Chúng ta

Bức Tường đồng ý để FPT IS sử dụng ca khúc mới

Thứ hai, 8/4/2019 | 13:36 GMT+7

Ban nhạc Bức tường cho phép nhà Hệ thống sử dụng bài hát mới nhất của band - "Những ngày tháng tuyệt vời" trong "Hành trình Ngày mới" - sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập.

Một buổi sáng cuối tháng 3, anh Nguyễn Văn Khoa, khi ấy đang là TGĐ FPT IS, nghe được bài hát mới của Bức Tường trên chương trình “Cà phê sáng” của VTV3. Một cách kỳ diệu nào đó, lời ca khúc "Những ngày tháng tuyệt vời" có thật nhiều điểm đồng điệu với điều người nhà Hệ thống muốn nói khi tổ chức “Hành trình ngày mới”.

Anh Tuấn Hùng, tay ghi-ta chính của ban nhạc, và tác giả của ca khúc "Những ngày tháng tuyệt vời", nhớ lại cuộc gọi đặc biệt của anh Khoa giữa nhiều cuộc gọi khác sau khi chương trình được phát sóng. Cuộc trò chuyện kéo dài xung quanh bài hát, FPT, cũng như FPT IS. Hứng thú với hành trình đặc biệt của 3.000 CBNV nhà FPT IS, thành viên ban nhạc Bức Tường đã đồng ý để sáng tác của mình làm ca khúc chủ đề của “Hành trình ngày mới”. 

Ca khúc Những ngày tháng tuyệt vời do Bức Tường thể hiện:

“Tôi đi dưới ánh dương tràn đầy, bên giấc mơ hiền hòa, con đường xanh vời vợi… Chẳng cần suy tính, cứ khờ dại và khát khao. Bầu trời sáng lên, ta sẽ sống những ngày tháng tuyệt vời. Ngẩng đầu kiêu hãnh, đón ánh sáng trời cao”. Với ca khúc này, ban nhạc rock chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam muốn nhắn nhủ mỗi chúng ta hãy để mặt tích cực trong con người mình kéo mặt tiêu cực ra khỏi bóng tối. Ngoài kia, cuộc sống có những điều tuyệt vời đang chờ đợi. Hãy cùng dang rộng vòng tay để chào đón ánh sáng của cuộc sống tươi đẹp này.

Đây là tác phẩm đầu tiên của Bức Tường kể từ ngày Thủ lĩnh Trần Lập đi xa. Đúng 3 năm ngày mất của cố ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập, Những ngày tháng tuyệt vời do guitarist Tuấn Hùng sáng tác, sau đó cùng các thành viên hoàn thiện trong vòng 3 tháng. Bức Tường cho biết đây là sản phẩm được ban nhạc thực hiện trong thời gian ngắn ngủi nhất và cũng nhiều áp lực nhất.

Nếu "Những ngày tháng tuyệt vời" đánh dấu sự mở đầu cho giai đoạn mới của Bức tường thì “Hành trình ngày mới” cũng đánh dấu tuổi 25 đầy nhiệt huyết của FPT IS. Nhân dịp này, thành viên Bức Tường chúc lãnh đạo và tập thể nhân viên FPT IS tiếp tục “ước mơ, khát khao, khờ dại và dấn thân hết mình”, vì “khi bước đi, đích sẽ đến gần”. Anh Tuấn Hùng tin rằng, với năng lượng như vậy, công ty sẽ đạt nhiều thành công.

“Hành trình ngày mới” là sự kiện 'hành quân' và đón bình minh trên bãi biển của gần 3.000 CBNV FPT IS, sẽ diễn ra ngày 18-20/4 tại Cảnh Dương (Huế) - một trong những bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam.

tauhoa-ad8c6-5445-1554447007.jpg

Những chuyến tàu đặc biệt sẽ đưa người Hệ thống hội tụ cùng "đón Ngày mới" tại Huế.

Theo đó, ba chuyến xe lửa đặc biệt xuất phát từ Hà Nội và TP HCM sẽ đưa gần 3.000 người FPT IS hội ngộ tại Cảnh Dương, một trong những bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam. Tại đây, toàn thể CBNV sẽ cùng hành quân, cùng thắp lên những ngọn đuốc sáng trong đêm, cùng ngồi lại đón bình minh, hòa cùng nhịp thở và cảm xúc… Theo Ban tổ chức, chương trình sẽ đem đến khoảnh khắc đặc biệt mà người nhà Hệ thống chưa từng được trải nghiệm trước đây.

“Hành trình ngày mới” nối trọn một vòng Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thành lập công ty là cơ hội hiếm có để FPT IS xốc lại tinh thần đội ngũ, tạo giá trị niềm tin và khơi dậy lòng tự hào, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Chuyến đi cũng là cơ hội để 'thần dân FIS' gần nhau hơn. Sẽ không còn khoảng cách giữa nhân viên và lãnh đạo, không còn sự phân biệt giữa nhân viên kinh doanh và kỹ thuật và sẽ không còn sự xa cách giữa các đội onsite và những người “ở nhà”.

Đây cũng là dịp để văn hóa kỷ luật ngấm sâu hơn vào máu của người nhà Hệ thống. Với sự kỷ luật, FPT IS sẽ trở thành một tổ chức mạnh mẽ sẵn sàng thực hiện những mục tiêu ngày một khó khăn hơn, lớn lao hơn. 

“Hành trình đặc biệt này sẽ cho phép tôi gặp những người đồng nghiệp mà lâu nay chỉ trao đổi qua email”, chị Nguyễn Thị Quỳnh Hương (FPT IS AOB) hào hứng, trong khi anh Đỗ Thanh Đô (FPT IS Bank HN) cảm giác có chút mệt mỏi vì sẽ phải đi xa.

Đánh giá đây là một ý tưởng khá “leng keng”, khác biệt, với số lượng người tham gia cực lớn và hành trình “hơi kỳ lạ”, anh Nguyễn Đình Thọ vẫn trông chờ ở chương trình vì "đây là cơ hội giúp mọi người giao lưu, gắn kết, cởi mở hơn".

>> Những món đồ không thể thiếu cho ‘Hành trình ngày mới’

Hà An

Ý kiến

()