Chúng ta

Nhà Giáo dục Đà Nẵng ‘thần tốc’ làm 700 mũ chống giọt bắn đón học sinh

Thứ tư, 29/4/2020 | 17:46 GMT+7

Thầy cô trường TH&THCS FPT Đà Nẵng đã làm việc liên tục trong 6 giờ, hoàn thiện 700 mũ chống giọt bắn. Song song đó, nhà trường cũng diễn tập phương án sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Hôm nay (ngày 29/4), đặt mục tiêu làm việc với 200% năng suất, trong 6 giờ, các thầy cô đã thay phiên nhau hoàn thiện 700 chiếc mũ chống giọt bắn để trang bị cho học sinh. Từ các khâu cắt tạo hình, làm vành mũ, bấm ghim, dán logo… để cho ra một chiếc mũ hoàn chỉnh, mọi công đoạn đều được làm một cách ‘thần tốc’.

Không chỉ giáo viên, nhà trường còn huy động tất cả CBNV cùng bắt tay vào việc. Chị Võ Thanh Thảo, cán bộ Thu ngân - Hành chính, cho biết: “Đặt quyết tâm phải làm nhanh nhất có thể nên hầu như không ai nghỉ tay. Bắt đầu từ 8h cho đến 14h, cơm trưa cũng ăn tại chỗ luôn để tiết kiệm thời gian”.

anh1-JPG_1588154425.jpg

Hơn 700 chiếc mũ chống giọt bắn được thầy cô hoàn thành một cách nhanh chóng.

Điều đặc biệt trên những chiếc mũ, phần nhãn dán tên sẽ được để trống. Các em có thể thỏa sức sáng tạo, trang trí, từ đó tạo hứng thú với chiếc mũ chống giọt bắn mang "thương hiệu" riêng. Nhà trường mong muốn việc đội mũ mang ý nghĩa "khoe cá tính", giúp các em tránh áp lực, căng thẳng vì dịch bệnh.

Nguyễn Thị Kiều Trinh (giáo viên khối Tiểu học) bày tỏ: “Có lẽ vì nghĩ đến niềm vui khi cô trò được gặp nhau mà các thầy cô có thêm nhiều động lực, làm việc không biết mệt mỏi. Rất nhiều điều muốn hỏi các em, và rất muốn lắng nghe những chia sẻ, những câu chuyện do các em kể. Chắc hẳn tiết học đầu tiên khi các em trở lại trường sẽ là một tiết học với nhiều điều thú vị khó quên”.

anh2-JPG_1588154497.jpg

Phần nhãn dán sẽ được để trống, dành cho học sinh thỏa sức trang trí, sáng tạo theo phong cách riêng.

Chiều nay, thầy cô trường TH&THCS FPT Đà Nẵng cũng “đội nắng” thực hiện diễn tập phương án thực hiện đón học sinh với tinh thần đảm bảo tốt nhất có thể công tác phòng dịch. Các quy trình được thầy cô chuẩn bị kỹ lưỡng, trên nguyên tắc giãn cách, tránh tiếp xúc gần.

Khác với vai trò trên bục giảng, cô Kiều Trinh hôm nay sẽ diễn tập, sắm vai một học sinh trong ngày đầu đến trường, được rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn đứng đúng vị trí giãn cách và đo, ghi nhật ký thân nhiệt. Thầy cô trường TH&THCS FPT Đà Nẵng đang rất nỗ lực, thực hiện tốt các biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Ngoài việc tất cả CBNV, giáo viên, học sinh phải đeo khẩu trang, mỗi em đều sẽ được trang bị thêm 1 chiếc mũ chống giọt bắn.

Nhà trường cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc đón các em, bố trí CBNV trên các trục đường từ cổng, hướng dẫn phân luồng giao thông tránh tắc nghẽn, đảm bảo khoảng cách phòng dịch. Tại cổng vào, bố trí 5 luồng đón học sinh, CBNV tiến hành xịt khuẩn, đo nhiệt độ, ghi nhật ký nhiệt độ.... Ngoài ra, trường sẽ gắn dải phân cách và dán các vị trí đánh dấu cách nhau 2m, học sinh đi theo một đường nhất định và cách một khoảng an toàn. Sau buổi học, nhà trường sẽ bố trí CBGV dẫn từng học sinh xuống.

Nguyễn Thị Kiều Ngân, Giám đốc khối TH&THCS FPT Đà Nẵng cho hay nhà trường cố gắng hết sức trong khả năng để đảm bảo an toàn cho các em. Tuy nhiên, phải thể hiện một thái độ lạc quan nhất có thể, tránh để ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc, tinh thần, đặc biệt là sự tập trung học tập của học sinh”.

anh3-JPG.jpg

Việc diễn tập nhằm chuẩn bị tốt nhất  đảm bảo an toàn, đón học sinh quay trở lại trường.

Cũng theo cô Ngân, việc thực hiện các biện pháp giãn cách là điều cần thiết để nâng cao hiệu quả phòng dịch, kể cả tại thời điểm chỉ thị được nới lỏng. Nhà trường thực hiện trước việc diễn tập nhằm đảm bảo công tác đón học sinh diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng, an toàn.

Trong thời gian tới, trường TH&THCS FPT Đà Nẵng sẽ tiến hành phun sát khuẩn, vệ sinh lớp học, sắp xếp lại bàn ghế, trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn tại các phòng học và khu nhà vệ sinh. Toàn bộ học sinh đều được theo dõi thân nhiệt, sát khuẩn tay và ghi nhật ký theo dõi trước khi vào trường.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã có công văn về việc tổ chức dạy, học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, học sinh, học viên các trường, trung tâm… đi học trở lại từ ngày 4/5.

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần nghiêm túc, không chủ quan, không buông lỏng các chỉ đạo phòng, chống dịch. Hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp,…. Các trường bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, … theo quy định; các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

TH& THCS FPT Đà Nẵng bắt đầu hoạt động từ 8/2019 tại KCN An Đồn, có 3 khối lớp 1, 2 và 6 với hơn 500 học sinh. Tháng 2/2020, dự án xây dựng trường Tiểu học và THCS FPT chính thức động thổ tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng trên khu đất 1,6ha. Dự án bao gồm 3 toà nhà (2 khối học tập, mỗi khối 5 tầng có thang máy, 1 khối văn phòng) trong đó có 90 phòng học, phòng chức năng với sự đầu tư thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và sinh hoạt của học sinh. Dự kiến trường mới sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2021.

>>‘Muôn vạn câu hỏi vì sao’ về FPT Edu Biz Talent 2020

Nguyễn Huy

Ý kiến

()