Chúng ta

Toàn cảnh cuộc thi SMAC Challenge 2015

Thứ năm, 24/12/2015 | 11:13 GMT+7

Chung kết SMAC Challenge 2015 với chủ đề “Số hóa giọng nói” đã diễn ra sôi động với sự lên ngôi của đội tuyển Infinity đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội với ứng dụng hỗ trợ nấu ăn iCook.

Tối ngày 18/12, chung kết cuộc thi SMAC Challenge do FPT khởi xướng đã chính thức diễn ra tại nhà thi đấu Đại học Bách khoa TP HCM. Sau phần trình diễn ứng dụng với số điểm cao nhất, Infinity cũng xuất sắc giành vị trí quán quân, mang lại chức vô địch lần thứ hai về cho Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Feed & Quit - đại diện duy nhất của ĐH FPT giành ngôi vị á quân trong khi 3TM và UET-TNA cùng đứng vị trí thứ ba.

Video chung kết SMAC Challenge 2015: 

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức từ năm 2013. Sau 2 năm, cuộc thi đã trở thành sân chơi của các bạn sinh viên khoa CNTT của các trường Đại học tại Hà Nội. Năm 2015, FPT mở rộng phạm vi cuộc thi ra toàn quốc.

Năm 2013, đội SRC PTIT đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã trở thành nhà vô địch của SMAC Challenge mùa đầu tiên. Năm 2014, đội FU-Agile, Đại học FPT đã đạt giải cao nhất và năm 2015 là sự lên ngôi của đội tuyển PTIT Infinity đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội.

Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, S.M.A.C Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật). Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến cho các bạn thí sinh nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư.

 Thanh Tùng

Nguồn: Tổng hợp

Ý kiến

()