Chúng ta

Những vé cuối vào Tứ kết FSOFT Thu Đông 2019 chờ chủ

Thứ sáu, 20/12/2019 | 15:47 GMT+7

Lượt đấu thứ 5 vòng bảng FSOFT Thu Đông Cup 2019 sẽ diễn ra vào sáng thứ Bảy (ngày 21/12) trên sân bóng Đại học Sư phạm Hà Nội. Sau lượt đấu này, 8 cái tên đi tiếp vào Tứ kết FSOFT Thu Đông năm 2019 sẽ được xác định đầy đủ.

Tâm điểm của lượt trận đấu thứ 5 chính là bảng C, nơi có đến 3 đội bóng đang cạnh tranh cho 2 tấm vé đi tiếp. FGA.IVI đang có được 7 điểm sau 3 trận và là đội sáng cửa đi tiếp nhất cho đến lúc này. Chỉ cần có thêm 1 điểm trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn FHN.JITS, FGA.IVI sẽ là đội bóng cầm chắc tấm vé đi tiếp. Sự hấp dẫn sẽ nằm ở cặp đấu giữa đương kim Á quân FA FC và đội bóng cùng đơn vị FHN.DSL. Trận đấu này sẽ quyết định đội bóng nào sẽ có tấm vé còn lại ở bảng đấu này. FHN.DSL cần 3 điểm để đi tiếp trong khi đó FA FC chắc chắn muốn có được 3 điểm để kết thúc với vị trí dẫn đầu bảng đấu, qua đó sẽ gặp những đối thủ “dễ xơi” hơn ở vòng đấu Tứ kết.

TamTT10-FAFC-5852-1576830811.jpg

Hàng thủ FHN.DSL sẽ phải hết sức cảnh giác với cái tên Trần Trọng Tâm.

Không có quá nhiều điều để nói về FA FC. Đội bóng này sở hữu hơn nửa số hảo thủ tốt nhất của tuyển FPT Software ở thời điểm hiện tại. Họ sở hữu đội trưởng FSOFT Nguyễn Văn Trung, cầu thủ đang có phong độ rất cao khi vừa lập cú đúp tại giải Hanoi Eleven League. Ngoài ra, chúng ta có thể kể đến những cái tên chất lượng khác như Nguyễn Đức Long, Trần Quốc Công, Trần Trọng Tâm, Nguyễn Mạnh Linh... Sau những gì đã xảy ra với FA FC trong năm 2019, đội bóng này đang rất quyết tâm tìm lại hình ảnh của họ trong những năm 2017, 2018. Những năm mà FA FC dưới hình hài Aviation FC đã thống trị hầu hết các giải đấu lớn nhỏ trong FPT.

FHN-DSL-1588-1576830811.jpg

Cơ hội đi tiếp của FHN.DSL (áo vàng) là rất thấp.

Về phía FHN.DSL, đội bóng này được đánh giá trình độ thuộc tầm trung của bóng đá FSOFT thời điểm hiện tại. Thời điểm đỉnh cao của FHN.DSL dưới hình hài FSU1.BU10 là năm 2014 với chức Vô địch FSU1 League và FSOFT Thu Đông. Những cái tên như Phạm Văn Sơn, Vũ Quang Hải, Chu Văn Long trong đội hình 2014 hiện vẫn còn trong danh sách của FHN.DSL nhưng mọi thứ đã thay đổi quá nhiều.

Khi mà bóng đá hiện đại ngày càng đòi hỏi tốc độ xử lý bóng nhanh thì đây là những điều mà các cá nhân FHN.DSL lại đang bị thiếu. Những cầu thủ như Nguyễn Thành Luân, Đặng Quốc Oai có thể thừa sức mạnh nhưng tốc độ xử lý trái bóng của những cầu thủ kể trên thực sự có vấn đề. Và chỉ cần xử lý bóng chậm 1 giây thôi, những cầu thủ thừa tinh quái như Trần Trọng Tâm bên phía FA FC đã có thể làm nên chuyện. Sẽ là một thử thách cực đại dành cho FHN.DSL. Và có lẽ, đây cũng sẽ là trận đấu chia tay FSOFT Thu Đông năm nay của các cầu thủ DSL.

FGA-PDC-2149-1576830811.jpg

FGA.PDC nắm cơ hội lớn để có tấm vé thứ 2 ở bảng A.

Một chút kịch tính là những gì chúng ta có thể chờ đợi với những diễn biến ở bảng A. FGA.GET đã chắc suất đầu bảng với 12 điểm sau 4 trận đấu. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh FGA.PDC và GST Galaxy. GST Galaxy đang gặp bất lợi khi mới chỉ có 3 điểm với hiệu số -3 trong khi FGA PDC đã có 6 điểm và có được hiệu số +3.

Mặc dù vậy, GST Galaxy hoàn toàn có thể hi vọng vào điều kỳ diệu xảy ra. Họ hoàn toàn có niềm tin vào việc FHN.TCS sẽ chơi một trận đấu sòng phẳng và đánh bại FGA.PDC. Đơn giản, FHN.TCS cần một trận thắng để chia tay giải đấu năm nay. Trong khi đó, việc ghi thật nhiều bàn vào lưới đội bóng bét bảng Desert Eagle là nhiệm vụ khả thi. Nói một cách khách quan, GST Galay chỉ có khoảng 15% cơ hội để có được tấm vé Nhì bảng ở bảng đấu này.

LTD-V5-1465-1576830811.jpg

Lịch thi đấu lượt đấu thứ 5 vòng bảng FSOFT Thu Đông Cup 2019.

Trong khi đó, bảng B bảng D đã xác định đủ 4 cái tên đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở bảng B, trận đấu giữa Z1 Vuiladu và DAP1-Bu Mười Sáu sẽ có ý nghĩa phân chia thứ hạng Nhất - Nhì. Chỉ cần thêm 1 điểm đội đương kim Vô địch FHN League Z1 Vuiladu sẽ có được ngôi đầu bảng. Dù vậy, đây dự đoán sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn khi bên phía Z1 Vuiladu sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột trong trận đấu này.

Ở bảng D, FHS gần như nắm chắc vị trí Nhất bảng. Việc để thua cách biệt 4 bàn trước Lầy Lội FC và mất vị trí đầu bảng có lẽ chỉ nằm trong đầu của những người giàu trí tưởng tượng nhất FPT Software. Đây có lẽ là cơ hội để đương kim vô địch FSOFT Thu Đông 2018 thử nghiệm thêm những phương án tấn công của mình, chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn hơn ở loạt trận đấu loại trực tiếp.

FSOFT Thu Đông là giải đấu thường niên uy tín nhất của FPT Software và thường được tổ chức vào dịp tháng 11 hàng năm. Giải đấu năm nay quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại nhà Phần mềm. Các đội bóng được chia vào 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đứng đầu ở 4 bảng (Nhất và Nhì mỗi bảng) sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()