Chúng ta

iKhiến: Nền tảng akaDev xây loạt hệ thống nhà Phần mềm

Thứ hai, 24/6/2019 | 14:26 GMT+7

Ứng dụng akaDev đã cung cấp giải pháp tối ưu cho việc xây dựng hệ thống SSC Portal - một hệ thống đòi hỏi thiết kế linh hoạt, đáp ứng tối đa các nhu cầu khác nhau của các công ty  thành viên trong tập đoàn. 

Ở FPT Software, mỗi dự án phần mềm để triển khai đều phải thực hiện một thao tác là xây dựng mới. Tưởng mới nhưng thực tế là làm lại những việc cũ, gây nhàm chán, mất thời gian. Mặt khác, nhân lực có hạn nhưng khách hàng thường xuyên yêu cầu có sản phẩm trong thời gian ngắn. Vì vậy, akaDev ra đời với mong muốn giải quyết mọi vấn đề trên.

Nền tảng akaDev là sáng tạo của anh Lê Anh Dũng cùng các đồng nghiệp ở FHO.PID thuộc nhà Phần mềm. AkaDev có tính linh động cao, đáp ứng yêu cầu một cách nhanh chóng mà không phải lập trình theo lối thông thường. Từ nền tảng akaDev có thể triển khai nhanh một ứng dụng Web bất kỳ, không phải code tay và đảm bảo chất lượng đồng đều.

Có akaDev, thay vì mất 2 đến 3 ngày để code một web ứng dụng, thời gian rút ngắn xuống chỉ còn 2 đến 3 tiếng. Năng suất lao động tăng từ 50 đến 70%. Đi vào hoạt động lần đầu tiên từ tháng 4/2018, đến nay đã có 5 tool được xây dựng từ nền tảng akaDev như hệ thống tuyển dụng của FPT Japan, hệ thống quản lý SME của FPT Software, hệ thống quản lý dịch vụ nội bộ của tập đoàn - SSC Portal.

Nền tảng AkaDev, Hệ thống phát hành hóa đơn tự động, Công cụ xuất báo cáo dưới dạng layout word và PDF, Chức năng "Subtitle/Caption on Video" trên editor, Công cụ gửi tự động e-mail xác nhận công nợ và Tool “auto send mail” là 6 sáng tạo đã xuất sắc lọt vào chung khảo iKhiến số 2.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...


Quốc Phú

Ý kiến

()