Chúng ta

CyRadar của FPT gây ấn tượng mạnh cho khách nước ngoài

Thứ hai, 7/3/2016 | 22:20 GMT+7

Nhiều đối tác trong và ngoài nước đánh giá cao giải pháp an ninh mạng CyRadar khi được trực tiếp tìm hiểu và nghe giới thiệu về ứng dụng.

Sáng nay (7/3), tại Hà Nội, đã diễn ra sự kiện kết nối đổi mới sáng tạo Việt Nam - Hoa Kỳ. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Bộ Khoa học - Công nghệ và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, với mục đích kết nối các doanh nghiệp Mỹ, các quỹ đầu tư mạo hiểm và các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam cũng như các cá nhân quan tâm đến đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, chương trình có sự hiện diện của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius và Đại sứ, cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng Mỹ David H. Thorne cùng hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) công nghệ tham gia giới thiệu sản phẩm và ứng dụng.

3-3300-1457352244.jpg

Giải pháp an ninh mạng CyRadar của FPT được đông đảo khách nước ngoài quan tâm.

Tham gia sự kiện lần này, FPT mang đến giải pháp an ninh mạng CyRadar. Đây là một hệ thống phát hiện nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn thông tin của doanh nghiệp và các thiết bị cá nhân khác. Chia sẻ với khách tham quan gian hàng, anh Nguyễn Minh Đức, Trưởng nhóm Bảo mật, Ban Công nghệ FPT, cho hay CyRadar ứng dụng công nghệ học máy (Machine Learning) và dữ liệu lớn (Big Data) sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện các mối đe dọa mới nhanh và chính xác hơn.

Lắng nghe phần giới thiệu về CyRadar, ông Jason Fischer, Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á -Thái Bình Dương của công ty UL International nhận định, lĩnh vực về an ninh mạng đang có nhu cầu gia tăng rất lớn. FPT cần hướng tới thị trường và nhanh chóng hoàn thiện và phát triển sản phẩm CyRadar. Đặc biệt, ông nhấn mạnh, phải chứng minh được hiệu quả của giải pháp để từ đó tìm ra mô hình kinh doanh phù hợp. 

4-3759-1457352244.jpg

Anh Nguyễn Minh Đức, Trưởng nhóm Bảo mật, Ban Công nghệ FPT trò chuyện cùng ông Jason Fischer, Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương công ty UL International.

Cùng quan điểm với ông Jason Fischer, chị Rebecca Taber làm việc tại công ty Coursera cho biết, tiềm năng ứng dụng thực tế của CyRadar là rất lớn. Theo chị, hiện nay số lượng các cuộc tấn công an ninh mạng ngày càng gia tăng, các công ty trên thế giới luôn cần các giải pháp bảo mật thông tin, nhằm ngăn chặn sự tấn công của các hacker... do đó sự ra đời của các giải pháp như CyRadar là cần thiết.

page-9448-1457352244.jpg

Đài truyền hình Việt Nam phỏng vấn anh Nguyễn Minh Đức, Trưởng nhóm Bảo mật, Ban Công nghệ FPT về giải pháp an ninh mạng CyRadar .

CyRadar, sản phẩm bảo mật của Ban Công nghệ FPT, là một hệ thống phát hiện ra các nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn thông tin của doanh nghiệp và những thiết bị cá nhân khác. Hiện sản phẩm CyRadar của FPT được chạy thử nghiệm tại một số doanh nghiệp và cơ quan thông tấn lớn của Việt Nam như MobiFone, báo Vietnamnet và một đơn vị thành viên của FPT. Theo một quản lý hệ thống tại FPT, CyRadar khá hiệu quả trong việc phát hiện ra những nguy cơ mới có thể xảy ra cho hệ thống của đơn vị. Cuối năm 2015, CyRada được bình chọn là "Sản phẩm An toàn Thông tin chất lượng cao" do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) trao tặng.

Video khách nước ngoài thăm quan gian hàng CyRadar của FPT:

  Thanh Tùng

Ý kiến

()