Chúng ta

BAAT vô địch Kpop Dance For Youth 2019

Chủ nhật, 15/12/2019 | 13:43 GMT+7

Đêm chung kết Kpop Dance For Youth, do VnExpress tổ chức, đã "vỡ òa" trong tiếng reo hò cổ vũ của gần 1.000 bạn trẻ đến từ khắp các THPT và ĐH trên địa bàn Hà Nội.

Trải qua hành trình 3 vòng: vòng Online (9/9 – 26/10), vòng Biểu diễn (10/11), vòng Đối đầu (30/11), Kpop Dance For Youth đã đi tới hồi kết và lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất. Hôn qua (14/12), đêm chung kết cuộc thi đã diễn ra đầy sôi động tại Hội trường A2, tòa nhà A2, Đại học Kinh tế Quốc dân, với sự tham gia của gần 1.000 khán giả.

Đêm chung kết có 6 đội thi tranh tài gồm: DR Crew - Đại học Y Hà Nội; The Heat - Đại học Thăng Long; Kings Crew - Đại học Sư phạm Hà Nội; BAAT - Học viện Ngân hàng; Cross - Đại học Kinh tế Quốc dân và Glory - THPT Việt Đức. “Cầm cân nảy mực” trong đêm chung kết kịch tính này là 3 tên tuổi đầy sức hút: Biên đạo - Dancer Linh 3T, ca sĩ Trọng Hiếu và ca sĩ Minh Hằng.

Tại phần bốc thăm, đội thi CROSS - Đại học Kinh tế Quốc dân mở màn với bài thi cover ca khúc Hip của nhóm Mamamoo. Đội hình của CROSS gồm 16 thành viên cả trai lẫn gái, diện trang phục đen và cam. Nhóm liên tục chia nhỏ đội hình để thể hiện những động tác vũ đạo sexy, điêu luyện. Bài thi ấn tượng, đầu tư của CROSS được khán giả cổ vũ nhiệt tình.

Tiếp theo là tiết mục biểu diễn của đội Kings Crew - Đại học Sư phạm Hà Nội. 20 thầy, cô giáo tương lai trong trang phục xanh coban bắt sáng sân khấu đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn bất ngờ, được đầu tư chỉn chu từ trang phục tới vũ đạo. Nhiều tình huống hài hước, vui nhộn Kings Crew biểu diễn trên sân khấu khiến khán giả không ngừng hò reo, phấn khích.

Những bác sĩ tương lai của đội DR Crew - Đại học Y Hà Nội mang đến cho khán giả một video mở màn hài hước, đáng yêu dựa trên bộ phim "Hậu duệ mặt trời" của Hàn Quốc. Ngay sau đó, DR Crew khuấy động với bản hit "Mama Mia" của nhóm nhạc nữ từng "làm mưa làm gió" một thời Kara. 8 cô gái và chàng trai mặc trang phục trắng cùng 4 cô gái diện màu đỏ nổi bật trình diễn những động tác mạnh nhưng không kém phần quyến rũ. Ở vòng thi đối đầu, DR Crew " bùng nổ" với màn biểu diễn về hành trình của nhóm nhạc thần tượng SNSD.

Kpop-dance-for-youth-Trong-Hie-9984-7562

Bên cạnh phần trình diễn của các đội thi, giám khảo Trọng Hiếu cũng thổi bùng thêm sức nóng đêm chung kết với 2 ca khúc hit "Em là bà nội của anh" và "Anh đổ rồi đấy". Ảnh: iOne

Đội BAAT - Học viện Ngân hàng đến với đêm chung kết sau những ngày tập luyện trên sân trường nền bê tông nhiều sỏi đá, rất dễ bị chấn thương. Không có phòng tập chuyên nghiệp nhưng các thành viên đã thể hiện niềm đam mê trong từng bước nhảy. BAAT biểu diễn bản hit  Dalla Dalla của nhóm nhạc nữ mới ra mắt đầu năm 2019 - Itzy. Với đạo cụ công phu, trang phục bắt mắt, đội thi thu hút khán giả từ đầu đến cuối. Cổ động viên hò reo theo từng bước nhảy của BAAT, đặc biệt là phần điệp khúc.

The Heat của Đại học Thăng Long cover bài nhảy Bon Bon Chocolat của nhóm Everglow. 12 cô gái chọn trang phục trắng kết hợp cùng ánh kim để nổi bật trên sân khấu. Là nhóm ít thành viên nhất song The Heat cho thấy tài năng cũng như tinh thần máu lửa không kém cạnh đối thủ.

Đội thi nhỏ tuổi nhất Glory - THPT Việt Đức khép lại màn tranh tài của 6 đội bằng tiếu mục nhảy cover ca khúc Flower Shower của Huyn A. Ngay khi các thí sinh của Glory bước ra, cả khán phòng như nổ tung bởi phục trang lấp lánh, thể hiện sự đầu tư công phu, chuyên nghiệp. Vũ đạo của nhóm đều, vui nhộn, dễ thương đúng tinh thần tuổi 18. Các thành viên là học sinh THPT chứng tỏ mình không hề thua kém các anh chị sinh viên về kỹ năng trình diễn.

Sau đó, 6 đội bước sang phần thi Tự chọn, mang tới nhiều phần trình diễn “nóng bỏng” hơn cả phần bốc thăm.

Cuối cùng, đạt tổng điểm 500, BAAT (Học viện Ngân hàng) trở thành quán quân "Kpop Dance For Youth" với giải thưởng 50 triệu đồng; giành vị trí Á quân là The Heat (ĐH Thăng Long) với giải thưởng 30 triệu đồng. Trong khi đó, đạt tổng điểm 483 từ ban giám khảo, Dr Crew (ĐH Y Hà Nội) giành giải ba, trị giá 20 triệu đồng.

Kpop-dance-for-youth-quan-quan-3434-5086

Đội trưởng của BAAT thay mặt nhóm nhận giải thưởng Quán quân. Ảnh: iOne

Với BAAT (Học viện Ngân hàng), để chuẩn bị cho vòng chung kết Kpop Dance For Youth, lịch tập của nhóm tăng gấp đôi so với vòng Đối đầu. Ngọc Điệp, trưởng nhóm cho biết các thành viên tan học vào lúc 15h và bắt đầu tập luyện từ 16h đến tối muộn. "Nhóm chọn hình tượng học sinh để phù hợp với phần thi bắt buộc - Dalla Dalla (ITZY) và tận dụng tối đa đạo cụ để tạo ấn tượng với ban giám khảo, cũng như khán giả", đại diện BAAT tiết lộ về phần thi đêm chung kết.

Ban tổ chức trao 2 Giải triển vọng, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng cho đội Glory - THPT Việt Đức và đội CROSS - Đại học Kinh tế Quốc dân. Giải Tự tin tỏa sáng thuộc về đội Kings Crew - Đại học Sư Phạm Hà Nội; CROSS - Đại học Kinh tế Quốc dân đạt giải Đội được yêu thích nhất đêm chung kết.

Ban tổ chức còn trao rất nhiều giải thưởng phụ khác cho các đội thi, bao gồm: Giải dành cho đội cổ viên bùng nổ nhất thuộc về sinh viên Học viện Ngân hàng; Giải đội thi được yêu thích nhất qua lượt bình chọn trên trang online thuộc về đội L.A.Z.Y Crew (trường THPT Nguyễn Trãi);  Giải Mr thuộc về Nguyễn Phương Nam, đội C2 Crew Đại học Bách Khoa, Miss thuộc về Nguyễn Phương Nhi, đội Z.I.Z (THPT Trần Nhân Tông).

Kpop Dance For Youth là sân chơi nhảy cover nhạc Hàn Quốc dành cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cuộc thi do Báo điện tử VnExpress, Trang tin tức giải trí iOne.net, Công ty Cổ phần đào tạo Nghệ thuật Việt (Cara Art) và Thành đoàn Hà Nội phối hợp tổ chức, thông qua hình thức bình chọn trực tuyến và đánh giá của ban giám khảo. 

Kpop Dance For Youth 2019 đã quy tụ hàng trăm nhóm nhảy Kpop là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và THPT tại Hà Nội, tham gia dự thi theo hình thức tập thể (tối thiểu 2, tối đa 20 thành viên). Ban tổ chức cuộc thi cho biết, năm tới chương trình sẽ quay trở lại với quy mô lớn hơn.

Khánh Linh

Ý kiến

()