Chúng ta

FPT Runner trao 2 Garmin cho cuộc thi kể chuyện về chạy bộ

Thứ năm, 2/1/2020 | 17:46 GMT+7

Với mong muốn truyền cảm hứng và lan tỏa động lực chạy bộ tới hàng vạn đôi chân FPT,  CLB Runner FPT đã tổ chức cuộc thi “Tôi chạy bộ” dành cho toàn thể người nhà F tham gia. Giải thưởng là 2 đồng hồ Garmin do Chủ tịch Trương Gia Bình tài trợ.

Cuộc thi "Tôi chạy bộ 2019" được diễn ra từ ngày 1/1 tới ngày 15/1. Theo đó, người dự thi sẽ chia sẻ câu chuyện, kỷ niệm chạy bộ của bản thân hoặc của đơn vị đang công tác. Bài dự thi được trình bày dưới dạng bài viết và đính kèm ảnh hoặc video. Tất cả người FPT đều có thể tham gia bằng cách đăng bài dự thi vào nhóm FPT Runner tại Workplace tại link này, tag tên 5 đồng nghiệp của mình và gắn hashtag “#FPTRunner2019”.

“Tôi chạy bộ” sẽ trao 2 giải thưởng gồm: giải Tương tác và giải Chất, mỗi giải 1 đồng hồ Garmin Forerunner 45 do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tài trợ. Đúng như tên gọi, giải Tương tác sẽ được trao cho bài viết có nhiều tương tác (like, comment, share) nhất, tính đến 24h ngày 15/1. Giải Chất sẽ được trao cho bài viết có nội dung hay nhất do Ban tổ chức lựa chọn. Danh sách giải thưởng sẽ tiếp tục được cập nhật và công bố sau.

7-1569812253-1117-1577960661-5485-157796

Chạy đang là hoạt động thu hút sự quan tâm của đông đảo người nhà F. Ảnh nhóm FPT Runner HCM trong sự kiện offline tháng 9/2019.

Cuộc thi là cơ hội để các chân chạy nhà F cùng nhìn lại một năm 2019 nhiều nỗ lực, nhiều mồ hôi nhưng đáng tự hào qua các những cung đường chạy. Mỗi câu chuyện được chia sẻ sẽ phần nào tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng chạy bộ tới mọi cá nhân trong ngôi nhà áo cam. 

Những câu chuyện truyền cảm hứng về chạy bộ không hề hiếm trong cộng đồng chạy nhà F. Mùa hè năm 2017, chàng lập trình viên nhà “Cáo” - Quách Tô Phong khi ấy vốn chưa hề mê chạy. Anh chỉ định đăng ký thử sức trong một giải chạy ở Vũng Tàu với cự li 10 km. Nhưng suất 10 km đã hết, tình cờ có người nhượng lại BIB 21 km cho anh vì không thể tham gia, Phong quyết định liều một phen. Anh đạp xe xuống Vũng Tàu nhận số hiệu chạy, trong đầu vẫn nghĩ mình khó có thể chinh phục cự ly bán marathon này. Vậy mà càng chạy, anh lại càng tin rằng mình có thể. Chinh phục xong 21 km, Phong vẫn đủ sức… đạp xe về Sài Gòn.

Kể từ giải chạy “định mệnh” ấy, chàng trai nhà “Cáo” biết mình có thể chạy dài hơn 21 km. Anh bắt đầu tập luyện với tần suất dày hơn, đều đặn hơn hằng tuần. Sau 2 năm, tại giải chạy VnExpress Marathon 2019, Phong trở thành VĐV chạy nhanh nhất FPT với thành tích 4h9 phút ở cự ly 42 km. 

Trong cuốn sách "Tôi nói gì khi nói về chạy bộ" của Haruki Murakami - nhà văn nổi tiếng của Nhật Bản cũng đam mê chạy bộ, có một câu Phong rất thích: "Đau đớn là không thể tránh khỏi. Đau khổ là tự nguyện". Và Phong tự nguyện lựa chọn nó, vì với một chân chạy như anh, được đổ mồ hôi, mỏi tê chân, nhịp đập nhanh, thở hồng hộc trên từng km, như là dư vị hạnh phúc.

Hay như câu chuyện của anh Nguyễn Anh Tuấn nhà Hệ thống, trong những tháng ngày onsite tại TP HCM - một thành phố xa lạ, anh thường không biết đi đâu mỗi khi rảnh rỗi vì chẳng có bè bạn bên cạnh. Thế là Tuấn chợt nghĩ: “Hay là đi bộ đây đó quanh chỗ ở cho quen đường?”. Anh bắt đầu “nghiện” cảm giác dùng chính đôi chân mình để khám phá cảnh vật, con người ở những nơi đi qua.

Thế rồi, quãng đi bộ dài nhất của anh đạt tới ngưỡng 46 km. Anh bắt đầu đặt mục tiêu luyện tập thực sự cho bản thân. Thay vì đi bộ bình thường, anh quyết định đi bộ với… tạ. Lúc đầu, anh đeo lên vai tạ khoảng 6 - 7kg, vừa vác tạ vừa đi. Rồi anh mua thêm thép dẹt, nhờ thợ sắt ở cửa hàng cắt tới 15 kg rồi tự mài. Nhờ vậy, anh có thể tập luyện được khối lượng bài tập lớn hơn mà không phải hoạt động cường độ nhanh. Kiên trì và bền bỉ, Tuấn đã chinh phục thành công Half Marathon đầu tiên trong đời ở giải VnExpress Marathon tổ chức hồi tháng 6/2019 ở Quy Nhơn, với thành tích 3h. 

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7/2019, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. "Chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công".

Trong thời gian qua, các đơn vị thành viên nhà F đã tổ chức các cuộc thi chạy quy mô nội bộ, như chiến dịch 'FoxSteps' của FPT Telecom, 'Run for Green' của FPT Software, 'CMG - Running to Win' phát động bởi Synnex FPT...

>> Runner FPT ‘mách nước’ bí quyết chinh phục đường chạy dài

Khánh Linh

Ý kiến

()