Chúng ta

Nam sinh CĐ Văn hóa nghệ thuật 'lên đỉnh' FAI Idol

Thứ ba, 5/9/2017 | 15:13 GMT+7

Vượt qua hơn 120 cá nhân, đội nhóm đăng ký dự thi, trải qua hai vòng thi đấu với nhiều giọng ca "hàng khủng", Đỗ Chiến Lộc, sinh viên trường CĐ Văn hóa nghệ thuật giành giải Nhất FAI Idol 2017 với bản cover ca khúc hit của Mỹ Tâm. 

Vòng chung kết FAI Idol diễn ra chiều ngày 29/8, tại Phòng trà Ân Nam, quận 3, với 16 tiết mục biểu diễn của các cá nhân, nhóm nhạc tham dự. Chung cuộc, tổng giải thưởng 100 triệu đồng đã được trao cho 4 thí sinh xuất sắc.

Giữ quyền “cầm cân nảy mực” năm nay vẫn là nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung và nhạc sĩ Đường Gia Vinh (từ trái sang). Bằng kinh nghiệm và chuyên môn của mình, mỗi vị giám khảo đã chia sẻ những điểm mạnh và điểm cần khắc phục cho từng thí sinh để các bạn tự hoàn thiện.

Giữ quyền “cầm cân nảy mực” năm nay vẫn là nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung và nhạc sĩ Đường Gia Vinh (từ trái sang). Bằng kinh nghiệm và chuyên môn của mình, mỗi vị giám khảo đã chia sẻ những điểm mạnh và điểm cần khắc phục cho từng thí sinh để các bạn tự hoàn thiện.

Một bất ngờ với BTC là lượng thí sinh được đào tạo bài bản về thanh nhạc từ các trường CĐ Văn hoá nghệ thuật, Nhạc viện TP HCM... đông hơn hẳn các năm trước, tạo nên cuộc so tài gay cấn nhưng lại khiến ba giám khảo - nhạc sĩ gặp khó khi "xuống tay" cho điểm. 

Đỗ Chiến Lộc chiến thắng với giải thưởng cao nhất trị giá 33,5 triệu đồng. Nam sinh CĐ Văn hóa nghệ thuật được đánh giá là khá "liều" khi chọn ca khúc "Và em có anh" với bản gốc được hát với giọng alto (nữ trầm) trong khi cậu có giọng tenor (nam cao). Nhưng thật ra, đây là chiến thuật khôn ngoan bởi Lộc đã tạo nên nét riêng, sự khác biệt, gây ấn tượng mạnh với bộ ba giám khảo. 

Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng thích thú: “Đây là ca khúc của Mỹ Tâm mà tôi rất thích. Nghe kỹ sẽ thấy Lộc xử lý kỹ thuật rất tốt, có tính toán, nhiều cảm xúc và dám thể hiện bản ngã của mình”.

Trước khi trở thành quán quân năm nay, Lộc đã “lỡ duyên” với FAI Idol từ vòng loại năm ngoái. Vì thế, với Lộc giải thưởng có ý nghĩa hơn nhiều lần.

Trước khi trở thành quán quân năm nay, Lộc đã “lỡ duyên” với FAI Idol từ vòng loại năm ngoái. Vì thế, với Lộc, giải thưởng có ý nghĩa hơn nhiều lần.

Giải Nhì trị giá 22,5 triệu đồng thuộc về chàng sinh viên ĐH FPT nuôi ước mơ trở thành một “nghệ sĩ thực thụ” - Trần Hoàng Giang. Giang chia sẻ trước vòng chung kết rằng bản thân vẫn còn chút e dè nên đã âm thầm đi thi mà không hề thông báo cho bạn bè hay người thân biết. "Giải Nhì FAI Idol là động lực để tôi thêm tự tin thực hiện đam mê của mình", Giang nói.

Với giọng ca trầm ấm, phần biểu diễn ca khúc "Đông" của Giang được BGK nhận xét là đã tỏ rõ sự khát khao yêu thương của một người đàn ông thực thụ khác với tính phi giới tính như Trúc Nhân hay Vũ Cát Tường thể hiện. 

Sinh viên ĐH FPT

Á quân FAI Idol mùa thứ 7 Trần Hoàng Giang, sinh viên ĐH FPT trong màn biểu diễn ca khúc "Đông".

Có chất giọng cao pha với chút khàn rất sexy, Tôn Nữ Thuỳ Linh khiến Ban giám khảo và khán giả bất ngờ không thể rời mắt. Giải Ba trị giá 17,5 triệu đã xứng đáng đến với “giọng nữ yêu thích” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung sau phần thể hiện đầy cảm xúc ca khúc "Trống vắng".

Với ba giải thưởng cao nhất, bên cạnh hiện kim, các thí sinh còn nhận được học bổng trường CĐ Anh Quốc FPT BTEC, gói thu âm trên trang Zing Mp3, quay MV từ Calvin Music, bộ ảnh cosplay của Dragon Studio cùng tài khoản VIP FShare.

Là nhóm nhạc có số điểm cao nhất trong vòng sơ loại, ca khúc "Loving you" trong vòng chung kết của nhóm F.I.T được nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung nhận xét “phân bè chuẩn, bè quãng và bè phiêu đều có nhưng thiếu đi chút màu sắc để bứt phá”, F.I.T dừng lại với giải khuyến khích - suất học bổng CĐ Anh quốc FPT BTEC trị giá 12 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC còn dành tặng một suất du lịch tại đảo Bình Ba, Nha Trang cho thí sinh được yêu thích Lã Trung Hiếu với 884 lượt yêu thích trên trang trang Facebook chính thức của cuộc thi.

Cuộc thi FAI Idol do các đơn vị FPT Arena, FPT Aptech, FPT Jetking (thuộc Tổ chức Giáo dục FPT) tổ chức dành cho sinh viên toàn TP HCM. Qua 7 lần tổ chức, FAI Idol đã góp phần tìm kiếm những nhân tố tài năng cho các phong trào tại trường, cũng như là nơi để sinh viên thử sức, tôi luyện năng khiếu hay đam mê của mình.  

>> 80% người trẻ học IT không làm được việc ở môi trường toàn cầu

Theo FPT Education

Ý kiến

()