Chúng ta

Nhiều đội bóng sẽ giành vé sớm tại FSOFT Thu Đông 2019

Thứ sáu, 6/12/2019 | 17:41 GMT+7

Lượt đấu thứ 3 vòng bảng FSOFT Thu Đông Cup 2019 sẽ diễn ra vào sáng thứ Bảy tuần này ngày 7/12 trên sân bóng Đại học Sư phạm Hà Nội. Lượt đấu này sẽ tìm ra những cái tên đầu tiên lọt vào vòng đấu tứ kết của giải đấu.

Ở bảng A, hai đội bóng đến từ FGA là FGA.GET và FGA.PDC đều đang có được 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Ở lượt trận cuối tuần này, trong khi PDC không phải thi đấu thì GET sẽ có trận đấu với GST Galaxy. Được đánh giá là hạt giống ở bảng A nên việc FGA.GET sẽ sớm giành vé đầu tiên ở bảng đấu này là điều dễ hiểu. Với nhiều cầu thủ chất lượng tiêu biểu như Xuân Hải (tiền đạo của tuyển FPT Software), dự đoán FGA.GET sẽ có một trận đấu dễ dàng trước GST Galaxy và sẽ là đội đầu tiên tại bảng A lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trong trận đấu còn lại, FHN.TCS sẽ hi vọng có được điểm số đầu tiên khi chỉ phải chạm trán Desert Eagle. Sau hai trận đấu đầu tiên, Desert Eagle khá đen đủi khi phải chạm mặt 2 đội bóng mạnh (FGA.GET và FGA.DPC) ở bảng này. Chính vì vậy, họ cũng sẽ rất quyết tâm cho trận đấu với FHN.TCS. Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và đây cũng sẽ là trận đấu được chọn livestream ở lượt đấu này.

Cục diện bảng B sẽ rất hấp dẫn khi đội bóng đầu bảng Z1 Vuladu sẽ không thi đấu trận đấu ở lượt đấu cuối tuần này. Vì lẽ đó, 4 đội bóng còn lại coi đây là cơ hội tốt để thu hẹp cách biệt với đội bóng đầu bảng. Tham vọng và được đánh giá có thực lực nhất trong 4 đội có lẽ là DAP1-Bu Mười Sáu. Chiến thắng 3-0 trước đối thủ được coi là cạnh tranh trực tiếp FMS Summer ở lượt trận thứ 2 càng giúp Bu Mười Sáu tự tin hơn.

Chân sút Quang Huy sẽ phải đối đầu với một hàng thủ rắn chắc khi đối thủ của Bu Mười Sáu là Tool – PID. Dù phải nhận thất bại 1-2 trước Z1 Vuiladu ở lượt 2 nhưng Tool – PID vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Vì lẽ đó, đội trưởng Văn Nam và các đồng đội sẽ chơi một trận đấu sòng phẳng với DAP1-Bu Mười Sáu.

QuangNB1-DAP1-4597-1575512046.jpg

 Bá Quang (áo trắng) và các đồng đội (DAP1-Bu Mười Sáu) đang rất tự tin trước lượt đấu thứ 3.

Trận đấu còn lại ở bảng B sẽ là cuộc đối đầu giữa FMS Summer và Aviation FC. Thất bại trước Bu Mười Sáu ở lượt trận thứ 2 khiến con đường của FMS Summer gian nan hơn rất nhiều. Muốn đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp, Summer phải thắng cả hai trận đấu còn lại. Và thử thách đầu tiên chính là cái tên Aviation FC. Điều đáng nói ở cặp đấu này nằm ở chỗ chính Aviaiton FC là đội bóng đã đánh bại FMS Summer ở FHN League diễn ra cách đây chưa lâu.

Tất cả đang chống lại FMS Summer và lúc này đội bóng của ông bầu Chippi chỉ còn biết mong chờ vào phong độ của những cái tên như Trung Thông, Văn Linh, Mạnh Tiến hay Đức Trung. Về con người, Summer được đánh giá nhỉnh hơn nhưng yếu tố tinh thần của cả đội bóng đang là điều mà Summer sẽ phải vượt qua trước khi nghĩ đến việc vượt qua đối thủ Aviation FC.

LuanNT11-DSL-1515-1575512046.jpg

FHN.DSL (áo vàng) sẽ có thêm 3 điểm trước FHN.JITS?

Ở bảng C, những diễn biến hay nhất chưa nằm ở lượt trận thứ 3. Đội đầu bảng FA FC sẽ không thi đấu ở vòng đấu này trong khi hai đội bóng được đánh giá có cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp là FHN.DSL và FGA.IVI chưa phải đối đầu với nhau. FHN.DSL nhiều khả năng sẽ có trận thắng thứ 2 khi chỉ phải gặp đội bóng cùng đơn vị FHN.JITS. Chiến thắng hủy diệt 7-2 của FHN.DSL ở vòng 2 phần nào khiến FHN.JITS khiếp vía.

Trong khi đó, FGA.IVI sẽ bắt đầu hành trình tích lũy điểm số của mình. Sau trận hòa 1-1 ở FA FC ở lượt trận đầu tiên, cơ hội với FGA.IVI đang rất rộng mở. Văn Thanh và các đồng đội biết sẽ phải làm gì để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với đối thủ trực tiếp của họ ở vòng đấu thứ 4. Ba điểm là những gì FGA.IVI sẽ “bỏ túi” trong trận đấu với Đếu Phải Sợ FC.

TrinhLV-LGS-1888-1575512046.jpg

LGS FC (áo đỏ) cần chứng tỏ tham vọng củ mình bằng kết quả các trận đấu.

Bảng D có những diễn biến tương đối giống với tình hình ở bảng A. Đương kim vô địch FHS sau 2 trận thắng liên tiếp sẽ nối dài mạch trận ấn tượng khi đối thủ chỉ là đội bóng FHN.MDN. Nguyễn Hải Nam và các đồng đội nhiều khả năng sẽ thắng nhanh, thắng sớm để chuẩn bị tốt nhất cho những gì ở vòng đấu tứ kết. Trận đấu còn lại diễn ra giữa Lầy Lội FC vs LGS sẽ đáng lưu tâm hơn rất nhiều.

Cùng có được 3 điểm, đội nào giành thắng lợi ở lượt đấu này sẽ chiếm ưu thế rất lớn trong việc giành tấm vé còn lại cùng với FHN FHS đi tiếp vào vòng tứ kết. Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, không dễ để đội bóng được đánh mạnh hơn là LGS có thế trận dễ dàng trong cuộc đối đầu này. LGS có thực lực nhưng sự ổn định chính là thứ họ còn thiếu trước khi nghĩ đến việc chinh phục những danh hiệu tại FPT Software.

lich-thi-dau-1890-1575512046.png

Lịch thi đấu vòng 3 FSOFT Thu Đông 2019

FSOFT Thu Đông là giải đấu thường niên uy tín nhất của FPT Software và thường được tổ chức vào dịp tháng 11 hàng năm. Giải đấu năm nay quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại nhà Phần mềm. Các đội bóng được chia vào 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đứng đầu ở 4 bảng (Nhất và Nhì mỗi bảng) sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()