Chúng ta

Bộ ba ngồi 'ghế nóng' Sao Chổi nhà F miền Trung

Chủ nhật, 9/6/2019 | 17:17 GMT+7

Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Vũ Thị Vân Hải, Thái Sơn Beatbox cùng Trưởng đoàn ca múa nhạc Nhà hát Trưng Vương Vũ Định Tuấn là bộ ba giám khảo Sao Chổi miền Trung.

Sao Chổi 2019 là lần thứ 2 chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) và Trưởng đoàn ca múa nhạc Nhà hát Trưng Vương Vũ Định Tuấn đồng hành cùng nhau trên cương vị giám khảo sự kiện âm nhạc lớn nhất miền Trung. Lần đầu tiên hai người hợp tác cùng nhau vào năm 2017 với chủ đề “HI13 - Kỷ niệm 13 năm thành lập FPT Đà Nẵng”.

casting-1-1490842001.jpg

Chị Vũ Thị Vân Hải (áo đen, Phó Ban FUN) và Trần Thái Sơn (FUN) làm giám khảo trong một chương trình tại Nhà hát Bến Thành, quận 1, TP HCM. Ảnh: Thiên Bình.

Riêng chị Vân Hải đã có ba năm liên tiếp (2017, 2018 và 2019) đóng vai trò người "cầm cân nảy mực". Chị không chỉ là chuyên gia tổ chức sự kiện mà còn khá đa năng trong vai trò ca sĩ, cầu thủ bóng đá, bóng chuyền… Trong khi đó, nghệ sĩ Định Tuấn có kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc, sân khấu... với những phần nhận xét, đánh giá khách quan và chính xác nhất.

Giám khảo Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cũng là người có duyên với hoạt động văn hoá nghệ thuật của người FPT tại Đà Nẵng. Anh đã giành hàng loạt giải thưởng gắn với beatbox như: Vô địch Omo's Got Talent, top 8 Loopstation giải thế giới (Grand Beatbox 2018), huy chương vàng Music Talent 2011… Anh cũng là khách mời các chương trình và gameshow lớn của Việt Nam như: Ca sĩ giấu mặt, Hòa âm Ánh sáng, Sao Mai điểm hẹn, Ca sĩ giấu mặt, Cặp đôi hoàn hảo, VN's Got Talent…

Sân chơi âm nhạc lớn nhất miền Trung 2019 sẽ diễn ra vào ngày 13/6, tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng với chủ đề "Soul of Seasons - Linh hồn của mùa". Đêm nhạc có 7 đơn vị tranh tài gồm FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail cùng 3 đội FPT Edu. FPT Software sẽ biểu diễn tiết mục liên quan đến chủ đề mùa Xuân với hình thức hát múa. Các đơn vị khác lần lượt là: FPT DPS (Thu-nhảy múa); FPT Telecom (Hạ-hát múa); FPT Retail (Hạ-hát múa); FPT Edu 1 (Xuân-nhảy múa); FPT Edu 2 (Thu-hát múa) và FPT Edu 3 (Đông-khiêu vũ).

0_1560073487.jpg

Nghệ sĩ Vũ Định Tuấn, Trưởng đoàn ca múa nhạc Nhà hát Trưng Vương, lần thứ hai ngồi ghế nóng Sao Chổi FPT miền Trung.

Đối tượng tham gia là toàn thể CBNV đã ký hợp đồng chính thức trước ngày 15/4, thuộc các công ty thành viên nhà F, sinh viên thuộc hệ chính quy và hệ các chương trình liên kết đào tạo trực thuộc FPT. Mỗi đội tham gia biểu diễn đăng ký ít nhất 10 thành viên và có 10 phút để thể hiện trên sân khấu. Ở đó, khán giả có hình dung về một mùa xuân tràn sức sống, tinh nghịch, đáng yêu; mùa hạ trẻ trung, sôi nổi và mạnh mẽ; mùa thu càng trở nên dịu dàng và đằm thắm và một mùa đông hoài niệm, xa vắng và cuộn trào cảm xúc. Tiết mục đạt giải sẽ được Ban giám khảo chấm điểm dựa trên các tiêu chí: chuyên môn, dàn dựng, hiệu ứng và trang phục.

Ban tổ chức đã phát hành 1.200 vé đến khán giả nhà F miền Trung. Bên cạnh những tiết mục trình diễn trên sân khấu, khán giả có cơ hội sở hữu một quạt điều hòa và tivi. Tổng giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng. Đêm nhạc còn nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ FPT Shop với 10 combo đèn đọc sách và túi chống sốc laptop. Mỗi bộ trị giá 500.000 đồng. 100 khán giả đầu tiên có mặt tại Nhà hát Trưng vương còn được tặng áo đồng phục của Sao Chổi cùng nhiều phần quà đi kèm...

Tại miền Bắc,Hội diễn Sao Chổi 2019 có chủ đề “Yêu” được tổ chức tại Cung hữu nghị Việt - Trung, số 188 Lê Quang Đạo, Từ Liêm, Hà Nội vào tối ngày 6/6. Với giọng hát ma mị, đầy nội lực của ca sĩ Đỗ Hải Băng và phần thể hiện xuất sắc của dàn nhạc dân tộc, FPT Education đã giành được điểm tuyệt đối từ Ban Giám khảo, trở thành Quán quân Sao Chổi miền Bắc 2019. Ở phía Nam, Liên khúc thập niên 70 với phần trình diễn công phu, truyền cảm hứng tái hiện hình ảnh tổ quốc oai hùng, thấm đẫm tình yêu và lòng tự hào đã đưa Synnex FPT trở thành quán quân mùa giải 2019.

Sao Chổi là sự kiện âm nhạc thường niên của người FPT. Năm 2018, Sao chổi FPT miền Trung diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng với chủ đề “FPT Remix - Rực rỡ tuổi 30”. Sân chơi có 7 đội thi lần lượt trình diễn thứ âm nhạc được phối hoàn toàn mới và chưa từng xuất hiện trên phương tiện truyền thông. Nhà sản xuất và biên đạo được Ban tổ chức chọn và bốc thăm ngẫu nhiên về các đội. Hơn hai giờ tranh tài, giải tiết mục có nhiều diễn viên Nhất là FPT Telecom; Dàn dựng thuộc về Delivery (FPT Software); Triển vọng có hai đơn vị là FPT Edu 1 và FPT Edu 2; FPT Retail nhận giải do nhà tài trợ bình chọn; Giải Ba thuộc về BPS; BA giành giải Nhì; Nhà vô địch Sao chổi miền Trung thuộc về FPT Telecom.

>> Sao Chổi miền Trung 'sốt xình xịch' với quà khủng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()