Chúng ta

Trường Hy vọng FPT mang ‘tin vui’ đến từng em nhỏ mất cha, mẹ do Covid

Thứ tư, 5/1/2022 | 14:53 GMT+7

Hope School đang thực hiện chuyến đi tới 200 gia đình ở 21 tỉnh/thành mang theo tin vui cho các em nhỏ về ngôi trường nội trú Hy vọng FPT - nơi các em sắp theo học.

Cụ thể, chuyến đi lần này nhằm thăm hỏi, trao tặng những món quà của người F đến gia đình học sinh có cha, mẹ mất trong đại dịch Covid. Mỗi phần quà trị giá khoảng 1,7 triệu đồng (trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt). Đại diện Hope School cũng đến gặp gỡ từng học sinh, tìm hiểu về nguyện vọng, giới thiệu về trường và hoàn thiện các thủ tục nhập học nếu các em có nhu cầu.

Anh Hoàng Quốc Quyền, Giám đốc Dự án trường nội trú FPT, cho biết chuyến đi lần này là một chiến dịch đem tấm lòng của người FPT đến với những hoàn cảnh khó trên nhiều tỉnh/thành. Chương trình rất may mắn khi có sự đồng hành của CBNV FPT Telecom trên mỗi địa phương mà Hope School đặt chân đến.

hop4-2514-1641368064.jpg

Anh Hoàng Quốc Quyền (bên trái) trò chuyện với từng em nhỏ về ngôi trường nội trú Hy vọng FPT. Ảnh: ĐVCC

“Chúng tôi chỉ có một mệnh lệnh từ trái tim, từ sự yêu thương và tình cảm của người F. Có hôm đến gia đình học sinh phải đi bộ 7km, nhiều hôm đến 22h mới tới nơi nhưng chúng tôi vẫn kiên định gõ cửa từng gia đình, trao tận tay từng món quà ý nghĩa. Rất tự hào khi đi đến đâu cũng có người FPT hỗ trợ, đồng hành”, anh nói.

Cũng theo anh Quyền, gia đình học sinh đều rất vui mừng, ngỡ ngàng không nghĩ Trường Nội trú FPT sau tuyên bố của Chủ tịch Trương Gia Bình lại được thực hiện một cách nhanh như vậy. Thậm chí, nhiều người rơm rớm nước mắt vì nghĩa tình của cán bộ Hope School đã đến tận nơi, khiến cả đoàn cũng xúc động theo. Tại đây, nhiều học sinh cũng rất tò mò về trường lớp, đặt rất nhiều câu hỏi về nơi mình sẽ đến để học.

“Các em hỏi có được gặp bác Trương Gia Bình, bác “Tiến béo” (Chủ tịch Hoàng Nam Tiến) hay không? Làm chúng tôi vừa xúc động, vừa mừng vì hiểu rằng các em đã sẵn sàng, cởi mở đến với Hope School như một gia đình thứ 2”.

hope1-3796-1641368064.jpg

Những món quà bất ngờ được người F trao tận tay các em nhỏ mất cha, mẹ do Covid. Ảnh: ĐVCC

Đồng hành trong chuyến đi lần này, anh Trương Quang Vinh, Giám đốc FPT Telecom Tiền Giang, còn rất tự hào về nghĩa cử của FPT và ngôi trường ý nghĩa mang tên Hope School. Anh Vinh cũng cam kết sẽ nỗ lực cùng hành trình, mang cơ hội này đến nhiều em nhỏ khó khăn hơn nữa. “ Mỗi cán bộ, nhân viên chi nhánh Tiền Giang sẽ là cầu nối để các em đến gần với với ngôi trường Hy vọng”, anh nói.

Hiện tại, hành trình của Hope School sẽ tiếp tục đến với TP HCM, các tỉnh miền Tây sau đó sẽ ngược về Gia Lai, Hà Tĩnh và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Đại diện trường cho biết, học sinh sẽ nhập học đầu kỳ 2 năm học 2021-2022. Dự kiến sẽ đón 50 em nhỏ đầu tiên trong học kỳ này. Toàn bộ nơi ăn, ngủ, sinh hoạt và học tập của các em tại Đà Nẵng cũng được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng để các em đến với Hope School sau dịp Tết Nguyên đán.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()