Chúng ta

Nam sinh FPT vượt qua vòng loại 'Got to dance'

Thứ năm, 8/8/2013 | 08:30 GMT+7

Hai nhóm nhảy của sinh viên FPT đã chinh phục Ban giám khảo "Got to dance" để tiến sâu vào các vòng tiếp theo của cuộc thi tìm kiếm tài năng vũ đạo nổi tiếng thế giới.
> Sinh viên FPT 'chinh phục' làng hài nghiệp dư

H.F.O và X-Clown là hai nhóm nhảy giành được “vé” tham gia thi đấu tại vòng tiếp theo cuộc thi “Vũ điệu đam mê”, phiên bản Việt Nam của “Got to dance”. Hai nhóm nhảy đã tham gia vòng loại khu vực phía Nam đầu tháng 8 vừa qua, tại Pico Plaza (TP HCM).

H.F.O là nhóm nhảy có sự tham gia của Hồ Lâm, nam sinh khối ngành Kinh tế của FPT Polytechnic HCM. Theo Lâm, mục tiêu tham gia cuộc thi là nâng cao trình độ nhờ hỏi và giao lưu với những nhóm lớn, người nổi tiếng, đồng thời mong muốn thử sức bản thân.

Hồ Lâm cùng nhóm nhảy của cậu cũng từng vào đến chung kết cuộc thi “Vietnam’s got talent” năm ngoái. Chia sẻ thêm về lần tham dự này, cậu cho biết, “Got to dance" được tổ chức tại TP HCM nên đỡ phải nghỉ học nhưng đội phải tập luyện cật lực vì giải có nhóm lớn tham gia. “Nhóm đang cố gắng hết sức để có kết quả tốt nhất”, Lâm khẳng định.

hfo-926525-1413006809.jpg

Hồ Lâm (hàng đứng thứ hai, phải) cùng đồng đội H.F.O chinh phục BGK vòng loại "Got to dance" để tham gia các vòng thi tiếp theo. Ảnh: HFO Dance Crew.

Khá nổi trong làng vũ công phía Nam, phần đông thành viên nhóm X-clown là sinh viên FPT Arena HCM. Các nam sinh vừa giành giải Nhất nội dung “4V4” (4 đấu 4) trong khuôn khổ một cuộc thi nhảy quốc tế tại Singapore vào giữa tháng 6 vừa qua.

Trong cuộc thi này, X-clown cũng được đánh giá khá cao. Ngay từ vòng sơ loại, biên đạo - giám khảo Lê Phương đã không tiếc lời dành cho nhóm nhận xét Không có gì để chê”.

Hai nhóm nhảy của sinh viên FPT sẽ tiếp tục tham gia các vòng thi tiếp theo của “Vũ điệu đam mê” từ ngày 22/8. Trong đó, vào ngày 22-23/8, cuộc thi sẽ ghi hình chính thức vòng “Dome Audition” tại TP HCM. Ở vòng này, các thí sinh đã vượt qua vòng sơ tuyển sẽ bước vào phần trình diễn trước Ban giám khảo tại khu vực nhà vòm. Tiết mục nhận được hai ngôi sao vàng trở lên từ Ban giám khảo sẽ có cơ hội xuất hiện ở đêm liveshow trực tiếp.

Biên đạo – giám khảo Lê Phương đã không tiếc mà dành cho X-clown lời nhận xét: “Không có gì để chê”. Ảnh: BTC.

Biên đạo - giám khảo Lê Phương đã không tiếc mà dành cho X-clown lời nhận xét: “Không có gì để chê”. Ảnh: BTC.

Ban giám khảo sẽ họp bàn chọn ra 20 thí sinh, trong đó có 12 tiết mục đi thẳng vào vòng liveshow. Còn vé vớt sẽ được trao cho 8 tiết mục còn lại để tiếp tục tranh tài, đây là cơ hội cuối cùng có được 4 vé đi tiếp vào vòng liveshow.

Vòng liveshow được tổ chức từ ngày 28/9 đến 14/12 tại sân vận động Quân khu - TP HCM. Có 10 liveshow vòng loại, tại mỗi đêm sẽ có một lượng thí sinh nhất định bị loại. Đến liveshow thứ 11 (Bán kết) chỉ còn lại 4 thí sinh. Sau khi loại một, đêm Chung kết là cuộc so tài giữa 3 thí sinh xuất sắc nhất.

Got to dance là cuộc thi tìm kiếm tài năng vũ đạo xuất sắc nhất được phát sóng trên kênh Sky One - Vương quốc Anh từ năm 2009. Format chương trình đã được sản xuất ở nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Úc, New Zealand, Hà Lan… "Vũ điệu đam mê" là tên phiên bản của cuộc thi tại Việt Nam, quốc gia châu Á đầu tiên thực hiện chương trình.

Dy Khoa

Ý kiến

()