau những LGS và FMS chính là những đại diện như DSL, Z1 hay khách mời FGA. Điểm chung của những đội bóng này đều là việc họ đang sở hữu những cái tên đã qua thời kỳ đỉnh cao từ khá lâu. Với DSL, nòng cốt của đội bóng hiện nay vẫn là lứa cầu thủ đã vô địch Cup Thu Đông từ năm 2014. 5 năm đã trôi qua và bóng đá đã thay đổi rất nhiều.

Tương tự với Z1, thủ môn Hữu Biết của họ đã tham gia FPT CUP năm thứ 10 và không thể trông chờ vào những “lão già” như vậy để có thể cạnh tranh được ở một giải đấu khốc liệt như FHN League. Khách mời FGA cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Những cầu thủ kỳ cựu như Vũ Kiên, Văn Thanh hẳn sẽ giúp cho giải đấu thành công hơn về mặt tổ chức chứ khó có thể đóng góp nhiều về mặt chất lượng chuyên môn cho giải. Việc cạnh tranh 1 vị trí trong Top 5 có lẽ là vừa sức với những đội bóng như DSL, Z1 hay khách mời FGA.

Ngay từ vòng 1, đã có rất nhiều cuộc đối đầu đáng được chờ đợi. Cuộc đụng độ thú vị nhất chính là việc BU91 và FMS sớm phải chạm trán nhau. Bên cạnh đó, hai trận đấu giữa FHS vs BU9 và LGS vs khách mời FGA cũng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kịch tính. Mỗi vòng đấu sẽ có 2 trận đấu hấp dẫn nhất được lựa chọn dể live stream. Chính vì vậy, nếu không thể trực tiếp đến sân cổ vũ, khán giải FHN hoàn toàn có thể theo dõi Fan Page của FHN để xem và cổ vũ cho các đội bóng của mình.

Cơ cấu giải thưởng giải Cup Vàng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 3 triệu, 2 triệu và 1 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Ngoài ra giải đấu còn có giải Vua phá lưới, thủ môn xuất sắc cùng nhận cờ và 300.000 đồng.

Từ ngày 1/1/2019, FPT Software sẽ hoạt động với mô hình tổ chức mới theo hướng chuyên môn hóa nhằm đáp ứng mục tiêu tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng. FHN (FPT Software Hà Nội, đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của FPT Software, FHN bao gồm FSU1, FSU2 và DTL) là một đơn vị trực thuộc FPT Software Hà Nội.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()