Chúng ta

Cấm đậu, đỗ xe 2 tuyến đường phục vụ giải VnExpress Marathon Quy Nhơn

Thứ sáu, 24/7/2020 | 15:12 GMT+7

Đường Nguyễn Tất Thành và đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn sẽ được tổ chức rào chắn, cấm đậu, đỗ xe từ ngày 25/7 để đảm bảo công tác an ninh, y tế trong suốt giải chạy.

Sáng 24/7, đoạn đường tại khu vực quảng trường Nguyễn Tất Thành, nơi diễn ra các hoạt động chính của VnExpress Marathon 2020, đã được tạm thời rào chắn nhằm phục vụ công tác tổ chức giải.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã có buổi họp với các Sở, Ban, ngành về công tác chuẩn bị cho giải chạy diễn ra từ ngày 24 đến 26/7 ở TP Quy Nhơn. Lãnh đạo tỉnh Bình Định thống nhất sẽ tổ chức rào chắn tại đường Nguyễn Tất Thành và đường Xuân Diệu. Đây được đánh giá là hai tuyến đường huyết mạch, nằm giữa trung tâm thành phố, cũng là địa điểm chính của giải.

Cụ thể, các loại phương tiện giao thông không được đậu, đỗ xe trong khung giờ từ 22h ngày 25/7 đến trưa ngày 26/7, sau khi giải kết thúc. Có thể thấy sự hỗ trợ tối đa của địa phương đã một phần giúp cho các vận động viên cảm thấy an toàn, yên tâm hoàn thành chặng đua.

untitled-1-3-6544-1595575892.jpg

Sáng 24/7, giao thông khu vực quảng trường Nguyễn Tất Thành đã được rào chắn, phục vụ tổ chức giải.

Ngoài ra, những cung đường chạy của giải cũng được chính quyền địa phương ra quân dọn dẹp sạch sẽ, kiểm tra kỹ lưỡng, hi vọng có thể đem đến một hành trình trải nghiệm sạch, đẹp, an toàn cho các runner. Với sự bố trí hợp lý trong công tác phân luồng, không chỉ runner nhà F có thể cảm thấy hài lòng mà người dân nơi đây cũng không bị gián đoạn di chuyển trong khoảng thời gian giải diễn ra.

Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn sẽ chính thức khởi động vào ngày 24/7, thời gian thi đấu từ sáng sớm ngày 26/7. Năm nay ban tổ chức vẫn giữ nguyên bốn cự ly 5km, 10km, bán marathon (21km) và marathon (42km) với thời gian mở quầy sớm từ 3h00 nhằm đảm bảo cho các vận động viên bắt đầu thi đấu trong thời tiết mát mẻ nhất. Địa điểm xuất phát là quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, Bình Định.

Cùng với sự thay đổi hạ tầng tại Quy Nhơn, giải năm nay cũng có những thay đổi đáng kể trong cung đường chạy. Cụ thể, đường chạy sẽ xuất phát từ tượng đài Nguyễn Tất Thành, rộng thoáng hơn điểm xuất phát năm ngoái ở cung đường ven biển Xuân Diệu. Riêng ở cự ly 42km, các vận động viên sẽ đi ngang cánh đồng điện gió Phương Mai, trước khi quay đầu hoàn thành nửa quãng đường còn lại.

>>Vô địch nữ VnExpress Quy Nhơn mách cách chạy marathon an toàn

Nguyễn Huy

Ý kiến

()