Chúng ta

Á quân FA FC đợi đương kim vô địch FHS ở chung kết

Thứ sáu, 3/1/2020 | 17:20 GMT+7

Cuối tuần này, những trận đấu bán kết FSOFT Thu Đông Cup sẽ diễn ra trên sân bóng trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhằm tìm ra cái tên còn lại cho trận thư hùng mong đợi nhất giải đấu.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, đương kim vô địch FHN.FHS chứng tỏ họ đang rất sẵn sàng để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch mà đội mình giành được năm 2018. Chiến thắng có phần vất vả 1-0 trước Z1 Vuiladu ở vòng tứ kết nhưng đã thể hiện tất cả những phẩm chất của đội bóng này. Tận dụng cơ hội tốt, bảo vệ được lợi thế là những điều một đội bóng cần để có thể Vô địch một giải đấu giống như Thu Đông Cup.

Đối thủ của FHS trong trận bán kết diễn ra cuối tuần này là DAP1 - Bu Mười Sáu. Đội bóng đến từ FGA nhiều khả năng sẽ là “nạn nhân” tiếp theo của đội bóng đến từ tòa nhà VPI. Có rất nhiều lý do để tin vào việc FHS sẽ đánh đại Bu Mười Sáu để năm thứ 2 liên tiếp lọt vào trận đấu cuối cùng. Nhất là khi đội bóng này có những sự bổ sung nhân sự cực kỳ chất lượng sau giải đấu FHN League.

FHS-PhongPT4-4925-1578034735.jpg

FHN.FHS (áo vàng) đang thể hiện được sự đa dạng trong lối chơi. Ảnh: ĐVCC

Những ai theo dõi trận đấu giữa FHN.FHS và Z1 Vuiladu ở vòng tứ kết hẳn sẽ thấy một FHS khá mới mẻ. Có bàn thắng khá sớm, FHS chủ động nhường thế trận cho đối thủ và chơi phòng ngự, phản công vô cùng hiệu quả. Sự linh hoạt trong đội hình là những gì FHS đã thể hiện ở trận đấu này. Đội trưởng Hải Nam rất nhiều lần lùi sâu chơi như một trung vệ trong khi trung vệ của họ Phạm Đăng Chung lại dạt cánh khá nhiều.

Vị trí thủ môn của FHS cũng đang khiến người hâm mộ đội bóng này rất yên tâm. Không chỉ bắt bóng bằng tay tốt, khả năng chơi chân của Ngọc Định cũng rất ổn. Tất cả các pha đá phạt biên, phạt góc đi sệt của Z1 Vuiladu trong trận đấu tứ kết đều được thủ môn này hóa giải bằng đôi chân của mình. Những thủ môn thường rất sợ những pha đá phạt biên, phạt góc đi sệt. Nhưng với khả năng của Ngọc Định, FHS hoàn toàn có thể yên tâm trong những pha bóng như vậy. Tất cả những phân tích trên cho thấy, FHS đang rất mạnh ở thời điểm này. Và có lẽ, liều thuốc thử mang tên DAP1- Bu Mười Sáu là chưa đủ mạnh để FHS phải dừng bước ở vòng đấu bán kết năm nay.

DAP1-BuMuoiSau-7621-1578034735.jpg

DAP1 – Bu Mười Sáu (áo trắng) sẽ là liều thuốc thử tiếp theo của Đương kim Vô địch FHS.Ảnh: ĐVCC

So sánh riêng biệt từng vị trí trên sân, FHS đều đang vượt trội so với đại diện FGA. Dù vậy, những ai mong muốn vào một điều gì đó bất ngờ trong trận đấu này hoàn toàn có thể trông chờ vào cái tên Quang Huy. Tiền đạo của DAP1 - Bu Mười Sáu có khả năng dứt điểm hai chân khá tốt. Bên cạnh đó, khả năng chơi độc lập cũng là một điểm mạnh của tiền đạo xuất thân từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Trận đấu này sẽ là màn tái ngộ của rất nhiều các cầu thủ xuất thân “lò” Bưu Chính. Những Anh Tuấn, Ngọc Định (FHS) hay Quang Huy, Bá Quang (DAP1 - Bu Mười Sáu) chắc chắn đã chạm trán nhau nhiều từ những giải đấu khi còn trong trường Đại học. Đây là một trận đấu hấp dẫn và trận đấu này sẽ được livestream trên Fanpage của Ban Văn hóa Đoàn thể FPT Software.

Ở trận bán kết 1 diễn ra vào tối ngày 2/1, FA FC đã vùi dập FGA IVI với một tỷ số kinh hoàng 11-1. Như vậy, Á quân FA FC sẽ đợi trận đấu giữa FHN.FHS và DAP1- Bu Mười Sáu để biết ai sẽ là đối thủ của mình trong trận chung kết giải đấu FSOFT Thu Đông năm nay.

LTD-BK-6921-1578034735.png

Lịch thi đấu vòng Bán kết FSOFT Thu Đông 2019.

Ngoài 2 trận đấu kể trên, vòng bán kết sẽ diễn ra thêm 2 trận đấu bán kết ở nhánh thua. Trận đấu giữa FGA.GET vs LGS sẽ diễn ra vào thứ Bảy tuần này - ngày 4/1. Cuộc chạm trán còn lại, Z1 Vuiladu vs FGA.PDC sẽ được lùi xuống đá vào tuần sau (19h thứ Ba ngày 7/1 trên sân bóng Ngọc Bảo) do FGA.PDC có lịch Sumup vào cuối tuần.

FSOFT Thu Đông là giải đấu thường niên uy tín nhất của FPT Software và thường được tổ chức vào dịp tháng 11 hàng năm. Giải đấu năm nay quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại nhà Phần mềm. Các đội bóng được chia vào 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đứng đầu ở 4 bảng (Nhất và Nhì mỗi bảng) sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()