Chúng ta

Xác định 8 chiến binh góp mặt ở Tứ kết FPT Champions League 2023

Thứ hai, 24/4/2023 | 16:32 GMT+7

Sau lượt đấu cuối vòng bảng, FPT Champions League 2023 đã xác định được 8 cái tên góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Các đội thắng ở Tứ kết sẽ tranh nhau cup Vàng trong khi 4 đội thua tiếp tục thi đấu để chọn ra đội Nhất của cup Bạc FPT Champions League năm nay.

Cục diện ở bảng A diễn ra khá giống với những gì được nhận định trước đó. FTEL (FPT Telecom) đã chắc suất Tứ kết nên không có tâm lý tốt nhất. Trong khi đó, những sinh viên FU (FPT Education) nhập cuộc một cách quyết tâm, máu lửa. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1 và những gì hấp dẫn nhất chỉ được diễn ra ở hiệp thi đấu thứ hai. FU có được hai bàn thắng liên tiếp nhờ công của Nguyễn Thái Quốc và Đỗ Hoài Nam.

Bừng tỉnh sau 2 bàn thua liên tiếp, FTEL tổ chức lại đội hình và tìm kiếm được bàn gỡ vào cuối trận. Pha lập công của Vũ Công Nhật Anh không đủ giúp FTEL lấy lại ngôi nhất bảng A và chấp nhận bước vào vòng Tứ kết với vị trí nhì bảng đấu này. Có được 7 điểm sau 3 trận, FU hiên ngang tiến vào vòng đấu Tứ kết với vị trí đầu bảng A.

-2407-1682328010.jpg

FSOFT IVS không thể đi tiếp dù có chiến thắng đậm trước FRT.

Trong trận đấu còn lại của bảng A, không nằm ngoài dự đoán, FSOFT IVS (FPT Software) đã dội "cơn mưa" bàn thắng vào lưới các cầu thủ FRT (FPT Retail). 6 bàn thắng của FSOFT IVS được ghi bởi Trương Xuân Bách (cú đúp), Nguyễn Thế Mạnh, Nguyễn Anh Quân, Trần Quang Thái và Vũ Trung Kiên. Dù vậy, với 4 điểm có được sau 3 trận FSOFT IVS vẫn phải ngậm ngùi nói lời chia tay giải. Những kinh nghiệm tích lũy được tại giải đấu năm nay sẽ giúp đại diện của nhà Phần mềm trở lại mạnh mẽ hơn ở những giải đấu khác. Còn đối với FRT, đội bóng “Bán lẻ” rời giải với 0 điểm và thực sự cảm nhận được sự khắc nghiệt của giải đấu FPT Champions League.

Cùng diễn ra vào loạt trận 8h30 sáng là các trận đấu của bảng B. 

FIS (FPT IS) đối đầu FSOFT GAM (FPT Software) được dự báo tiềm ẩn nhiều kịch tính nhưng thực tế lại diễn ra không đúng như vậy. Dù là trận đấu để tìm ra đội đầu bảng B, những gì diễn ra trên sân lại là thế trận một chiều nghiêng về các cầu thủ FIS. Với những đội ngũ nhiều năm chinh chiến ở FPT Champions League, FIS dễ dàng kiểm soát thế trận và có được một chiến thắng ấn tượng. Cú đúp của Lê Đức Trường, Tôn Văn Công cùng hai pha lập công của Đào Văn Quang (1 bàn), Nguyễn Nam Anh (1 bàn) giúp FIS vượt qua FSOFT GAM với tỷ số của một set tennis: 6-2. Nguyễn Duy Khánh và Phan Tất Hải Triều là hai cầu thủ ghi bàn cho FSOFT GAM. Với kết quả này, FIS kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng B trong khi FSOFT GAM xếp ở vị trí thứ hai bảng đấu này.

-3415-1682328010.jpg

FIS (áo xanh - giữa) tỏ ra “out Trình” tại Bảng B.

Trong trận đấu còn lại, các cán bộ của FPT Polytechnic có chiến thắng 4-2 trước đối thủ FCI AI (FPT Smart Cloud). Các bàn thắng của Poly 2 (FPT Education) được ghi do công của Đặng Hải Quân (2 bàn), Vũ Tiến Minh và Vũ Thành Kiên mỗi người ghi 1 bàn. Hai cầu thủ ghi bàn cho FCI AI lần lượt là Trần Văn Chiến và Nguyễn Thanh Tùng. Do bảng B đã “an bài” từ trước khi lượt trận cuối diễn ra nên dù thắng dù thua, Poly 2 và FCI AI đã “dắt tay” nhau rời giải sau vòng bảng.

Diễn ra vào khung 10h là các cặp đấu ở bảng C và D. Bảng C - bảng "tử thần" - đã đem lại những cảm xúc nghẹt thở đến tận phút cuối cùng cho khán giả. Điều kiện cần là FE (FPT Education) buộc phải có chiến thắng trước FSOFT GHC (FPT Software) và trong trận đấu còn lại, FIS 113 (FPT IS) phải hòa hoặc thắng cách biệt 1 bàn trước đối thủ FTEL FTI (FPT Telecom).

Kịch tính đến từ hiệp 2 của cả 2 trận đấu, khi FE đang hòa FSOFT GHC 2-2 thì bất ngờ FIS 113 đã có bàn thắng mở tỉ số dẫn trước FTEL FTI . Nếu tỷ số này được giữ nguyên, tấm vé đi tiếp đang thuộc về FIS 113.

-6428-1682328010.jpg

FIS 113 và FTEL FTI đã cống hiến cho người xem một trận cầu kịch tính.

Nhưng những cảm xúc mạnh nhất lại đến từ những phút sau đó. FE bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn FSOFT GHC 3-2 và trở thành đội có tấm vé đi tiếp khi có cùng 4 điểm với FIS 113 nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Tưởng chừng FE đã chắc tấm vé đi tiếp khi FIS 113 vẫn dẫn trước FTEL FTI 1-0 thì bất ngờ “biến cố” lại xảy ra.

Việc FE dẫn trước khiến FIS 113 cần phải tiếp tục ghi thêm bàn thắng vào lưới FTEL FTI. Dù vậy, bàn thắng chưa thấy đâu, đại diện của FIS phải chịu 1 quả phạt đền ở những phút bù giờ. Đứng trước áp lực rất lớn nhưng Đỗ Minh Phương (cầu thủ xuất sắc nhất vòng 2) vẫn đầy bản lĩnh thực hiện thành công quả đá phạt đền cho đại diện nhà Viễn thông. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, FTEL FTI vui mừng với thành quả trong khi FIS 113 và FE tỏ ra tiếc nuối vì hụt mất tấm vé đi tiếp. Dù thua trận 2-3, FSOFT GHC đã chủ động cho đội hình dự bị chơi ở trận đấu này trong tâm thế chắn chắn giành ngôi đầu bảng C.

-2952-1682328010.jpg

Đức Anh (áo tập - giữa) ghi tới 4 bàn trong trận đấu với FCI CLOUD.

Tại bảng D, trận thư hùng giữa FC POLY 1 (FPT Education) và FTEL HN2 (FPT Telecom) diễn ra rất hấp dẫn. Việc cả hai chắn chắn đi tiếp khiến trận đấu diễn ra khá cởi mở. Rất nhiều cơ hội “ngon ăn” được tạo ra về phía khung thành của cả hai đội nhưng chỉ FC POLY 1 tận dụng thành công. Bàn thắng duy nhất của Phùng Văn Mạnh giúp FC POLY 1 có được 9 điểm tuyệt đối. Họ cùng với FIS là hai đội bóng toàn thắng sau khi vòng bảng kết thúc.

Trong trận đấu “thủ tục” giữa FSOFT FHN (FPT Software) vs FCI CLOUD (FPT Smart Cloud), đại diện nhà Phần mềm đã tìm được niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại FCI CLOUD với tỷ số đậm của một trận tennis: 6-3. Điểm đáng chú ý nhất của trận đấu đến từ cầu thủ Dương Đức Anh của FSOFT FHN. Với việc ghi được 4 bàn thắng trong trận đấu này, Đức Anh tạm thời có được số bàn thắng bằng với Trình Văn Huy (FC POLY 1) và Vũ Công Nhật Anh (FTEL).

Vòng Tứ kết của FPT Champions League 2023 sẽ diễn ra vào ngày 5/7 tại sân bóng của Đại học Sư Phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy, Cầu Giấy).

Thành Đô

Ý kiến

()