Chúng ta

Sửng sốt hình ảnh tương lai của dân văn phòng

Chủ nhật, 27/10/2019 | 10:15 GMT+7

Lưng gù, bụng to, giãn tĩnh mạch - đó là những hình ảnh kỳ dị nhưng có cơ sở nghiên cứu về các 'bệnh văn phòng'.

Theo Independent.co.uk, hình nộm Emma ​​được tạo ra bởi William Higham, chuyên gia người Anh về hành vi - tác giả của nghiên cứu "Đồng nghiệp tương lai" (The Work Colleague of the Future). Emma minh họa cho tương lai của nhân viên văn phòng với những tư thế xấu trong một thời gian dài: lưng gù vĩnh viễn do ngồi hàng giờ sai tư thế, giãn tĩnh mạch do lưu lượng máu kém, dạ dày bị suy giảm ít vận động, mắt khô và đỏ do nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính suốt ngày...

B6588CDE-4210-4E82-B564-58FFDD-4732-8031

Lưng gù, bụng to, giãn tĩnh mạch - những hình ảnh tương lai của dân văn phòng. Ảnh: Independent.

Tác giả chỉ ra rằng các nhà lãnh đạo và nhân viên văn phòng thực sự cần hành động ngay bây giờ và giải quyết vấn đề sức khỏe tại nơi làm việc. Nếu không vận động nhiều hơn, ngồi đúng tư thế tại bàn làm việc, nghỉ giải lao thường xuyên hoặc xem xét cải thiện nơi làm việc, văn phòng sẽ khiến nhân viên gặp hàng loạt vấn đề sức khỏe.

Đã có 3.003 người tham gia nghiên cứu từ các nước Pháp (1.001), Đức (1.001) và Anh (1.001). 50% nhân viên  được phỏng vấn đã bị đau mắt, 49% do đau lưng và 48%do đau đầu. Bên cạnh đó là các vấn đề về thị lực, tăng cân, đau đầu và đau nửa đầu dai dẳng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có đến 90% nhân viên văn phòng ở Anh bị các vấn đề sức khỏe liên quan đến công việc.

Video về Emma và nghiên cứu về bệnh văn phòng:

Hà An

Video: Latest News

Ý kiến

()