Chúng ta

Một FPT hào sảng và người F quyết chiến thắng trong năm mới 2022

Thứ tư, 5/1/2022 | 11:08 GMT+7

Năm 2021, nhân viên FPT đã đoàn kết vượt qua hàng vạn thách thức vì đại dịch Covid-19. Và khi nhìn lại, họ hạnh phúc vì vẫn được là đồng nghiệp và bước cùng nhau trên hành trình mới của năm 2022.

Người F cùng nhau bước qua đại dịch

Năm 2020, dịch Covid-19 lần đầu xuất hiện nhưng nhanh chóng được kiểm soát. Người F chào đón năm 2021 với nhiều kỳ vọng về sự bứt phá mạnh mẽ của “ông trùm” công nghệ Việt Nam. Dịch nhen nhóm đầu năm, giữa năm số ca nhiễm “lên đỉnh” khiến cả nước khóa chặt mọi ngóc ngách giao thương, FPT rơi vào những khó khăn và tự vượt qua thử thách một cách ngoạn mục.

Đồng đội trách nhiệm và hăng say hoàn thành tốt nhiệm vụ khi làm việc tại nhà, vượt qua khó khăn khi chuyển từ “offline sang online”, những mối quan hệ gắn kết thắm thiết qua những lời hỏi thăm, động viên nhau cố gắng… là điều mà anh Nguyễn Quốc Đông, Trưởng ban Chất lượng FPT Software, ấn tượng về đồng nghiệp.

115945835-958986407898265-1851-8980-7223

Hình ảnh "áo cam" tự tay mang phần quà hỗ trợ ủng hộ vật chất lẫn tinh thần cho chiến sĩ áo trắng.

Còn trong trí nhớ của anh Nguyễn Viết Hiếu (Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng, FPT Telecom) thì những thùng quà chất đầy trái cây, thực phẩm của người FPT miền Trung gửi vào Sài Gòn trong đợt dịch bệnh khiến anh xúc động hơn hết. “Nó là tình đồng đội dù chúng tôi ở cách xa nhau, sự gắn bó như người thân trong đại gia đình. Đến hôm nay, tôi vẫn nghẹn ngào vì sự tốt bụng, chu đáo của mọi người”, anh Hiếu nói.

Hình ảnh những người sếp chạy đôn đáo xây phương án tốt nhất để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho nhân viên tiền tuyến phải di chuyển trực tiếp bên ngoài, nhường mũi tiêm quý giá cho nhân viên cũng là ký ức đẹp trong trí nhớ của Hiếu. Hay theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Bích Trâm (Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT), đơn vị nhanh chóng thành lập quỹ nội bộ và Ban Phòng chống dịch để khi nhân viên cần hỗ trợ, họ cơ động xử lý ngay lập tức.

199518865-1183264015470502-575-1742-7005

Cuối tháng 6/2021, những mũi tiêm đầu tiên dành cho cán bộ nhân viên FPT khi dịch tại TP HCM bắt đầu căng thẳng.

Hơn hết, câu chuyện FPT xây trường nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 trở thành hành động cao đẹp trong mắt tất cả người F. Nguyễn Dương Huy (FPT Smart Cloud) tâm sự: “Đó là việc làm tuyệt vời mà không phải ai cũng dám làm. Nó giúp các em vượt qua nỗi đau mất mát, có điểm tựa để bước tiếp con đường sau này”.

Và trong tiềm thức của Tổng Giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên, 2021 là một năm đặc biệt. Hàng loạt FPT Shop đóng cửa im lìm nhiều tháng liên tục, chuỗi cung ứng hàng hóa đứt gãy do tình trạng “lockdown” bị kiểm soát chặt chẽ… Nhưng đến cuối năm, FPT Retail đã bùng nổ khi không chỉ giúp nguồn cung hàng hóa thông suốt, cửa hàng quay lại hoạt động mà còn giúp tăng doanh thu mạnh mẽ, tạo ra kết quả “đẹp” khi chốt sổ.

dong-fpt-1641350402-1641350437.jpg

Anh Nguyễn Quốc Đông, Trưởng ban Chất lượng FPT Software.

“Tôi nhớ hình ảnh bạn dược sĩ nhà thuốc Long Châu ngất đi tại cửa hàng vì làm việc quá sức, đồng nghiệp trải tạm bìa các tông từ vỏ thùng đựng thuốc trên sàn, bạn được truyền nước khẩn cấp ngay tại đó. Tháng ngày đỉnh dịch, các bạn không kịp ăn uống, ngủ nghỉ mà phục vụ khách hàng liên tục. Đó là hình ảnh đẹp đẽ nhất mà tôi chứng kiến”, anh Kiên chia sẻ.

Cùng FPT tái sinh mạnh mẽ

Năm Covid-19 buồn nhưng người F vẫn hạnh phúc vì còn đồng đội, còn công ty để gắn bó. Năm 2022, FPT quyết “tái sinh” hoàn thiện và lộng lẫy hơn. Người F cũng hừng hực khí thế, hòa mình để chinh phục năm mới với thử thách mới.

Chàng trai trẻ Dương Huy tập trung học tập để tốt nghiệp ra trường, mong sớm trở thành thành viên chính thức của nhà F. Với Huy, tháng ngày cộng tác ở FPT Smart Cloud giúp anh năng động, linh hoạt và học hỏi được nhiều điều. “Mong FPT vẫn giữ vững phong độ dẫn đầu lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam, vẫn phát triển và xây dựng tốt hơn nữa yếu tố con người của công ty”, Huy chia sẻ.

duy-6885-1641345455.png

Nguyễn Dương Huy (FPT Smart Cloud) mong đợi sẽ thành nhân viên chính thức nhà F sau khi tốt nghiệp.

Phương thức làm việc sẽ linh hoạt hơn, không trực tiếp 100% ở công ty hay tại nhà. Vì vậy đòi hỏi mỗi người phải thích nghi nhanh chóng trong bất kể tình huống nào. Anh Nguyễn Quốc Đông mong mỏi công ty sẽ có thêm nhiều giải pháp hay hơn cho câu chuyện này để mỗi nhân viên sớm hòa mình được với sự thay đổi.

Đa phần cán bộ nhân viên FPT đều mong mỏi được góp sức mình cho sự nghiệp phát triển của công ty. Như lời chị Bích Trâm: “Tôi sẽ làm mới mình mỗi ngày, thích nghi để thay đổi, mở rộng tầm nhìn bằng cách học hỏi từ mọi người để góp phần phát triển FPT nói chung và công ty nói riêng. Mong công ty sẽ tiên phong về công nghệ, tạo ra giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phục hồi sau đại dich”.

FPT-0343-1630477676-860x0-jpeg-9887-1641

Anh Hoàng Trung Kiên mong FPT sẽ tái sinh mạnh mẽ, người F sẽ sống đẹp hơn nữa trong năm mới.

Còn anh Hoàng Trung Kiên nhận định: “Năm 2022 sẽ tiếp tục là hành trình chinh phục đỉnh núi với FPT Retail. Công ty nhận được nhiệm vụ hết sức thách thức và nó trở thành động lực để chúng tôi tiếp tục sáng tạo, vượt qua chính mình để cùng tạo ra kết quả mới”.

Bằng sự đoàn kết, kỷ luật và quyết tâm, FPT Retail sẽ tiên phong “mở đất, mở ngành hàng, mở thị trường, mở giá trị mới cho khách hàng”. Anh Đông kỳ vọng công ty sẽ quan tâm hơn nữa con người, đem lại cuộc sống tốt đẹp, đầy đủ về thu nhập và điều kiện sinh hoạt tinh thần phong phú hơn cho người F.

“Chúc FPT năm 2022 sẽ tái sinh mạnh mẽ, vươn lên thành công, sống tươi đẹp và bát ngát như những đóa hoa. Chúc mừng năm mới tất cả cán bộ nhân viên nhà F”, anh Kiên kết lời.

Thanh Dung

Ý kiến

()