Chúng ta

Thầy cô nhà Giáo dục nhớ trường

Chủ nhật, 3/5/2020 | 21:54 GMT+7

Tạm xa học trò và bục giảng trong thời gian dài khiến thầy cô nhà F Đà Nẵng thêm động lực để ngày đêm miệt mài chuẩn bị kế hoạch đón học sinh trở lại trường.

Thầy cô trường TH&THCS FPT Đà Nẵng đã có những chia sẻ xúc động trong một đoạn video mang tên "Đôi lời tự sự mùa Covid-19". Từ các giáo viên, cán bộ nhân viên cho đến cô lao công đều mang nỗi nhớ trường, nhớ học sinh. Sau thời gian dài phải 'tạm xa nhau' vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, giờ đây, các thầy cô đã sẵn sàng 'khoảnh khắc' đón các em trở lại học tập. 

Trước đó, thầy cô trường TH&THCS FPT Đà Nẵng cũng đã thực hiện diễn tập phương án đón học sinh với tinh thần đảm bảo tốt nhất có thể công tác phòng dịch. Các quy trình được thầy cô chuẩn bị kỹ lưỡng, trên nguyên tắc giãn cách, tránh tiếp xúc gần. Tại cổng vào, bố trí 5 luồng đón học sinh, CBNV tiến hành xịt khuẩn, đo nhiệt độ, ghi nhật ký nhiệt độ.... Ngoài ra, trường sẽ gắn dải phân cách và dán các vị trí đánh dấu cách nhau 2m, học sinh đi theo một đường nhất định và cách một khoảng an toàn. Sau buổi học, nhà trường sẽ bố trí CBGV dẫn từng học sinh xuống.

Cô Nguyễn Thị Kiều Ngân, Giám đốc khối TH&THCS FPT Đà Nẵng cho hay nhà trường cố gắng hết sức trong khả năng để đảm bảo an toàn cho các em. Tuy nhiên, phải thể hiện một thái độ lạc quan nhất có thể, tránh để ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc, tinh thần, đặc biệt là sự tập trung học tập của học sinh”. Trong thời gian tới, trường TH&THCS FPT Đà Nẵng sẽ tiến hành phun sát khuẩn, vệ sinh lớp học, sắp xếp lại bàn ghế, trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn tại các phòng học và khu nhà vệ sinh. Toàn bộ học sinh đều được theo dõi thân nhiệt, sát khuẩn tay và ghi nhật ký theo dõi trước khi vào trường.

>>Nhà Giáo dục Đà Nẵng ‘thần tốc’ làm 700 mũ chống giọt bắn đón học sinh

Nguyễn Huy

Ý kiến

()