Chúng ta

Trọng Tấn và những lần đầu trong Music Home số 11

Thứ bảy, 28/9/2019 | 10:00 GMT+7

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn quyến rũ khán giả của Music Home với giọng nam cao trứ danh và những lời bày tỏ chân tình về cuộc đời âm nhạc.

Mở đầu Music Home số 11 tối 27/9, nam ca sĩ Trọng Tấn chào đón khán giả với những giai điệu hào sảng của bài hát Nơi đảo xa gắn liền với tên tuổi anh. Giọng hát cao vút, đầy nội lực của Trọng Tấn trở thành lời mở màn gợi lên cảm giác quen thuộc trong mỗi khán giả.

Ngay sau đó, anh tiếp tục chiêu đãi đôi tai của công chúng âm nhạc với ca khúc Tiếng đàn bầu. Xử lý khéo léo những nốt nhạc trầm bổng, với chất giọng mượt mà, trữ tình vốn có, nam divo đưa khán giả tới một vùng đồng quê với tiếng đàn bầu văng vẳng vọng về. Thanh thoát, da diết, mềm mại tựa cung thanh của mẹ. Thâm trầm, lắng đọng, phong trần tựa tiếng cha.

19-09-27-Music-home-Trong-Tan-4443-4925-

Chương trình Music Home số 11 đã mang tiếng hát của ‘ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn đến với phòng khách của mọi nhà vào tối ngày 27/9.


Giọng hát “10 phân vẹn 10” của Trọng Tấn khiến khán giả nhớ về cuộc thi Sao Mai 1999. Phần trình diễn Tiếng đàn bầu huyền thoại của anh gây kinh ngạc cho khán giả nhiều lứa tuổi. 20 năm nay, chưa có ca sĩ trẻ nào làm được điều tương tự.

Hai ca khúc trữ tình được Trọng Tấn sử dụng như một lời chào đón khán giả và người hâm mộ đến với đêm nhạc hào hùng và hào hoa đậm chất riêng. Nói về cảm nhận khi tham gia Music Home, nam ca sĩ khẳng định anh chưa từng nghĩ sẽ được mời đến chương trình.

“Tôi khá bất ngờ khi nhận được lời mời vì vẫn nghĩ format chương trình phù hợp với các ca sĩ nhạc nhẹ. Nhưng vẫn hứng khởi và hạnh phúc lắm, vì Music Home ấm áp và mang lại chiều sâu cho những công chúng yêu thích âm nhạc. Tham gia chương trình, tôi được trực tiếp tương tác, kéo gần khoảng cách với khán giả của mình”, giọng ca vàng trong làng nhạc Việt chia sẻ.

19-09-27-Music-home-Trong-Tan-5477-2399-

Music Home kỳ này, khán giả gặp lại chân dung Trọng Tấn mẫu mực và quen thuộc của những bản hit nhưng cũng bất ngờ trước một “ông hoàng nhạc đỏ” hứa hẹn nhiều thú vị khi ngẫu hứng và biến hóa hơn cùng ban nhạc Anh Em, bên cạnh khách mời - “họa mi” Khánh Linh.

Trong không gian ấm cúng của Music Home, Trọng Tấn cũng kể lại những câu chuyện ngày mới chập chững vào nghề. Vốn là dân khối A, quyết định “bẻ cua” sang âm nhạc của anh khiến cha mẹ lo lắng không yên cho tương lai cậu con cả.

Dẫu vậy, anh vẫn kiên định với lựa chọn của mình. Trải qua chặng đường tầm sư học đạo và chuỗi ngày khó khăn “mì tôm không có mà nấu”, Trọng Tấn dần chiếm giữ vị trí vàng trong làng nhạc Việt, trở thành cái tên bảo chứng cho các live show.

Được biết đến là “ông hoàng nhạc đỏ”, nhưng với chất giọng ngọt ngào, Trọng Tấn dễ dàng chinh phục nhiều dòng nhạc khác. Nhiều khán giả ngạc nhiên khi biết, nhạc trữ tình mới là “mối tình đầu” của nam divo hồi chân ướt chân ráo vào nghề.

“Mãi sau khi vào trường, tôi mới biết đến và thành danh với nhạc đỏ. Trước đó, giống nhiều sinh viên khác, tôi trải nghiệm hát trong các quán bar. Những ca khúc khi đó thường quằn quại, đẫm nước mắt với những cảm xúc “già” hơn tuổi tôi khá nhiều. Sau này, trải qua nhiều chuyện, tôi mới thấm nhạc hơn và quay lại với trữ tình”, Trọng Tấn cho biết.

Hơn một thập kỷ cống hiến cho âm nhạc, thành công của nam danh ca không chỉ đến từ nhạc cách mạng, trữ tình mà cả những ca khúc mang âm hưởng dân gian. Tiếp nối chương trình Music Home số 11, Trọng Tấn đưa khán giả đến với vùng quê Bắc bộ qua ca khúc Trăng sáng đôi miền Lời ru.

Trong không gian ấm áp, với giọng hát trong trẻo, cao vút, giọng ca tenor thành công vẽ nên 1 miền quê Bắc Bộ với cánh diều bay trong gió, với ruộng lúa vườn tược và tiếng à ơi ru hời của bà của mẹ. Lần đầu tiên hợp tác, nhưng Trọng Tấn và ban nhạc Anh Em đã phối hợp hoàn hảo để mang tới nét trẻ trung với âm bass cho ca khúc kinh điển.

19-09-27-Music-home-Trong-Tan-2206-7336-

Nam divo Trọng Tấn lần đầu thử sức với dòng nhạc trẻ.

Music Home số 11 cũng đánh dấu lần đầu tiên nam ca sĩ Trọng Tấn “thoát mác” hào hùng với màn thử thách song ca nhạc trẻ cùng “hoạ mi” Khánh Linh. Sự kết hợp này khiến khán giả ngạc nhiên khi cả hai ca sĩ đều thuộc tông giọng cao. Chính Khánh Linh cũng thừa nhận: “Chưa hình dung 2 anh em sẽ hoà giọng với nhau ra sao”.

Thoát hình ảnh mẫu mực, trang trọng, đêm nhạc Music Home tháng 9 là lần đầu tiên giọng ca tenor Trọng Tấn mặc lên “tấm áo mới” của dòng nhạc trẻ. Anh và Khánh Linh cùng đồng điệu, đem đến cho khán giả phiên bản Em và tôi tình tứ và Điều không thể mất đầy xúc động.

Nhạc trẻ có vẻ không làm khó được Trọng Tấn. Lần đầu tiên, nam ca sĩ mang vẻ lãng tử, thoải mái lên sân khấu trình diễn. Chất giọng trữ tình của Trọng Tấn lúc này trở nên “đời” hơn, tình tứ hơn khi hoà cùng giọng ca thánh thót của Khánh Linh.

“Cảm ơn Linh với màn song ca vừa rồi. Nó giống như cuộc dạo chơi mang lại cho tôi nhiều dư vị mới mẻ. Tôi chưa từng nghĩ hai quãng giọng cao khi kết hợp sẽ ngọt ngào đến thế”, nam divo chia sẻ.

Màn song ca của Trọng Tấn cũng đánh dấu thời gian chương trình dần đi đến hồi kết. Đêm nhạc Music Home số 11 sâu lắng và đong đầy cảm xúc nhận nhiều bình luận khen ngợi. Đáp lại sự ủng hộ của khán giả, Trọng Tấn cũng gửi lời cảm ơn chân thành của mình. Anh bày tỏ: “Tôi may mắn và biết ơn khi quý vị đã theo dõi, yêu mến và có sự chia sẻ, đề nghị để tôi được giao lưu cùng quý vị”.

19-09-27-Music-home-Trong-Tan-1921-3453-

Hai khách mời cùng ban nhạc Anh Em và nhóm thực hiện chương trình của Truyền hình FPT.

Khép lại chương trình, Trọng Tấn trở về với danh hiệu “ông hoàng nhạc đỏ” bằng chuỗi tráng ca hào hùng về quê hương, đất nước: Tự nguyện, Giai điệu Tổ quốcĐất nước trọn niềm vui. Chùm ca khúc hùng tráng với nhịp điệu nhanh, dồn dập, “khoe” giọng nam cao vút trứ danh của Trọng tấn như lời hứa hẹn về những màn trình diễn đỉnh cao hơn nữa trong sự nghiệp nam ca sĩ.

Theo nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của Music Home: “Trọng Tấn và sở trường nhạc đỏ khi kết hợp với ban nhạc Anh Em hẳn ít nhiều người cho rằng khó có gì liên quan. Tuy nhiên, tôi nghĩ với một giọng ca tầm divo như Trọng Tấn, sẽ luôn vừa vặn với kích cỡ của các ban nhạc, dàn nhạc. Đặc biệt với thế mạnh làm lại các bản phối với dàn kèn của ban nhạc Anh Em, sẽ trở thành một chất liệu để khoác chiếc áo tươi mới làm đẹp thêm và đầy đặn hơn cho các tác phẩm nhạc đỏ vốn quen thuộc qua giọng ca Trọng Tấn”. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho hay, phần thú vị chỉ xuất hiện trong không gian của Music Home: Trọng Tấn thử sức trong một vài ca khúc nhạc trẻ trữ tình mà trên sân khấu khác anh ít dám thử nghiệm.

Sau gần một năm ra mắt với mỗi tháng một số, series Music Home - với thực đơn âm nhạc không giới hạn từ phong cách đến dòng nhạc - đã trở thành điểm hẹn cuối tháng quen thuộc với khán giả yêu nhạc. Trong không gian của chương trình biểu diễn live được sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức tại nhà của công chúng, Music Home được xem như “phòng trà” ấm cúng, gần gũi, nơi người hâm mộ được nghe và nhìn thấy chân dung vừa quen thuộc vừa mới mẻ, độc đáo của các nghệ sĩ khi “chơi” hết mình cùng ban nhạc Anh Em.

Series Music Home do Truyền hình FPT sản xuất là chuỗi chương trình âm nhạc định kỳ vào tối thứ Sáu cuối cùng của tháng. Mỗi số của chương trình sẽ giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là series âm nhạc được xây dựng theo format là một chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp.

Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Hoàng Hương

Ảnh: Truyền hình FPT

Ý kiến

()