Chúng ta

Ban Truyền thông FPT đổi tên thành Ban Marketing và Truyền thông

Thứ tư, 5/1/2022 | 11:32 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình vừa ký quyết định đổi tên Ban Truyền thông thành Ban Marketing và Truyền thông từ ngày 1/1/2022.

Ban Truyền thông (viết tắt FCC) được đổi tên thành thành Ban Marketing và Truyền thông thuộc Tập đoàn FPT. Tên giao dịch tiếng Anh là FPT Marketing & Communications Dept, tên viết tắt là FMC.

Ban Marketing và Truyền thông có các chức năng và nhiệm vụ: xây dựng chiến lược thương hiệu, marketing và truyền thông cho Tập đoàn FPT; xây dựng, phát triển và quản lý các hoạt động truyền thông đối ngoại, thương hiệu FPT và các công ty thành viên (CTTV); xây dựng, phát triển và quản lý hoạt động truyền thông nội bộ trong Tập đoàn FPT và các CTTV; thúc đẩy hoạt động marketing và hỗ trợ bán hàng cho các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ của FPT và các CTTV.

Ban Marketing và Truyền thông FPT bao gồm các phòng: Phòng Marketing (Marketing), Phòng Truyền thông đối ngoại (External Communication - EC); Phòng Thương hiệu và Sáng tạo (Branding & Creative - BC); Phòng Truyền thông nội bộ (Internal Communication - IC).

Giám đốc Marketing - Truyền thông FPT Võ Đặng Phát cho biết từ tháng 7 khi nhận bổ nhiệm, anh đã được giao nhiệm vụ mới là tăng cường chức năng marketing của Ban Truyền thông. Sau nửa năm làm việc với các cộng sự, anh nhận thấy việc đẩy mạnh marketing là cần thiết để đạt các mục tiêu chiến lược.

FPT-1414-JPG-6497-1641346396.jpg

Anh Võ Đặng Phát tại Hội nghị tổng kết truyền thông - marketing ngành dọc FPT năm 2021. Ảnh: Trần Huấn

Năm 2022, thực thi chiến lược DD-CC (Data Driven và Customer Centric), FPT tập trung phát triển nhóm sản phẩm 4 Nhất + 6 hướng tới hàng trăm nghìn doanh nghiệp và hàng chục triệu người thì marketing - trong đó digital marketing đóng vai trò đặc biệt quan trọng. "Nếu không làm tốt, sẽ rất khó đạt mục tiêu sản phẩm, dịch vụ chiến lược đề ra. Ban thấu hiểu trách nhiệm đó. Ngoài quảng bá hình ảnh, hỗ trợ cho bán hàng là nhiệm vụ quan trọng, chúng tôi phải xây dựng được năng lực digital marketing toàn Tập đoàn", anh Phát nhấn mạnh.

Theo "Tư lệnh" Marketing - Truyền thông nhà F, việc đổi tên thể hiện mong muốn ý chí lột xác của Ban từ 2022. So với 2021, các hoạt động từ 2022 của Ban sẽ sâu sát và cụ thể hơn ở phần marketing. Chẳng hạn, trong khi năm 2021 có cuộc họp hằng tháng chủ yếu của ngành dọc truyền thông các đơn vị và một số dự án marketing mới tham gia, từ 2022 sẽ họp giao ban ngành dọc marketing và ngành dọc truyền thông, giúp các đồng nghiệp trao đổi, chia sẻ, nâng cao năng lực để thực hiện "lột xác" không chỉ FPT HO (Head Office) mà còn các công ty thành viên, chuyển các phương thức marketing truyền thống sang digital marketing.

Hà An

Ý kiến

()