Chúng ta

Ấn tượng lễ ‘xuất trận’ Chào 2022 của dàn lãnh đạo FPT

Thứ ba, 4/1/2022 | 18:10 GMT+7

Màn cam kết và ký kết kinh doanh thần tốc, quyết liệt, hướng theo “3 lời thề 2022” của những người đứng đầu nhà là bảo chứng cho tinh thần FPT: quyết chiến thắng trong công cuộc tái sinh từ đại dịch.

Sáng 4/1, buổi giao ban đầu năm của lãnh đạo FPT lần đầu được truyền trực tiếp trước toàn thể nhà F. Tại đây, người F sẽ cùng hoà mình vào tinh thần “xung trận” đầy khí thế của lãnh đạo Tập đoàn và CTTV cũng như các đồng nghiệp - đồng đội khắp nơi trên thế giới, lắng nghe những định hướng chiến lược và kế hoạch hành động của FPT. 

Sau những tiết mục mở màn đặc sắc gửi gắm thông điệp sống trọn vẹn và ý chí quyết chiến thắng, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình xuất hiện, chia sẻ về Định hướng chiến lược FPT 2022. Theo anh Bình, FPT có “3 lời thề 2022”. 

Một là, FPT sẽ quyết chiến cho các giá trị cơ bản cho mỗi con người, cho mỗi gia đình như học tập, công việc, thực phẩm, sức khoẻ - cũng chính là cuộc chiến 4 Nhất, mục tiêu chiến lược của Tập đoàn trong giai đoạn trước mắt.

Người F thể hiện quyết tâm chiến thắng trong công cuộc Tái sinh của FPT. 

Hai là lời thề quyết thắng. Không chỉ có 4 Nhất của Tập đoàn, FPT còn có 6 Nhất của các CTTV và còn nhiều “nhất” nữa. “Mỗi người trong chúng ta sẽ cháy hết mình để FPT có vị trí số 1 trong bất cứ việc gì mình làm trong nước và vươn lên quyết liệt trong cuộc đua chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới”, anh Bình nhắn nhủ.

Ba là, quyết nâng tầm đẳng cấp chuyển đổi số, hướng tới các hợp đồng quy mô hàng chục, hàng trăm triệu USD, tư vấn và thực hiện chuyển đổi số toàn diện cho các địa phương, các tập đoàn lớn và phổ cập giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Lời thề chỉ thành hiện thực khi chúng ta sống hết mình cho nó. Vì lời thề, chúng ta đã đoàn kết, hãy đoàn kết hơn nữa, đã chăm chỉ, hãy chăm chỉ hơn nữa, đã sáng tạo, hãy sáng tạo hơn nữa, đã leng keng, hãy leng keng hơn nữa. Không gì có thể ngăn cản bước tiến FPT. Hãy anh dũng tiến lên”, người đứng đầu nhà F hiệu triệu đầy cảm xúc.

Tiếp đến, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa trình bày Kế hoạch hành động FPT 2022. Theo đó, nhà F sẽ tiếp tục triển khai các chương trình Luân chuyển cán bộ, Nâng cấp lương khoán, Tăng thu nhập cho đơn vị và CBNV; hát huy vai trò Chỉ huy của các Lãnh đạo đơn vị, Tư lệnh ngành dọc, cũng như tinh thần và quản trị kế hoạch bằng OKR hội tụ. Người điều hành nhà F cũng cho hay, FPT sẽ Đầu tư, cung cấp nguồn lực, tập trung triển khai sản phẩm chiến lược 4+6 và đồng hành hỗ trợ chương trình trọng điểm các CTTV. Song song, Tập đoàn tập trung đẩy mạnh các chương trình trọng điểm làm động cơ tăng trưởng, thúc đẩy chính sách đổi mới sáng tạo trong toàn FPT.

 Khoảnh khắc ký kết hợp lực của các lãnh đạo Tập đoàn và CTTV.

Nghi thức thú vị nhất của chương trình là màn cam kết về mục tiêu và hành động của các lãnh đạo FPT, CTTV và đại diện cho các sản phẩm chiến lược của tập đoàn năm 2022. Mỗi lãnh đạo chỉ có 24 giây để tóm tắt ngắn gọn mục tiêu và hành động của mình trong năm 2022 và kết luận lại trong 7 từ. Đây cũng chính là lời khẳng định, cam kết cho tinh thần chiến đấu ngày đêm 24/7.

Nhóm đầu tiên gồm các tư lệnh của FPT HO. Họ cũng chính là những lãnh đạo cao nhất chịu trách nhiệm quản lý và phát triển ngành dọc khối BA của toàn FPT để giúp sức thực hiện chiến lược của tập đoàn. Với Mục tiêu 2 nâng 1 giảm: Nâng cao thu nhập và đãi ngộ, đảm bảo cạnh tranh thị trường; Nâng cao môi trường làm việc và tăng trải nghiệm nhân viên và Giảm TOR, lời cam kết của Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy đã được bình chọn là “đanh thép” nhất.

Sau đó, chương trình tới phần cam kết của Chủ tịch và Tổng giám đốc các CTTV. Họ chính là những vị tướng, xông pha và chiến đấu hết mình để mang về thắng lợi cho đoàn quân của mình. Chủ tịch Chu Thanh Hà và TGĐ Phạm Minh Tuấn của FPT Software đã gây ấn tượng mạnh với phần trình bày và đúc kết trong 7 từ khúc chiết, thể hiện đẳng cấp: Luyện - Tài - Nghệ - Chuyên - Cầu - Khách - Tỷ, và nhận nhiều vote nhất cho hạng mục “Cam kết leng keng nhất”.

Nhóm cuối cùng là các đại diện sản phẩm 4 Nhất +6 - chuỗi sản phẩm chiến lược trên nhiều mặt trận khác nhau, phục vụ định hướng DD-CC của Tập đoàn. Tại phần này, chị Lê Bích Ngọc - đại diện sản phẩm iVIEC với khẩu quyết “Ai cũng có việc” khiến nhiều khán giả trầm trồ bởi màn thể hiện máu lửa, mạch lạc. Chị đem về danh hiệu “Cam kết hào sảng nhất.

ky-9888-1641294626.jpg

Các đại biểu cùng nâng ly mừng năm mới.

Phần quan trọng nhất của sự kiện là lễ ký cam kết chỉ số kinh doanh 2022. Chủ tịch và TGĐ các CTTV đồng loạt hạ bút ký, thể hiện cam kết cao nhất của lãnh đạo trong việc thực hiện mục tiêu chung, để đưa FPT không chỉ sống mà còn vươn lên mạnh mẽ, bứt phá vươn xa. 

Chương trình khép lại với bản nhạc bất hủ “FPT dòng sông lời thề”, với tiếng hoà ca của các lãnh đạo và toàn dân FPT. “Giữ mãi khát khao trong ta. Đại dương bao la không ngừng sóng dâng tràn. Ngày mai suối ngàn, hân hoan khúc ca khải hoàn” - lời ca chắp cánh cho ước vọng về một năm vững vàng, được hết mình với những khát khao của người F, để rồi lại được cùng nhau hát khúc ca chiến thắng.

Sự kiện cam kết kinh doanh lần đầu tiên được mở rộng cho toàn dân đã thu hút hơn 10.000 lượt theo dõi và hơn 1.100 lượt tương tác, thể hiện sự quan tâm lớn của người FPT - lực lượng cho sức mạnh chiến thắng của FPT - đến vận hội của Tập đoàn.

Hoa Hạ

Ý kiến

()