Chúng ta

FMS Summer trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng FSOFT Thu Đông

Thứ hai, 2/12/2019 | 17:58 GMT+7

Thất bại 0-3 trước DAP1-Bu Mười Sáu ở lượt trận thứ 2, đương kim vô địch F-ville Premier League FMS Summer đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng FSOFT Thu Đông Cup 2019.

Tâm điểm của lượt đấu thứ 2 diễn ra cuối tuần qua chính là trận đấu giữa FMS Summer với DAP1 - Bu Mười Sáu ở bảng B. Summer rất quyết tâm sau trận đấu ra quân chỉ có được kết quả hòa 0-0 với Tool - PID, trong khi DAP1 - Bu Mười Sáu đang tràn trề hy vọng cho trận đấu đầu tiên tại sân chơi Thu Đông năm nay. Dù vậy, sau đó tiền đạo Quang Huy của DAP1- Bu Mười Sáu đã biến trận đấu trở thành sân khấu riêng với 3 lần lập công, nhấn chìm nhà đương kim vô địch F-ville Premier League FMS Summer.

Các cầu thủ DAP1- Bu Mười Sáu là những người chủ động hơn trong thời gian đầu của trận đấu. Sự xuất hiện của Thái Việt Đức ở khu vực giữa sân đảm bảo cho các cầu thủ Bu Mười Sáu có nguồn cung cấp bóng rất dồi dào. Phút thứ 10 của hiệp 1, DAP1 - Bu Mười Sáu vượt lên dẫn trước. Bắt đầu từ đường chọc khe tinh tế của Việt Đức, Minh Tuấn đã xử lý bóng hai chạm khéo léo trước khi đưa bóng đến chân của Quang Huy.  Trong tình thế đối mặt, Quang Huy khéo léo đưa bóng qua qua tay thủ môn bên phía FMS Summer để giúp Bu Mười Sáu vượt lên dẫn trước.

HuyNQ34-7198-1575271861.jpg

Quang Huy (áo trắng) đã làm khổ hàng thủ FMS Summer trong trận đấu của riêng mình.

Phải nhận bàn thua, FMS Summer không còn cách nào khác phải vùng lên tìm kiếm bàn thắng. Lần lượt Mạnh Tiến, Vũ Văn Linh được đưa vào sân giúp FMS Summer có thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, DAP1-Bu Mười Sáu vẫn là đội có nhiều cơ hội hơn nhờ lối chơi phòng ngự phản công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Bu Mười Sáu và khó khăn chồng chất với FMS Summer, nhất là khi FMS Summer không có sự chỉ đạo của ông bầu Chippi.

Bước vào hiệp 2, FMS Summer thực hiện một số thay đổi chiến thuật khi đội trưởng Trung Thông được đẩy lên đá ở trung tâm hàng tiền vệ, trong khi Mạnh Tiến được kéo xuống đá trám vào vị trí trung vệ. Chính sự thay đổi này khiến lối chơi của FMS Summer thanh thoát hơn rất nhiều. Những pha tỉa bóng chất lượng của Lê Trung Thông giúp Summer tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm.

Đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút thứ 31, Văn Linh đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Xuân Hải sau đường chuyền bóng thuận lợi của Đứ Trung. Dù vậy, ở khoảng cách chỉ 4m nhưng cú bắt vô lê của Văn Linh lại đưa bóng đi chạm chân của thủ môn bên phía DAP1 - Bu Mười Sáu.

DAP1-Bu-Muoi-Sau-8666-1575271861.jpg

DAP1 - Bu Mười Sáu (áo trắng) sẽ là chú ngựa ô của giải Thu Đông năm nay.

Vũ Văn Linh tiếc nuối khi chỉ 4 phút sau cơ hội của anh bị bỏ lỡ, các cầu thủ DAP1- Bu Mười Sáu có bàn thắng thứ hai. Cướp được bóng trong chân của Mạnh Tiến, hậu vệ cánh trái Hồng Khai đã có đường chuyền thuận lợi cho Quang Huy. Trong lần thứ 2 đối mặt với thủ môn đối phương, tiền đạo số 22 này tung ra một pha dứt điểm tung nóc lưới của FMS Summer. Bàn thắng thứ 2 này đã đánh gục tinh thần chiến đấu của FMS Summer.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng, đội đương kim vô địch F-Ville Premier League 2018 còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Người “xát muối” vào nỗi đau không ai khác lại là Quang Huy. Pha cài bóng và quay người dứt điểm quá xuất sắc của tiền đạo bên phía DAP1- Bu Mười Sáu là quá khó với bất cứ thủ môn nào. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

FA-FC-1-2398-1575271861.jpg

FA FC (áo tím) lấy lại mạch chiến thắng với 6 bàn thắng vào lưới FHN.JITS.

Thất bại 0-3 là một kết quả ngoài tưởng tượng của FMS Summer. Với chỉ 1 điểm sau 2 trận đấu, FMS Summer đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Trong trận đấu còn lại của bảng B, Z1 Vuiladu phải khá vất vả mới có thể vượt qua Tool-PID với chiến thắng 2-1. Những người lập công cho Z1 Vuiladu là Kiều Đại và Văn Đức. Với chiến thắng này, Z1 Vuiladu đang tạm dẫn đầu bảng B với 6 điểm, xếp thứ 2 là DAP1 - Bu Mười Sáu với 3 điểm có được. Đây cũng là hai đội bóng đang sáng cửa đi tiếp nhất ở bảng đấu được coi là tử thần.

KQ-V2-7660-1575271861.jpg

Kết quả thi đấu vòng đấu thứ 2 FSOFT Thu Đông 2019.

FSOFT Thu Đông là giải đấu thường niên uy tín nhất của FPT Software và thường được tổ chức vào dịp tháng 11 hàng năm. Giải đấu năm nay quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại nhà Phần mềm. Các đội bóng được chia vào 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đứng đầu ở 4 bảng (Nhất và Nhì mỗi bảng) sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()