Chúng ta

Bại trận quyết định, FMS Summer chia tay FSOFT Thu Đông 2019

Thứ hai, 16/12/2019 | 18:06 GMT+7

Đương kim vô địch F-Ville Premier League FMS Summer đã nói lời chia tay FSOFT Thu Đông 2019 sau khi phải nhận trận thua 0-2 trước Z1 Vuiladu ở lượt trận đấu thứ 4 vòng bảng diễn ra ngày 14/12 tại sân bóng ĐH Sư phạm Hà Nội.

Trong tâm thế không còn gì để mất, FMS Summer là đội nhập cuộc quyết tâm hơn và họ cũng chính là đội bóng có được thế trận tốt hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu. Lần lượt Lê Trung Thông và Vũ Văn Linh có cơ hội trước khung thành của thủ môn Hữu Biết. Dù vậy, các chân sút FMS Summer không thể cụ thể hóa cơ hội họ có được. Và điều nghiệt ngã trong bóng đá lại tiếp tục vận vào FMS Summer trong mùa giải năm nay.

Từ pha đá phạt góc của Tuấn Bách, tiền đạo Văn Đức của Z1 Vuiladu bật cao đánh đầu. Pha đánh đầu của cây săn bàn số 1 bên phía nhà Đương kim vô địch FHN League đưa bóng chạm cột dọc đi vào khung thành trong sự bất lực của thủ thành Hữu Đạt bên phía FMS Summer. Tỷ số là 1-0 cho Z1 ở phút thứ 15 của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp đấu thứ nhất.

FMS-Summer-4197-1576481020.jpg

Gục ngã trước Z1 Vuiladu, FMS Summer nói lời chi tay FSOFT Thu Đông 2019. Ảnh: ĐVCC

Bước vào hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Z1 Vuiladu chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, FMS Summer dù rất muốn nhưng cũng không thể áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Cầu thủ chơi sáng tạo nhất bên phía FMS Summer là đội trưởng Trung Thông buộc phải chơi ở vị trí trung vệ để đảm bảo được sự chắc chắn cho khung thành đội nhà. Điều này khiến những pha lên bóng của đội bóng đến từ F-Ville tỏ ra rời rạc, thiếu gắn kết và FMS không có nhiều tình huống bóng sáng nước. Trong khi hàng công tỏ ra thiếu sắc bén thì hàng thủ của Summer lại tiếp tục mắc sai lầm.

Phút thứ 10 của hiệp 2, Summer phải nhận bàn thua thứ hai từ sai lầm của thủ môn Hữu Đạt. Thủ môn của FMS Summer đã không kiểm soát được trái bóng từ pha sút xa của một cầu thủ Z1 Vuiladu. Và Tuấn Bách đã nhanh chân đá bồi nâng tỷ số lên thành 2-0 cho các cầu thủ đến từ tòa nhà FLC. Bàn thua thứ 2 đến như một đòn đau đánh gục ý chí chiến đấu của các cầu thủ FMS Summer.

Những phút cuối trận đấu, cả hai đội đều có những sự thay đổi người. Trong khi Z1 Vuiladu thực hiện những sự thay đổi người nhằm giữ chân cho các trụ cột thì FMS Summer thực hiện những sự thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Dù vậy, 2-0 nghiêng về Z1 Vuiladu là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Thua trận 0-2, FMS Summer chia tay FSOFT Thu Đông 2019 trong thất vọng. Ngược lại, Z1 Vuiladu tạm thời dẫn đầu bảng nhờ hơn DAP1 - Bu Mười Sáu hiệu số bàn thắng - bàn bại. Trận đấu ở lượt trận thứ 5 vòng bảng giữa hai đội sẽ quyết định đội bóng nào bước vào vòng đấu Tứ kết với vị trí Nhất bảng B.

Một trận đấu cũng hấp dẫn không kém là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đến từ FGA ở bảng A. Chiến thắng 3-2 giúp FGA.GET thắng tuyệt đối cả 4 trận và đã chắc chắn đứng đầu sau vòng đấu bảng. Điều này sẽ giúp Xuân Hải và các đồng đội dễ thở hơn khi chỉ phải đối đầu một đội bóng đứng thứ nhì ở vòng đấu Tứ kết. Trong khi đó, trận thua trước người anh em cùng đơn vị khiến FGA.PDC buộc phải có một kết quả hòa trước FHN.TCS ở lượt đấu thứ 5 để chắc chắn giành tấm vé còn lại bước vào Tứ kết.

FGA-IVI-4285-1576481020.jpg

FGA.IVI (áo tập) có trận thắng vô cùng quan trọng trước các cầu thủ FHN.DSL. Ảnh: ĐVCC

bảng C, trận đấu giữa FGA.IVI và FHN.DSL diễn ra rất hấp dẫn. Đây cũng là trận đấu dường như sẽ quyết định đến những chiếc vé đi tiếp ở bảng đấu này. Nguyễn Ngọc Duy giúp FGA.IVI vượt lên từ khá sớm trong hiệp 1. Trong thời gian còn lại, FHN.DSL tạo ra một sức ép khủng khiếp về phía khung thành của đối thủ. Dù vậy, những chân sút của đội bóng đến từ FHN như Quốc Oai, Văn Sơn không thể khoan thủng hàng thủ của đội bóng đến từ FGA.

Trận thua tai hại 0-1 trước FGA.IVI đẩy FHN.DSL vào trận đấu sinh tử với FA FC ở lượt trận đấu cuối cùng vòng bảng. Trong khi đó, FGA.IVI có thể thể “ngọa sơn quan hổ đấu” ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Một trận hòa trước FHN.JITS là điều trong tầm tay với đội bóng đến từ FGA trong khi FHN.DSL buộc phải chiến thắng trước đương kim Á quân FA FC để giành giật tấm vé còn lại.

LGS-VietNV6-3606-1576481020.jpg

FHN.LGS giành chiếc vé thứ 2 ở bảng D bước vào vòng đấu Tứ Kết. Ảnh: ĐVCC

Cục diện của bảng D tương tự bảng B. Sau lượt trận thứ 4, đã xác định hai cái tên lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Chiến thắng dễ dàng 4-2 trước Rưỡng Xinh giúp LGS có được tấm vé thứ 2 vào vòng đấu tiếp theo. Trong khi đó, đương kim vô địch FHN.FHS chỉ cần không thua quá 4 bàn ở lượt trận tiếp theo là họ sẽ có vị trí đầu bảng D. Điều quan trọng với đội bóng đến từ tòa nhà VPI vào lúc này là giữ sức cho những trụ cột để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ở vòng đấu Tứ kết.

KQ-V4-3564-1576481020.png

Kết quả vòng 4 FSOFT Thu Đông 2019.

FSOFT Thu Đông là giải đấu thường niên uy tín nhất của FPT Software và thường được tổ chức vào dịp tháng 11 hàng năm. Giải đấu năm nay quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại nhà Phần mềm. Các đội bóng được chia vào 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đứng đầu ở 4 bảng (Nhất và Nhì mỗi bảng) sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()